Diễn viên Quốc Tuấn (sinh năm 1961) là khách mời của chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 8/9. Cách đây hơn 10 năm, anh được khán giả truyền hình biết đến qua nhiều vai diễn ấn tượng trong phim Người thổi tù và hàng tổng, 12A và 4H, Những người sống quanh tôi... Đặc biệt, vai diễn trưởng thôn Lê Trung Kiên trong bộ phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Phi Tiến Sơn ghi dấu ấn đậm nét nhất. 

Tuy nhiên, sau khi chuyển sang làm đạo diễn, Quốc Tuấn ít xuất hiện trước công chúng. Đây là một trong những lần hiếm hoi anh tham gia chương trình truyền hình và tâm sự về câu chuyện đời, chuyện nghề. 

Nhắc đến bộ phim Người thổi tù và hàng tổng, nghệ sĩ gốc Hà Nội cho biết, trong phim này, anh gặp "một sự cố vừa đau, vừa vô duyên và vừa ngượng". Đó là cảnh trưởng thôn đang tắm chuồng dưới ao, khi dân làng chạy đến, anh buộc phải lấy lá khoai nước che vùng kín. Kết quả, Quốc Tuấn bị cơn ngứa hành hạ suốt ngày hôm đó. 

Video

Quốc Tuấn kể sự cố vô duyên khi đóng phim

Nam diễn viên chia sẻ đó là sự cố trong phim "Người vác tù và hàng tổng".

Quốc Tuấn tâm sự, đây cũng là bộ phim để lại trong anh nhiều ấn tượng vì các diễn viên được Phi Tiến Sơn cho phép thoải mái diễn xuất, không gò bó. 

Nói về lý do quyết định chuyển từ diễn viên sang làm công việc đạo diễn, nghệ sĩ Hà thành cho biết, ở thị trường Việt Nam, hầu hết người lớn tuổi ít được đóng vai chính. Do đó, khi nhận thấy mình đã "già nẫu", anh muốn lui về hậu trường. Hơn nữa, đó cũng là thời điểm anh đủ trải nghiệm trong nghề nghiệp, nên muốn làm một điều gì đó đậm dấu ấn cá nhân hơn. 

Bộ phim truyền hình đầu tay do Quốc Tuấn làm đạo diễn mang tên Trái tim kiêu hãnh, dài 45 tập. Anh một mình ấp ủ ý tưởng cho bộ phim này từ năm 2004, đến lúc bắt tay vào viết kịch bản mất tới gần 5 năm. 

quoc_tuan.jpgĐạo diễn, diễn viên Quốc Tuấn. Ảnh: Fanpage BTVV

Anh thẳng thắn tâm sự bản thân không gặp nhiều khó khăn khi chuyển nghề. Không những thế, bộ phim đầu tay còn diễn ra khá suôn sẻ. "Các bạn bè đều bảo tôi cầu toàn quá, lúc ra hiện trường mọi thứ sẽ khác nhiều. Nhưng phim của tôi quay cực nhanh vì mọi thứ ăn khớp với nhau -  từ diễn viên, quay phim, ánh sáng, cho đến họa sĩ . Có những cảnh mọi người dự đoán phải quay đến 2h mới xong, nhưng 20h đã hoàn thành" - Quốc Tuấn cho biết. 

Bên cạnh câu chuyện nghề, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, Quốc Tuấn cũng dành thời gian chia sẻ về hành trình chống chọi với bệnh tật đầy nghị lực của con trai Anh Tuấn. Cậu bé không may mắc căn bệnh quái ác xương cứng sớm cục bộ và đường thở hẹp từ lúc mới sinh ra. Suốt 10 năm qua, hai vợ chồng anh lặn lội đưa con đi phẫu thuật khắp Hàn Quốc đến Australia. 

Video

Diễn viên Quốc Tuấn kể về hành trình chữa bệnh cho con

Con trai anh không may bị mắc căn bệnh quái ác từ khi sinh ra.

Nam diễn viên cho biết, hiện, con trai đã học lớp 7 và bệnh cũng chữa được 90%. Bé Anh Tuấn vừa trở về từ Australia cách đây 4 hôm. "Ông bố, bà mẹ nào cũng mong con mình khỏe mạnh, xinh xắn. Nhưng khi số phận rơi vào mình, không thể cứ ngồi ủ rũ, trông chờ. Mình phải là chỗ dựa cho con, truyền cho con sự tự tin, nghị lực, lạc quan" - Quốc Tuấn nói. 

Đồng thời, nam diễn viên gửi lời cảm ơn đến hàng triệu khán giả đã ở bên, ủng hộ gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Anh chiêm nghiệm: "Khi mình làm những điều tử tế trong cuộc sống, điều mình nhận lại vô cùng hạnh phúc".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022