Trong những ngày qua, mọi người đều tâp trung sự chú ý trước tin tức nghệ sĩ  bị phá sản. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ nần không thể chi trả của ông là do việc cầm cố ngôi nhà để vay tiền đầu tư cho phim “Dòng Máu Anh Hùng”. Khi đó nghệ sĩ Chánh Tín đã đứng ra vay 8,3 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi phim ra mắt dù đạt được nhiều giải thưởng cao nhưng vẫn thua lỗ về doanh thu. Dự định mang phim ra trình chiếu ở nước ngoài của ông cũng thất bại do tình trạng sao in đĩa lậu tràn lan, dẫn đến nợ chồng chất. Hiện nay, và gia đình đang đối mặt trước nguy cơ phải ra đường ở trong khi đang lâm bệnh.Trước tin tức về việc 1 diễn viên gạo cội, đàn anh trong làng phim Việt lâm vào canh sa cơ lỡ vận, không ít nghệ sĩ Việt đã lên tiếng chia sẻ, kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-chaChí TrungTrước những khó khăn của nghệ sĩ Chánh Tín, diễn viên Chí Trung lần đầu tiên đứng ra dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để làm cầu kết nối, kêu gọi bạn bè cùng người hâm mộ ủng hộ Nguyễn Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn. Mỗi người 1 ít, chung tay cùng nhau “góp gió thành bão” giúp nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-cha
Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". Ngoài đời, cặp vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín-Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sĩ”.“Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường. Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng. Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh”.Khi được hỏi anh có tổ chức sự kiện để lời kêu gọi và sự giúp đỡ được lan toả hơn, nghệ sĩ Chí Trung cho biết anh không làm sự kiện và cũng không muốn làm lớn việc bình thường này. “Chỉ mong mọi người chung tay mỗi người chỉ cần 1 triệu và có càng nhiều người ủng hộ càng tốt. Thứ hai tôi sẽ chuyển cho anh Tín 1 triệu qua tài khoản ngân hàng” – Chí Trung nói. Và chỉ trong ít ngày, rất đông người hâm mộ đã quyên góp giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín. Thậm chí có . Mới đây, họa sĩ Thành Chương cũng đóng góp 20 triệu đồng.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-chaNghệ sĩ Chí Trung tiết lộ thêm họa sĩ Thành Chương đã ủng hộ 20 triệu đồng
Đức TiếnTrong khi đó, trên Facebook cá nhân của diễn viên Đức Tiến cũng bắt đầu kêu gọi mọi người chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín. Theo chia sẻ của Đức Tiến, anh từng có khoảng thời gian làm việc chung với với Chánh Tín trong bộ phim “Saigon Love Story” vào hơn 10 năm trước. Đồng thời, anh cũng hy vọng các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ cho nghệ sĩ Chánh Tín.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-chaĐức Tiến hy vọng nhận được sự ủng hộ của mọi người cho nghệ sĩ Chánh Tín. Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thanh Thảo cũng like chia sẻ của Đức Tiến
Đặc biệt, Đức Tiến còn thẳng thắn hi vọng hai diễn viên chính của “Dòng Máu Anh Hùng” có một sự “đáp trả” nào đó với Nguyễn Chánh Tín. Dù không nói rõ tên hai diễn viên chính kia là ai nhưng mọi người phần nào cũng đều đoán ra chính là Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Đức Tiến còn mong họ có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là anh hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực ngay lúc này.“Mấy ngày nay, nhiều việc bất ngờ xảy ra quá, từ chuyện xe bus, học sinh giết nhau, rồi máy bay mất tích... và hôm nay là chuyên vỡ nợ của nghệ sĩ Chánh Tín. Tiến từng có dịp làm việc chung với ông trong bộ phim “Saigon Love Story”, kể ra cũng gần chục năm. Chú cháu có gặp nhau mấy lần ở các sự kiên phim ảnh rồi các dự án phim ông cùng đứng ra làm mà điển hình là “Dòng Máu Anh Hùng”, bao niềm vui, bao tự hào, bao thành công cho ekip và cả diễn viên tham gia. Giờ lại vỡ ra sự thật là Lỗ và Nợ.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-cha
Tôi đọc đâu đó, người ta kêu gọi các rạp phim có thê ủng hộ, giúp đỡ chú bằng cách chiếu lại phim “Dòng Máu Anh Hùng”, các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ.Tôi thấy có 1 tia sáng loé lên, ở đâu đó. Còn 2 diễn viên chính tham gia phim, tôi cũng đang đợi sự "đáp trả" của họ. Nhưng có lẽ, ngay bây giờ, các ban có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là Anh Hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực của mình.” – Đức Tiến viết.Dũng Taylor – ông xã Thu PhươngĐồng quan điểm với nhiều nghệ sĩ việt, ông xã của nữ ca sĩ Thu Phương – “ông bầu” Dũng Taylor cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình xoay quanh chuyện nghệ sĩ Chánh Tín. Anh hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín. 
Theo Dũng Taylor, hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ trong nước và hải ngoại gặp nhiều khó khăn khi sự nghiệp ở tuổi xế chiều nhưng lại có nhiều nghệ sĩ trẻ tiêu tốn hàng chục tỷ đồng vào những siêu xe, món đồ hàng hiệu… Và tại sao mọi người không dùng một phần nhỏ số tiền đó để đóng góp, giúp đỡ nghệ sĩ – đồng nghiệp mỗi khi cần thiết.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-chaÔng xã Thu Phương với dòng tâm sự cùng lời kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Chánh TínMấy ngày vừa qua các bạn nào quan tâm đến giới nghệ thuật Vietnam cũng đã nghe câu chuyện đau lòng của NSUT Chánh Tín nguy cơ cảnh mành trời chiếu đất trong lúc đang lâm trọng bệnh. Nghệ sĩ Trí Chung cũng vừa lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp và khán giả đóng góp một bàn tay để giúp chú Chánh Tín, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín.Nhân vô thập toàn (no one is perfect), mọi người chúng ta ai cũng xứng đáng được cơ hội lần thứ hai (second chance) để làm lại cuộc đời. Không biết bao nhiêu việc thương tâm đã xảy ra với giới văn nghệ sĩ trong nước và hải ngoại nhất là khi sự nghiệp và tuổi tác xế chiều. Đồng thời chúng ta cũng đọc rất nhiều thông tin vô số sao Việt mua nhà, mua xe, mua trang phục, mua phi cơ riêng lên đến mấy chục tỷ. Tại sao giới nghệ sĩ không thành lập hội hổ trợ, hổ tương ca nghệ sĩ để các thành viên đóng góp vào mỗi tháng để giúp đỡ những ca nghệ sĩ khi cần thiết? Những thành viên của hội văn nghệ sĩ sẽ được sự hỗ trợ, lợi ít từ hội văn nghệ sĩ khi cần sự giúp đỡ thay vì kêu gọi khán giã giúp đỡ?”.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-cha
Ông xã Thu Phương kêu gọi văn nghệ sĩ hãy thành lập hội VAA (Vietnamese Artists Association) hoặc Vietnamese United Artist (VUA) tạm dịch là Hội Văn Nghệ Sĩ Vietnam. Được biết, hội này nếu được lập ra trong tình thần lá lành đùm là rách, hộ tương, hỗ trợ nhau và tạo một tiếng nói chung cho văn nghệ sĩ khi cần thiết. Hàng năm sẽ có những chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. “Người đại diện có thể lên tiếng với tư cách chủ tịch hội khi văn nghệ sĩ cần tiếng nói chung. Một cây làm chẳng lên non... đoàn kết hổ trợ nhau là sức mạnh. Chúng ta có đủ khả năng làm việc nầy thay vì kêu gọi khán giả, họ đã ủng hộ chúng ta bao nhiêu năm nay rồi và vẫn đang tiếp tục ủng hộ những ngôi sao đương thời…”.Đồng thời, Dũng Taylor cũng cho rằng: “Nghệ sĩ có tổ nghiệp, mình ăn hết người khác ăn còn. Những ai đang hưởng phước lộc của tổ nghiệp hãy nghĩ cho thế hệ trước và nghĩ cho hậu vận của chính mình, đời không ai biết trước được….”. Trương Ngọc Ánh "Thật ra số tiền nợ của nghệ sĩ Chánh Tín với một số người thì đó không phải là lớn nhưng đối với người nghệ sĩ làm kinh doanh bằng nghệ thuật chân chính, 1 mình gánh vác cuộc sống gia đình lại là điều hoàn toàn khác. Cũng là người làm trong lĩnh vực điện ảnh, Trương Ngọc Ánh hiểu được hiện nay ở thị trường phim Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, không phải là điều đơn giản. Nhiều người vẫn thường nói kinh doanh phim phụ thuộc ăn may nhiều hơn tài giỏi." 
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-cha
"Nhất là với trường hợp của chú Chánh Tín làm kinh doanh đều vì tình yêu với nghệ thuật muốn được cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Giờ đây khi đứng trước hoàn cảnh khó khăn rồi tuổi cao, bệnh nặng… hẳn không phải điều dễ dàng với chú cũng như gia đình. Hơn bao giờ hết, chúng ta nên có cái nhìn cảm thông hơn với nghệ sĩ Chánh Tín hơn là những lời nói ác ý, khắc nghiệt. Với bất kỳ nghệ sĩ nào cũng vậy, khi nhận được tình yêu thương, chia sẻ của công chúng thì đó là món quà ý nghĩa vô giá nhất mà họ có được, sẽ thấy ấm lòng hơn bao giờ hết." - Trương Ngọc Ánh chia sẻDiễn viên MayaMaya là một nghệ sĩ trẻ trong làng điện ảnh Việt Nam, cũng chưa có nhiều thành tựu lớn trong nghề. Nhưng có thể nói chính những lớp nghệ sĩ đi trước như Nguyễn Chánh Tín luôn là thần tượng, giấc mơ điện ảnh để bản thân Maya cũng như nhiều nghệ sĩ thế hệ 8x, 9x noi theo.
sao-viet-noi-gi-ve-su-co-cua-nghe-si-cha
Chia sẻ với chúng tôi những ngày qua dù bận rộn công việc nhưng Maya cũng thường xuyên đọc tin tức về hoàn cảnh của nghệ sĩ Chánh Tín. “Dẫu biết thương trường là chiến tường nhưng chú Chánh Tín là một người tài ba, hết lòng vì nghệ thuật nước nhà, và giờ thật buồn khi chú đang rơi vào hoàn cảnh cả nhà sắp ra đường… Tại sao chúng ta không cùng nhau góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Cùng mong chú vượt qua được thời điểm khó khăn để tiếp tục cống hiến cho điện ảnh nước nhà những bộ phim hay như Dòng Máu Anh Hùng.” – Maya xúc động nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022