Họ cho rằng Minh Béo nếu có tội sẽ phải chịu hình phạt của pháp luật, còn mọi người không nên đánh giá gì khi sự việc chưa đi đến hồi kết.

Cách đây vài ngày, truyền thông và khán giả Việt Nam bất ngờ trước tin nghệ sĩ Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 24/3 để điều tra về 3 tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Sau khi thông tin này lan truyền, nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của Minh Béo. Song, bên cạnh đó vẫn có những nghệ sĩ bày tỏ sự xót xa, thương cảm MC Lục lạc vàng.

1-4765-1459393790.jpg

Nghệ sĩ Minh Béo.

Bầu Dũng Taylor - ông xã ca sĩ Thu Phương - liên tục chia sẻ tình hình của Minh Béo trên trang cá nhân. Ông bầu cho biết, anh lớn lên ở Mỹ nên không chấp nhận việc những người già, phụ nữ và trẻ em bị xâm phạm. Anh sẽ không bảo vệ hành động của Minh Béo nếu nam nghệ sĩ này bị toà kết án. Tuy nhiên, chồng Thu Phương cũng mong công chúng Việt Nam nên bình tĩnh chờ đợi kết quả sau phiên xét xử của toà án. Ông xã Thu Phương còn chia sẻ, anh sẽ cố gắng tìm đến nhà tù thăm Minh Béo và giúp đỡ nghệ sĩ hài trong khả năng cho phép và nếu Minh Béo cần đến anh.

Một người cũng khá sốt sắng trong việc này là ca sĩ Phi Nhung. Từ khi Minh Béo xảy ra chuyện, Phi Nhung liên tục bình luận trên trang cá nhân của bầu Dũng Taylor để nhờ anh giúp đỡ. "Gái hy vọng anh Dũng dành ít thời gian giúp đỡ các đồng nghiệp của em. Ở bên xứ lạ quê người, khi gặp những trường hợp khó khăn như vậy rất là sợ. Từ xưa giờ, anh cũng giúp đỡ rất nhiều cho người Việt Nam mình tại Mỹ nên em gái hy vọng anh trai giúp nhé!”.

2-9050-1459393790.jpg

Ca sĩ Phi Nhung.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ hải ngoại Hoàng Hiệp cũng bày tỏ ý kiến. Anh nói, chúng ta không phải là họ nên không biết chính xác sự việc như thế nào. Bởi, có nhiều việc nhìn là vậy nhưng thực tế không phải vậy. "Thôi thì mình là người Việt Nam với nhau, mình không thể thông cảm được cho họ thì cũng không nên chà đạp hoặc đẩy họ và người thân của họ vào đường cùng. Nếu họ có tội, họ sẽ phải chịu trách nhiệm với tội lỗi của họ trước công lý và luật pháp. Chứ mình cứ anh hùng bàn phím, phán xét hay nói cho đã mình, đôi khi tiếng nói mình nghĩ nó vô thưởng vô phạt vậy nhưng thực sự nó lại giết chết người. Minh Béo có tội thì pháp luật sẽ phán xét. Trước khi mình nói gì, mình hãy nghĩ giùm người thân của họ đang phải chịu đựng. Minh Béo còn mẹ già, còn gia đình nữa...".

Ý kiến của diễn viên - MC Hoàng Hiệp nhận được sự đồng tình của một số nghệ sĩ. Theo diễn viên Thanh Thuý, ai làm sai thì nên để họ tự chịu trách nhiệm với việc họ đã làm. "Khi bạn thấy ai đó quyết định sai lầm và gặp rắc rối, có lẽ họ cần sự giúp đỡ và cảm thông của bạn chứ không phải là sự phán xét. Phê phán cái sai của họ là đúng, nhưng đừng mang nó ra bàn tán, bình luận mãi, đừng vô tình phán xét bất kỳ ai khi mình không phải là người trong cuộc, bạn không thể biết những gì họ từng trải qua".

Đạo diễn Quốc Thuận cũng khuyên mọi người, nếu buông bỏ được thì xin ngừng lên án, dù gì cũng là đồng nghiệp. "Khẩu nghiệp vương mang, không tốt chút nào. Lúc này một lời động viên của bạn là liều thuốc tinh thần cho gia đình, người thân và nhất là má của nghệ sĩ hài". 

Đạo diễn Quý Khang thì cho rằng, con người ai cũng có phần xấu và phần tốt. Tuy nhiên, khi người như Minh Béo đang bị ngã xuống, mọi người đừng nên chà đạp thêm. 

Ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh cũng mong mọi người hãy bình tĩnh suy xét và đừng vội đánh giá gì. 

3-6344-1459393790.jpg

Diễn viên Thanh Thuý.

NSƯT Hạnh Thuý thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Thật sự không ủng hộ Minh vì những scandal khi còn trong nước, nhưng khi ra nước ngoài, một chuyện hành xử bình thường trong nước cũng có thể khiến mình trở thành vi phạm pháp luật vì sự hiểu biết không kỹ càng. Như mình vẫn nói với vài bạn bè chung quanh về chuyện này là chỉ còn có thể cố gắng vượt qua thôi".

Riêng ca sĩ Cindy Thái Tài, từ hôm Minh Béo xảy ra chuyện, chị theo dõi rất kỹ những thông tin xung quanh vụ việc. Từng cộng tác với Minh Béo và sân khấu của anh, nhưng cách đây không lâu họ đã "đường ai nấy đi" vì không còn tìm được tiếng nói chung. Song, Cindy rất rõ ràng vì chuyện nào ra chuyện ấy. Chị mong điều bình an sẽ đến với Minh Béo.

Trước việc một số nghệ sĩ cảm thương cho tình hình hiện tại của Minh Béo, không ít người châm biếm, thậm chí còn nói đó là "hành động đạo đức giả". Tuy nhiên, một nam nghệ sĩ cho rằng, cần phân biệt rõ việc thương xót này không có nghĩa là ủng hộ hành động sai trái của Minh Béo. Việc Minh Béo sai đã có pháp luật xử lý, còn vấn đề họ muốn chia sẻ là tình người với nhau, khi ai đó gặp hoạn nạn thì mình nên mở rộng lòng, phần nào làm cho sự việc bớt tồi tệ hơn.

Mới đây, cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco là bà Cát Ngọc - một trong hai người đã đến thăm Minh Béo hôm qua cho Ngoisao.net biết: "Sức khỏe của anh Hồng Quang Minh tức Minh Béo hiện bình thường. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt trong trại tạm giam khá tốt, anh Minh không phàn nàn gì cả. Chỉ có điều tâm trạng của anh ấy hơi lo lắng". Bà Ngọc còn thông tin thêm, hiện Văn phòng Luật sư quận Cam đang tìm luật sư bào chữa cho Minh Béo trong phiên xử vào ngày 15/4 tới.

Cúc Hoa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022