Chuyện hợp tan như cơm bữa trong showbiz Việt càng khiến mối tình kéo dài 15 năm của Nhật Tinh Anh và bạn gái thêm đặc biệt. Yêu nhau lâu, nhưng nam ca sĩ cho biết cả hai đều chưa có ý định về chung nhà vì thích cảm giác được hẹn hò hơn là bám dính lấy nhau.

12773273_10206283943638328_585070267_o.jNhật Tinh Anh và bạn gái Xuân Quỳnh.

Người yêu bị át vía khi ở bên tôi

- Anh và bạn gái đến với nhau bằng cơ duyên nào?

- Tôi và Quỳnh đều là cựu học sinh trường THPT Marie Curie (TP HCM), nhưng do cách nhau 4 tuổi nên khi tôi ra trường, cô ấy mới là nữ sinh lớp 10. Trong dịp trở về trường để giao lưu, chúng tôi gặp nhau, khi đó Quỳnh là thành viên của nhóm người mẫu. Thấy cảm mến rồi bắt đầu hẹn hò, không lâu sau Quỳnh nhận lời làm bạn gái tôi.

Dù là tình cảm học trò, nhưng rất bền bỉ ngay cả khoảng thời gian tôi tham gia 1088. Thời điểm nhóm tan rã, tôi gia nhập công ty Cánh chim Việt, kết hợp cùng Khánh Ngọc rồi đi diễn ở nhiều nơi. Lúc đó, Quỳnh cảm thấy không an toàn nên xa nhau một thời gian. Quỳnh quen người mới, tôi cũng có tìm hiểu cô gái khác, thỉnh thoảng hai đứa nhắn tin hỏi thăm qua lại. Tuy nhiên chắc hai đứa có duyên nợ với nhau nên được một thời gian “tình cũ không rủ cũng đến” và gắn bó đến tận bây giờ. Nhắc lại chuyên này, tôi cảm thấy giai đoạn đó trôi qua khá nhẹ nhàng không day dứt và khó khăn như nhiều người nghĩ. 15 năm trôi qua, đôi khi tôi còn không tin lại có thể đi với nhau đến chặng đường dài khủng khiếp đến vậy.

- Yêu nhau lâu không tránh khỏi cảm giác chán, anh và bạn gái đương đầu với cảm giác này ra sao?

- Tôi rất đồng tình với ý kiến hai người trái dấu mới có thể yêu nhau, còn nếu tính cách có nhiều điểm tương đồng sẽ dễ chán. Quỳnh là người rất cá tính và dễ nóng nảy. Đặc biệt, cô ấy thích tốc độ, luôn tự lái xe mà không cần đến tài xế. Nhưng chính Quỳnh cũng hay nói không hiểu vì sao mỗi lần gặp tôi lại bị “át vía” nên trở nên nhẹ nhàng, nhõng nhẽo.

Tôi cũng thương Quỳnh vì tài nấu ăn rất ngon. Mỗi khi tôi lưu diễn về, một tay cô ấy chưng gà ác rồi mang qua để người yêu bồi bổ. Chỉ bấy nhiêu thôi với tôi cũng đủ rồi.

12776886_10206283936278144_712036115_o.j

"Mỗi lần gặp tôi, Quỳnh lại trở nên nhẹ nhàng, nhõng nhẽo". Ảnh: NVCC

- Anh chị làm mới tình yêu của mình thế nào?

- Vì tính chất công việc, tôi làm ca sĩ phải đi diễn nhiều, cô ấy đang quản lý một nhà hàng riêng nên rất bận rộn, không phải lúc nào cũng có thể gặp nhau, có khi 2 tuần mới có thể sắp xếp được một cuộc hẹn. Nhờ vậy mỗi lần bên nhau lại rất đặc biệt dù chúng tôi cũng chỉ làm những điều rất đơn giản như đi dạo, ăn uống hay xem phim. Ban đầu cũng khó chịu chứ vì yêu nhau mà đôi khi hẹn hò trong dịp đặc biệt lại rất khó. Nhưng dần dần chúng tôi hiểu nhau và quen nếp này nên mới đi đến tận bây giờ.

- Sau tất cả, bí quyết của anh và bạn gái để chuyện tình của mình đi qua chặng đường dài này là gì?

- Nhiều bạn bè biết chuyện của tôi và Quỳnh đều khen mọi thứ như mơ, như thơ, rất hiếm gặp trong giới nghệ sĩ. Nhưng tôi nghĩ việc gì cũng làm được, quan trọng là cách mình tạo dựng và kiểm soát được tình yêu. Trong cuộc sống, tôi luôn muốn giữ mọi khía cạnh ở mức bình thường, chuyện căng thẳng quá thì kéo xuống, chuyện hơi tẻ nhạt thì đẩy cảm xúc lên. Dù làm trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng tôi sống khá lý trí. Có lẽ nhờ vậy mà mọi thứ luôn được cân bằng tốt hơn.

- Anh từng xao xuyến trước một bóng hồng khác?

- Nếu ở Việt Nam ca sĩ và khán giả luôn có khoảng cách thì tại Mỹ ngược lại. Do đó nếu tôi phủ nhận thì không phải, nhưng chỉ dừng lại ở mức xao xuyến nhẹ. Cũng may sự tiếp xúc đó không nhiều, hơn nữa tôi xác định mình đang ở đâu, làm công việc gì. Có nhiều nam ca sĩ rất thoải mái trong mối quan hệ với fan nữ để dẫn đến nhiều việc không hay phía sau. Còn tôi luôn nghĩ mình phải giữ hình ảnh, lòng tự trọng và người yêu của mình nên rất tỉnh táo.

- Anh sở hữu ngoại hình thư sinh, tính cách nhẹ nhàng nên được nhiều fan nữ yêu mến, bạn gái anh có ghen về điều này?

- Thời gian tôi và Quỳnh chia tay, tôi quen một cô bé ở Mỹ có nick name là Sushi. Kể từ đó đến nay, Quỳnh rất ghét và tuyệt nhiên không nhắc đến chữ này. Đi ăn, cô ấy chỉ nói ăn món Nhật hoặc chỉ gọi là sashimi (cá sống). Quỳnh ghen nhưng cũng cố tình chọc tôi nên cũng rất vui.

Mỗi lần tôi phát hành MV mới, cô ấy nhất quyết không xem mà chỉ nghe audio vì không thích bạn trai tình cảm với cô gái khác. Phần tôi cũng quen với cá tính này nên cảm thấy bình thường.

Chúng tôi vẫn chưa muốn kết hôn

- 15 năm hẹn hò, đến nay cả anh và bạn gái đều không còn quá trẻ để mãi rong chơi. Vì sao anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện về chung nhà?

- Hai đứa chúng tôi có quan điểm khá Tây về hôn nhân. Có nhiều người sống như vợ chồng, họ thật sự thương nhau mà không cần bất cứ ràng buộc của giấy tờ hơn thú nào cả. Tôi và Quỳnh đều là cung Bảo Bình nên thích cuộc sống tự do, bay nhảy. Hai đứa cứ hẹn hò sẽ hay hơn là bám dính lấy nhau. 

15 năm yêu nhau, tôi và Quỳnh giữ hình ảnh trong mắt nhau rất đẹp. Hai người sống riêng, mỗi khi gặp nhau lại cảm thấy hứng thú, hồi hộp rồi chuẩn bị quần áo, tóc tai cẩn thận như những ngày đầu mới yêu nhau. Nghĩ đến cảnh vợ chồng mỗi sáng thấy nhau cảnh đầu xù tóc rối, tôi bắt đầu ngán ngẩm. Quan trọng là gia đình hai bên cũng tôn trọng ý kiến của các con nên không hối thúc.

- Đến lúc nào đó, bạn gái anh muốn kết hôn và sinh con. Anh sẽ tính toán ra sao?

- Con cái là của trời cho. Cái khó là tôi không có khả năng ở chung với con nít quá 5 phút nên tôi thường nói đùa với Quỳnh rằng: “Nếu em muốn sinh con thì phải xây 2 ngôi nhà, một căn anh ở còn căn kia để 2 mẹ con. Khi nào anh nhớ sẽ qua thăm chứ không thể ở cùng”. Bạn gái tôi nghe vậy liền phủi tay vì quá rắc rối. Tôi nói đùa vậy thôi, chứ khi nào có em bé chúng tôi sẽ tính tiếp. Hơn nữa, Quỳnh là mẫu phụ nữ độc lập nên muốn lo về sự nghiệp trước.

12596052_10206283950318495_2093548054_n.Đôi tình nhân chưa tính đến chuyện về chung nhà vì thích cảm giác tự do. Ảnh: NVCC

- Cả gia đình đã sang Mỹ định cự, cuộc sống một mình của anh tại Việt Nam thế nào?

- Tôi may mắn có công việc khá thuận lợi nên cuộc sống cũng thoải mái. Về vấn đề kinh tế, các thành viên trong gia đình đều rất độc lập nên tôi không phải chịu bất cứ gánh nặng gì. Điều quan trọng nhất là sức khỏe của bố mẹ rất tốt nên các con không phải lo lắng. Mỗi năm, tôi sang Mỹ 3 lần, mỗi lần khoảng 1 tháng để đi diễn kết hợp thăm gia đình.

- 10 năm ca hát trong nghề, anh có chạnh lòng khi không còn hot như thời đỉnh cao của 1088 hay khi song ca cùng Khánh Ngọc?

- Sự nghiệp tôi có 2 dấu son. Nếu như 1088 là nỗ lực của cả nhóm thì Vầng trăng khóc là vinh quang sau nhiều năm nỗ lực. Nói chạnh lòng không phải không có, nhưng tôi nghĩ đây là điều bình thường. Trong 1088, đến nay chỉ có tôi còn đi diễn nhiều, Ưng Hoàng Phúc đã chuyển sang sản xuất phim, Vân Quang Long mở quán ăn, hai anh còn lại cũng sang Mỹ định cư. Ca khúc Vầng trăng khóc, dù qua nhiều năm nhưng tình cảm của khán giả dành cho nó vẫn như ngày đầu. Đến nay, tội vẫn kiếm tiền được từ ca khúc này. 

Dù có thể không là cái tên quá hot trên truyền thông, nhưng tôi tự tin mình là một trong những ca sĩ nam của Vpop có lịch diễn rất tốt kể cả trong nước lẫn hải ngoại. Sản phẩm mới nhất là single Yên đơn phương một người xa vẫn được khán giả ủng hộ.

10 năm qua, con đường tôi đi rất thoải mái chứ không muốn giành giật với bất cứ người nào, cũng không cần chiêu trò gì. Chỉ cần ra sản phẩm tốt, được Tổ thương là tôi hài lòng rồi.

Mỗi người một tính cách và hướng đi khác nhau. Có người dùng chiêu trò, còn tôi quan điểm nghệ thuật phải là tâm huyết, đi đến đâu cũng phải được khán giả đón nhận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022