Những ngày qua, thông tin buồn về tình hình sức khỏe của các nghệ sĩ liên tục phủ một bóng đen lên làng giải trí Việt.

Khi tình trạng bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình suy yếu sau thời gian dài điều trị ung thư phổi đang là tâm điểm, showbiz Việt lại đón nhận tin không vui về diễn biến sức khỏe trầm trọng từ nghệ sĩ Anh Tú.

Cách đây 2 tháng, nghệ sĩ Anh Tú đã phải nhập viện cấp cứu vì viêm cơ, biến chứng tiểu đường và suy nhược cơ thể. Sau thời gian điều trị dài ngày gồm truyền máu, kháng sinh và đạm, nam nghệ sĩ đã ra viện và điều trị ngoại trú.

Dù mắc bệnh nặng nhưng NSND Anh Tú giấu diếm vì không muốn mọi người thăm nom hay phải lo lắng vì mình.

anh-tu-03.jpg

Tuy nhiên cách đây 3 ngày, nghệ sĩ Anh Tú nhập viện trở lại trong tình trạng nguy kịch. Theo thông tin từ NSƯT Trung Anh và nghệ sĩ trẻ Minh Hoàng, hiện tại giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đang được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Sức khỏe nam nghệ sĩ rất yếu, không nói được và chỉ giao tiếp bằng mắt. Công việc ở nhà hát được giao cho NSƯT Xuân Bắc.

Thông tin về tình trạng sức khỏe ngày càng đi xuống của nghệ sĩ Anh Tú khiến đồng nghiệp cùng những người yêu mến xót xa, lo lắng.

anh-tu-01.jpg

Danh hài Xuân Bắc cho biết, được sự đồng ý của vợ nghệ sĩ Anh Tú, anh cùng các đồng nghiệp trong Nhà hát kịch Việt Nam quyết định tổ chức tái hiện vở Bão tố Trường Sơn - vở kịch do chính NSND làm đạo diễn - nhằm động viên tinh thần đồng nghiệp đang bệnh.

"Như chúng ta đã biết, thời gian qua NSND Anh Tú phải nhập viện để chống chọi với bệnh nan y. Anh ấy là một người say nghề, mê nghề. Anh ấy đã cống hiến, làm nghề đến tận khi không trụ được nữa.

Vì thế, mong muốn của chúng tôi lúc này là có thể tổ chức được một đêm diễn đặc biệt khích lệ, động viên, tiếp thêm nghị lực cho NSND Anh Tú và mong anh vững bước vượt qua, yên tâm điều trị bệnh, để anh thấy chúng tôi luôn đồng hành với anh", nghệ sĩ Xuân Bắc cho hay.

anh-tu-04.jpg

Mong muốn từ lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên trong Nhà hát Kịch Việt Nam đã nhận được sự đồng thuật từ Cục nghệ thuật biểu diễn. Ông Trần Hướng Dương -phó Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn cho rằng: "Ý tưởng từ Nhà hát rất phù hợp với tình hình thực tế, Cục rất ủng hộ. Đây là hành động thiết thực để anh chị em nghệ sĩ cũng như khán giả yêu mến NSND Anh Tú".

NSƯT Đỗ Kỷ tâm sự: "Đêm nhạc xuất phát từ chính tình yêu của anh em trong nhà hát dành cho NSND Anh Tú. Tôi hy vọng đó sẽ một món quà tinh thần với Anh Tú. Tôi biết có những bệnh nan y chữa khỏi được bằng tinh thần. Vì thế, tôi hy vọng đêm diễn sẽ là một liều thuốc tinh thần giúp Anh Tú thêm sức mạnh để chống chọi bệnh tật".

anh-tu-02.jpg

Theo dự kiến, toàn bộ số tiền thu được trong đêm biểu diễn đó sẽ tặng cho nghệ sĩ Anh Tú. Tuy nhiên, phía gia đình nghệ sĩ Anh Tú đã lên tiếng từ chối, không nhận bất cứ khoản hỗ trợ nào.

bi-beo-490.jpg?width=150Sao Việt
Con trai 9 tuổi của Xuân Bắc lý sự đòi quyền bình đẳng giới khiến người xem cười không ngậm được miệng

Khánh An Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022