Nam MC cho biết, anh là người luôn muốn mọi thứ phải thật chỉn chu, theo ý mình nhưng theo năm tháng, anh đã dần thay đổi để không làm bà xã buồn.

- Thời gian gần đây, bên cạnh sự nghiệp MC, công chúng thấy Phan Anh tham gia vào nhiều sự kiện mang tính cộng đồng. Một số ý kiến cho rằng anh đang chuyển hướng sang làm một nhà hoạt động xã hội. Anh nghĩ sao?

- Tôi có chuyển hướng nhưng hướng của tôi là một người công dân có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, biết cất tiếng nói bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề quan trọng. Tôi là một người cha cố gắng sống gương mẫu để con cái mình cũng noi theo những bước đi tử tế và biết cho đi những yêu thương. Bên cạnh đó, tôi vẫn làm những việc liên quan đến truyền hình, kinh doanh, những công việc mình thích, mình muốn làm.

3-IMG-9595-9473-1449375108-3295-14804928

MC Phan Anh có một gia đình hạnh phúc với vợ và ba con đáng yêu.

- Ngoài các dự án, chương trình liên quan đến chuyên môn, anh còn thực hiện các dự án cá nhân. Anh sắp xếp thời gian cho bản thân và gia đình như thế nào?

- Việc sắp xếp thời gian cho bản thân và gia đình thì tôi có thể nói đơn giản như một trào lưu đang nổi tiếng hiện nay là “Mình muốn thì mình sắp xếp được thôi”. Từ lâu, cuộc sống của tôi chỉ tập trung vào từ khóa "gia đình". Do đó, khi có công việc thì tôi tập trung và đầu tư công sức để hoàn thiện cho mau. Sau khi xong việc, tôi dành toàn bộ thời gian quan tâm vợ và các con, bước ra khỏi cửa là sự nghiệp, sau đó lại về với gia đình nhỏ. Tôi cảm thấy mình không quá bận đến nỗi không sắp xếp được thời gian cho bản thân hay vợ con.

- MC Phan Anh trên sân khấu khác thế nào khi trở về nhà, ở bên cạnh gia đình?

- Tôi vẫn như vậy thôi. Tuy nhiên, ở mỗi nơi, tôi sẽ bộc lộ những mảng cá tính khác nhau. Trên sân khấu hay trong công việc, tôi hoàn toàn nghiêm túc. Bạn có thể thấy hình ảnh MC Phan Anh sôi nổi với mỗi set quay nhưng khi về nhà với vợ con, tôi lại lặng lẽ hơn. Khi ở cạnh gia đình, tôi quan sát nhiều hơn, sự nghiêm túc thay thế bằng cá tính trẻ con để bầu bạn, trò chuyện với các con nhỏ cũng như pha trò cùng vợ. Tuy nhiên, trước đây, ở nhà tôi, rất khó tính, cầu toàn, khác hẳn với việc thân thiện, cởi mở trên sân khấu.

2-1-6360-1480564662.jpg

Phan Anh ưu tiên chọn TV LG có tấm nền IPS vì đây là yếu tố giúp TV hiển thị chân thực và có độ bền cao.

- Vợ con anh phản ứng ra sao những lúc anh khó tính, gia trưởng?

- Tôi và vợ yêu nhau cũng như kết hôn đã lâu nên cô ấy biết thấu hiểu, thông cảm cho chồng. Tôi nghĩ chỉ có cô ấy mới chịu đựng được tính khí của mình. Nói như vậy không có nghĩa là mình cứ bắt vợ mãi phải nhường nhịn, chiều theo ý mình. Tôi cũng phải dần thay đổi để không làm vợ buồn hay tổn thương.

Còn con cái, những lúc tôi cáu kỉnh, tất nhiên là chúng sợ bố. Bản thân tôi cũng thấy mình khắt khe với các con nhưng sau sau khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, tôi thay đổi khá nhiều. Tôi trở nên gần gũi, thân thiện và bớt khó tính với các con hơn. Tuy nhiên, có những điều khắt khe thuộc về nguyên tắc thì phải giữ, vì từ đó, nó hình thành nên thói quen, cũng như hành vi ứng xử của người có văn hóa. 

- Khi rảnh rỗi, anh thường làm gì cùng vợ con?

- Tôi thường dành thời gian đọc sách và thưởng thức phim theo cách riêng của mình. Thỉnh thoảng, cả nhà tôi cũng xem phim cùng nhau. Trong lúc xem phim, chúng tôi sẽ trò chuyện, chia sẻ cảm nhận về các tình tiết. Điều này vừa giúp các con giải trí, vừa là cách để bọn trẻ sáng tạo, chủ động nói lên suy nghĩ của mình và gia tăng gắn kết. Gout chọn phim của gia đình tôi là những bộ phim mang tính giáo dục cao như Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer hay Giết con chim nhại...

3-1-1813-1480564662.jpg

Bên cạnh những ưu điểm về độ bền, hình ảnh chuẩn và sắc nét với những cảnh chuyển động nhanh, tấm nền IPS còn giúp người xem thưởng thức trọn vẹn hình ảnh trình chiếu dù ngồi xem ở những góc xéo cách xa trung tâm.

- Vậy nếu tự chấm điểm cho bản thân, anh sẽ cho mình bao nhiêu điểm trong việc chăm sóc và dành sự quan tâm cho gia đình?

- Chắc là 7 điểm vì tôi thích số 7 và chấm thế để mình cố gắng. Như tôi đã nói, ngoài công việc thì thời gian còn lại, tôi dành hết cho vợ và các con nhưng vẫn còn khá khắt khe và đòi hỏi nhiều ở vợ con nên phải sửa dần dần. Song cả gia đình tôi thống nhất, tiếng cười là thứ phải xuất hiện nhiều nhất trong gia đình nên nhà tôi luôn thoải mái.

Thu Ngân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022