Là quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Quang Anh từng nhận được rất nhiều sự chú ý và kì vọng của công chúng. Sau hàng loạt những phần trình diễn đầy lôi cuốn chứng minh "tài không đợi tuổi" trên sân khấu, nhiều người mong chờ được thấy một Quang Anh bùng nổ với các sản phẩm âm nhạc hậu chương trình. Thế nhưng, trái với dự đoán, cậu bé gốc Thanh Hoá lại trở nên "im bặt" và gần như rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí để tập trung cho việc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội.

Gần 4 năm trôi qua, Quang Anh giờ đây thay đổi rất nhiều. Không còn là một cậu bé lúc nào cũng nhắng nhít, tinh nghịch, Quang Anh của hiện tại chững chạc hơn rất nhiều. Và chính quán quân Giọng hát Việt cũng thừa nhận, bản thân trưởng thành và có suy nghĩ già dặn hơn đa phần các bạn cùng trang lứa vì quá khứ trải qua nhiều biến cố lẫn khó khăn.

Tiếc nuối hào quang đã qua nhưng dám làm nên dám chịu

Tham gia Giọng hát Việt nhí khi chỉ mới 12, Quang Anh nhận xét ở độ tuổi 16 hiện tại bản thân đã có những thay đổi gì?

Sau gần 4 năm kể từ khi tham gia Giọng hát Việt nhí, em đã thay đổi rất nhiều từ trong chính giọng hát lẫn phong cách ăn mặc và cuộc sống đời thường. Em bây giờ không còn là cậu nhóc như ngày xưa nữa mà đã trở thành một thanh niên.

Nhìn một Quang Anh hoạt bát trên sân khấu Giọng hát Việt nhí và một Quang Anh im hơi lặng tiếng của hiện tại, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho em. Em nghĩ sao về điều này?

Thực ra em cũng rất tiếc. Nhưng em nghĩ rằng cái gì rồi cũng sẽ qua, giống như việc ai cũng đều phải lớn. Em muốn mọi người đón nhận hình ảnh một Quang Anh đã trưởng thành chứ không phải chỉ mãi ấn tượng bởi cậu nhóc trong quá khứ.

artboard-1-1497637235299.png

Thế nhưng không ít ý kiến cho rằng nếu như khi mới đăng quang Quang Anh biết tận dụng sức hút thì hiện tại đã có thể ghi dấu ấn và chiếm được vị trí nhất định trong lòng công chúng như Phương Mỹ Chi?

Đối với em, Chi là một người em mà em rất yêu quý. Thế nhưng Chi có con đường riêng của Chi và em có con đường riêng của em. Đôi lúc nhìn bạn bè thấy ai ai cũng có người giúp đỡ, đi diễn trên các sân khấu lớn nhỏ, nhiều lúc em cũng tự hỏi bản thân và quyết định của mình. Tuy nhiên sau đó nhìn lại, em thấy con đường đang lựa chọn rất khác với mọi người.

Hơn hết, em nghĩ bây giờ cũng chưa nên vội. Em đang còn trẻ, chưa 18 tuổi nên cũng rất thoải mái trong công việc. Tại sao phải sống một cách bó buộc? Mình cứ theo đuổi đam mê của mình, kể cả khi mọi người không thích.

img-4272-1497637711165.jpgimg-4264-1497637711163.jpg

Trước Quang Anh, đã từng có không ít người từng rất được chú ý trong quá khứ, nhưng sau một thời gian lui về hậu trường để rồi trở lại thì không còn được quan tâm như xưa. Bản thân em lại không quá bận tâm về điều này. Dường như Quang Anh đang hơi ỷ lại vào ngôi vị quán quân của mình?

Em có đam mê nên dám làm dám chịu. Rất có thể khi mình im hơi lặng tiếng, khán giả sẽ quên mình. Thậm chí khó chấp nhận hình ảnh hiện tại và không còn ủng hộ như ngày xưa. Thế nhưng làm cái gì cũng phải có quyết tâm. Chỉ cần đặt đam mê lên hàng đầu, bản thân sẽ làm được mọi thứ. Em đang cố gắng từng ngày để lúc trở lại có thể khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng.

Trong showbiz Việt, đam mê không phải là một yếu tố quá hiếm có. Vậy điều gì khiến Quang Anh cảm thấy bản thân khác biệt với nhiều ca sĩ trẻ khác?

Đó là sự tự tin và không sợ một cái gì cả. Em dám làm những gì em muốn, dám thể hiện bản thân trước tất cả mọi người. Em sẽ bất chấp tất cả, thậm chí sẵn sàng hy sinh mọi thứ để cống hiến cho âm nhạc, cho những ai yêu quý và luôn theo dõi, cổ vũ em trên con đường đã chọn.

artboard-1-copy-1497637235297.png

Đã từng tuyệt vọng đến mức suýt buông bỏ niềm đam mê ca hát

Việc Quang Anh bị vỡ giọng xảy ra sau bao lâu kể từ khi đăng quang The Voice?

Khi tham gia đến những đêm thi cuối cùng, giọng em bắt đầu có dấu hiệu vỡ. Trong khoảng một năm sau đó, hiện tượng này diễn ra khá chậm. Thế nhưng dần dần nó xảy đến rất nhanh, thậm chí nhanh hơn em nghĩ rất nhiều. Đó là quãng thời gian vô cùng kinh khủng. Em đã bị khủng hoảng tinh thần và vô cùng suy sụp. Thậm chí, em còn nghĩ mình sẽ không bao giờ có thể hát được nữa. Tất cả các ca khúc quãng trung, cao, rộng, em đều không thể thực hiện.

Đây cũng là một lý do khiến em im hơi lặng tiếng sau cuộc thi. Bởi nếu sử dụng giọng quá nhiều trong khoảng thời gian này dễ khiến bản thân về sau không thể tiếp tục ca hát. Chính vì thế, em đã quyết định tập trung vào học tập để bù đắp và chuẩn bị cho việc chính thức bước chân vào showbiz.

Khoảng thời gian tuyệt vọng ấy ai là người ở bên cạnh giúp đỡ và động viên em?

Những lúc em hát không hay do giọng bị khàn, bị ốm, gia đình, cô chú và bạn bè đã luôn ở bên động viên và cổ vũ, thúc đẩy giúp em phấn đấu đạt được mục tiêu. Hiện tại, giọng của em đã ổn định hơn trước rất nhiều.

artboard-1-copy-3-1497637235292.png

Ở Quang Anh, lắng nghe cách em nói chuyện, người đối diện dễ dàng cảm nhận được lối suy nghĩ có phần trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa. Nguyên nhân từ đâu khiến em trở nên chín chắn như vậy?

Do tiếp xúc với nghệ thuật sớm nên em được va chạm hơn so với bạn bè bằng tuổi. Có thể các bạn theo đuổi đam mê nhưng vẫn dành nhiều thời gian để vui chơi. Còn em luôn suy nghĩ về tương lai, rằng mình phải làm gì, mình nên học như thế nào để trưởng thành và thành công. Bên cạnh đó, cũng có những biến cố, những vấp ngã khiến em chín chắn hơn. Đã từng nhiều lần em suýt từ bỏ niềm đam mê của mình. Thế nhưng mỗi khi em buồn, âm nhạc lại giúp em gạt hết những suy nghĩ đó và tiếp thêm động lực cho em.

img-4279-1497637711170.jpgimg-4277-1497637711168.jpg

Bỏ ngoài tai mọi lời nói chỉ trích, chê bai ngoại hình hiện tại

Không phải giọng hát hay những sản phẩm, hoạt động nghệ thuật, thời gian gần đây điều khiến công chúng quan tâm về Quang Anh chính là vì sự thay đổi trong ngoại hình và phong cách. Điều này có làm em thấy buồn?

Hoàn toàn không. Ai cũng phải lớn lên và thay đổi phong cách của mình. Những lời người ta chê bai, chỉ trích em không quan tâm. Bởi em sống theo đam mê, theo những gì em thích và em muốn làm. Em không muốn bị gò bó hay ép buộc. Chẳng ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Sẽ có người thích và tất nhiên sẽ có người ghét mình. Không thể ép một ai đấy phải yêu mến mình vì mỗi người có sở thích và cái nhìn riêng biệt.

Khá nhiều khán giả nhận xét hình ảnh mới của em có phần hơi nổi loạn với những chiếc khuyên tai, khuyên miệng hay mái tóc lúc được nhuộm bạch kim, lúc thì húi cua. Em nghĩ sao về điều này?

Trước khi trở thành một chàng trai, một thanh niên thực sự, em muốn được trải qua khoảng thời gian thật nổi loạn để sau này bản thân không cảm thấy phí hoài thời thanh xuân hay ân hận vì không dám thực hiện một điều gì đó. Thế nhưng, sự nổi loạn này chỉ gói gọn trong mặt hình ảnh chứ không phải bằng những phát ngôn hay hành động gây sốc.

artboard-1-copy-2-1497637235290.png

Mẹ em có ủng hộ sự thay đổi phong cách này?

Mẹ em không phải người có tư tưởng quá thoải mái và cởi mở nên hai mẹ con đã từng không ít lần lời qua tiếng lại. Đó là khoảng thời gian em rất bướng. Nhưng sau đó cả hai dần hiểu nhau hơn. Em hay trêu mẹ lắm. Khi em nói con muốn cắt trọc mẹ còn nói vui và bảo rằng đố em dám cắt. Đến khi em cắt trọc thật thì mẹ rất sốc và hỏi tại sao lại làm vậy. Ban đầu mẹ em cũng không quen nhưng sau một thời gian mẹ không nói gì nữa.

Lúc em xỏ khuyên mẹ từng mắng em rất nhiều. Bản thân em cũng không biết giải thích sao cho mẹ hiểu. Nhưng "chuyện cũng đã rồi" nên mẹ bảo thôi giờ muốn làm gì thì làm.

Đây có phải hình ảnh Quang Anh sẽ theo đuổi lâu dài?

Điều đó em chưa dám nói trước. Tuy nhiên em muốn thử tất cả mọi thứ từ xỏ khuyên cho đến xăm hình. Em cũng là một người rất nhanh chán. Em đang muốn tháo khuyên mặt và chỉ giữ những cái ở tai. Còn về xăm hình, vì chưa đến tuổi nên hiện tại em vẫn chưa xăm.

artboard-1-copy-5-1497637235296.png

Sẽ tham gia một cuộc thi khác trước khi chính thức quay trở lại

Định hướng âm nhạc tương lai của em?

Em thích rất nhiều phong cách âm nhạc khác nhau từ R&B cho đến Rap, Ballad,… Trong tương lai, em hướng tới việc trở thành một nghệ sĩ thật đa sắc. Hơn hết, em muốn cho ra mắt thật nhiều sản phẩm âm nhạc và chính em là người tạo ra những sản phẩm đó, cống hiến tất cả cho công chúng.

Hiện tại giọng hát của Quang Anh đã ổn định. Vậy sắp tới em có dự tính đi diễn nhiều hơn?

Trước khi chính thức trở lại em muốn làm một điều gì đấy để mọi người chú ý hơn, như tham gia cuộc thi Sing My Song, Giọng hát Việt, The Remix,…chẳng hạn. Do chương trình nào cũng rất thích nên em vẫn chưa quyết định. Em cần tham khảo thêm ý kiến của chú Hồ Hoài Anh và cô Lưu Hương Giang để biết bản thân nên đi theo con đường nào. Sau khi hoàn thành dự tính này, em sẽ đi diễn nhiều hơn.

artboard-1-copy-4-1497637235294.png

Khoảng bao lâu nữa người hâm mộ sẽ được chứng kiến Quang Anh chính thức quay trở lại showbiz?

Rất nhiều người hỏi em như vậy. Năm ngoái em đã trả lời năm nay. Còn bây giờ thì thú thực em cũng chưa biết nữa. Nhưng em sẽ cố gắng ra mắt sản phẩm sớm nhất có thể để khán giả, những ai yêu quý em thưởng thức.

img-4344-1497637711183.jpgimg-4331-1497637711178.jpgimg-4325-1497637711177.jpg
img-4310-1497637711173.jpgimg-4299-1497637711172.jpgimg-4338-1497637711180.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022