Tuy ở xa nhau nhưng nam ca sĩ luôn cố gắng gần con bằng mọi cách.

Quang Dũng đã có thâm niên 20 năm ca hát. Trong khoảng thời gian đó, anh khá im ắng trên truyền thông. Nếu không có dự án âm nhạc nào, nam ca sĩ rất ngại việc xuất hiện trên báo để chia sẻ chuyện đời tư. Quang Dũng thổ lộ, nói không bận tâm đến truyền thông là không đúng, bởi nghệ sĩ luôn phải đi song hành với báo chí. Với bản thân anh, trong 20 năm làm nghề, tính cách, cuộc sống như thế nào, đồng nghiệp và truyền thông đều hiểu. Anh thấy mình đã qua cái thời phải dùng đến PR để có được cái này cái kia. Hơn nữa, Quang Dũng ngại chuyện quảng bá không đúng thực lực, không đúng với con người mình, mọi người nhìn vào sẽ không hay.

Thời nay, mạng xã hội cũng là kênh quảng bá thương hiệu cá nhân rất mạnh. Nhiều nghệ sĩ đã chọn hình thức này để tiếp cận công chúng, nhưng Quang Dũng vẫn tỏ ra "bình chân như vại". Giọng ca Vì đó là em chia sẻ, mỗi khi đăng một status nào đó, anh đều suy nghĩ rất kỹ, đặt cái tâm vào đó chứ không phải viết để "câu like". Anh thừa nhận, trang Facebook của mình rất đơn giản, chưa tới 1.900 người bạn, thêm vài trăm người theo dõi. Theo anh, quan trọng là những người đó thấy được sự chân thành của anh trong từng lời viết, còn chuyện phô trương mình trên trang cá nhân thực sự không phù hợp với tính cách của anh. 

1-3477-1469584446.jpg

Quang Dũng và con trai Bảo Nam.

Quang Dũng dùng trang cá nhân để giữ liên lạc với bạn bè, người thân, đồng nghiệp... vì cuộc sống quá bận rộn, không thể gặp gỡ hết mọi người. Đặc biệt, đây còn là nơi để anh thể hiện, bày tỏ những cảm xúc với cậu con trai Bảo Nam. Nhiều lần nam ca sĩ đăng ảnh con trai lên và gọi một cách thân thiết là "ông bạn". Anh giải thích, đó là cách gọi trìu mến anh dành cho Bảo Nam, vì ngoài đời anh và con trai xem nhau như hai người bạn. "Cuộc đời này, ai rồi cũng được và mất đi nhiều thứ. Nhưng với tôi, cái được nhất đời mình là con nên sẽ luôn nâng niu, gìn giữ như báu vật. Bảo Nam bây giờ là tất cả niềm vui và nỗi bận tâm của tôi".

Quang Dũng tâm sự, dù ở xa Bảo Nam, anh không thấy có sự ảnh hưởng nào đến mối quan hệ giữa hai cha con. Anh và bé vẫn thường nói chuyện qua điện thoại, Facebook... và hầu như tháng nào anh cũng bay qua Mỹ để gặp con. Bảo Nam chính là lý do khiến những năm sau này Quang Dũng đều chăm chỉ bay show hải ngoại. Vào mỗi dịp hè, Quang Dũng luôn cố gắng đưa con trai về Việt Nam chơi để bé giữ được mối dây ràng buộc với quê nhà và nhất là không quên tiếng Việt. 

Không chỉ luôn chăm lo cho con trai, Quang Dũng còn quan tâm đến mọi thành viên trong gia đình. Hiện tại, anh đang nuôi 6 đứa cháu. Ca sĩ kể, các cháu vào Sài Gòn trọ học, rồi ra trường đi làm, lập gia đình, hầu như đều do một tay anh lo hết. Quang Dũng thấy may mắn vì mình đã làm tròn bổn phận của người đi trước trong gia đình. 

2-JPG-5286-1469584446.jpg

Thời gian này Quang Dũng rất bận rộn vì được mời tham gia nhiều liveshow, trong đó có show của nhạc sĩ Việt Anh.

Sau 20 năm ca hát, Quang Dũng đã có một cuộc sống thoải mái, sung túc. Anh vẫn là một trong những cái tên hot ở Việt Nam lẫn hải ngoại. Năm nay, anh không làm liveshow kỷ niệm chặng đường đáng nhớ của sự nghiệp như các đồng nghiệp khác, mà chọn cách làm khách mời của những người bạn thân thiết, trong đó có show của nhạc sĩ Việt Anh, Thanh Thảo, Hồng Nhung, Mỹ Tâm... Nói về Việt Anh, Quang Dũng chia sẻ: "Khi tôi và Việt Anh trở thành bạn, những ca khúc của anh ấy đã rất nổi tiếng. Tôi chưa bao giờ phải cố gắng khi hát nhạc của Việt Anh, mà luôn hát với tinh thần gần gũi, giản dị. Khi đưa ca khúc cho tôi, Việt Anh rất trân trọng, dặn dò cẩn thận từng câu chữ, để bài hát được thể hiện một cách cảm xúc và chân thành nhất". 

Trong liveshow Việt Anh vào 29/7 tới tại nhà hát Hoà Bình (TP HCM), Quang Dũng được giao thể hiện một ca khúc đặc biệt, được xem như bài hát đại diện cho tình bạn của anh và tác giả. Đây cũng là một trong những tiết mục ấn tượng của liveshow.

Hân Quy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022