NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung...  đều gọi Phạm Bằng là 'bố' một cách thân thương. 

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời vào lúc 20h hôm nay (31/10) khiến đông đảo giới nghệ sĩ và công chúng tiếc thương. Cách đây 4 ngày, hình ảnh Phạm Bằng tiều tuỵ trong bệnh viện đã khiến khán giả lo lắng. Có thông tin ông nằm viện chữa bệnh gan gần 4 tháng qua tại TP HCM, sụt tới 8kg. Trong thời gian đó, ông cũng hai lần sang Singapore phẫu thuật do viêm túi mật. Ít ngày trước, ông được gia đình đưa về nhà ở phố Hàng Giầy (Hà Nội) và sức khoẻ yếu đi rõ rệt. 

NSƯT Chí Trung chia sẻ, nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h tối nay tại một bệnh viện. Anh xác nhận thông tin này từ người quen trong bệnh viện. Trên trang cá nhân, anh thông báo tin buồn đến khán giả và cho biết, gia đình cùng nhân viên của bệnh viện đang lo hậu sự cho Phạm Bằng. 

anh1-6203-1477927815.jpg

Nghệ sĩ Phạm Bằng vui vẻ bên nghệ sĩ Trà My và Trung Hiếu lúc còn sống. 

Khi biết Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 vì bạo bệnh, nghệ sĩ Đinh Trà My không giấu nổi tâm trạng tiếc thương. Chị gọi Phạm Bằng là 'bố', xưng 'con': "Con không nghĩ là chưa đầy hai tháng mà phải báo đến 4 tin buồn cho nghệ sĩ Việt Nam. Bố ơi! Đột ngột quá, chúng con lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính... Ôi! Còn chuyện gì xảy ra với làng nghệ sĩ nữa đây chứ? Con không cầm nổi ... Bố ơi! Vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà con luôn kính trọng! Đau xót quá bố ơi!".

MC Thảo Vân, người từng có quãng thời gian làm việc với Phạm Bằng trong Gặp nhau cuối tuần tâm sự: "Chú à, cháu còn chưa kịp đến thăm chú, chú vẫn bảo sẽ khoẻ để đi đóng hài tiếp cơ mà... Sao chú đi vội thế... Cháu biết chú muộn, mãi sau này, khi bước vào ngôi nhà chung Gặp nhau cuối tuần, nhưng từng ấy thời gian cũng đủ để chú cháu mình hiểu nhau nhiều chú nhỉ, bởi đâu phải chỉ qua những chương trình ghi hình, nó còn là bao nhiêu đêm rong ruổi khắp các tỉnh xa gần phục vụ bà con, kỷ niệm làm sao kể hết... Cháu thật sự không muốn những trang kỷ niệm đong đầy vui buồn của chính cháu, của khoảng thời gian ấy, cứ mỏng đi, cùng với sự ra đi của những người từng gắn bó, bởi với cháu, đâu chỉ là Gặp nhau cuối tuần... Những năm tháng ấy thật sự xa rồi... Nghẹn... Chú an nghỉ nhé chú!". 

Trên trang cá nhân, Công Lý gọi Phạm Bằng là 'sếp' và nói lời vĩnh biệt ông. 

anh2-4310-1477927815.jpg

Vân Dung đăng ảnh 'bố' Phạm Bằng trên trang cá nhân thay cho lời vĩnh biệt ông. 

Cũng như các gương mặt nghệ sĩ của Gặp nhau cuối tuần, Vân Dung coi Phạm Bằng là 'bố'. Chị từng diễn hài với Phạm Bằng trong nhiều tiểu phẩm mang lại tiếng cười cho khán giả. Khi nghe tin buồn, Vân Dung khá bàng hoàng: "Sao bố đi đột ngột thế mà không nói gì với anh em đội hài chúng con... Sao bố ốm mà bố cũng chẳng nói lấy một lời, hay bố giận anh em chúng con à? Đừng đi thế chứ. Sao những người thân yêu của đội hài cứ lần lượt ra đi thế? Buồn quá.... con không muốn thế đâu. Về với anh em đi bố!". 

Ca sĩ Minh Quân cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến của nghệ sĩ Phạm Bằng: "Xin kính cẩn trước vong linh bố - NSƯT Phạm Bằng và chia buồn cùng gia quyến. Lại một người nghệ sĩ lão làng nữa ra đi, để lại nỗi nhớ thương vô hạn và những vai diễn để đời cho nền nghệ thuật Việt Nam, được nhân dân yêu mến và kính trọng. Chợt thấy nhớ và thèm cái cảm giác cầm trên tay bát chè bố Bằng giữa cái tiết trời se lạnh. Một năm có quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều nghê sĩ từ biệt trần gian". 

Quỳnh Như

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022