Daihoisachcu3of10_2.jpgSự kiện lần này có 20 quầy hàng với sự góp mặt của các nhà sách cũ trên địa bàn Hà Nội như Sách cũ Hà Nội, Sách cũ Hà Thành, Sách vì dân, Sách cũ Bạch Mai... Đây vốn là những nhà sách hoạt động khá sôi động trên mạng xã hội Facebook gần 2 năm trở lại đây. Daihoisachcu10of10_2.jpg

Từ hoạt động online hiệu quả, nhà tổ chức đã nảy ra ý tưởng đều đặn có các sự kiện Đại hộ sách cũ như một kênh offline cho người yêu sách và sách cũ ở Thủ đô.

IMG_6402.jpgMỗi kỳ Đại hội sách cũ, nhà tổ chức lại có một chủ đề điểm nhấn. Lần này, những cuốn từ điển và bộ sưu tập từ điển quý được trưng bày và giới thiệu với người yêu sách. Daihoisachcu1of10_2.jpgNhiều cuốn sách xuất hiện tại các quầy hàng đều được giảm giá từ 30-50%, thậm chí nhiều đầu sách chỉ với giá chỉ 10.000 đồng. Công ty sách Alpha hay các nhà sách Sách vì dân, Sách cũ Chiến đã dành 2.000 cuốn sách để tặng độc giả tham gia hội sách.  Daihoisachcu8of10_2.jpgĐức Nam, sinh viên năm 2 Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: "Mục đích của tôi đến đây để tìm những đầu sách cũ về chuyên ngành của mình đang học nhưng không thực sự có nhiều. Tuy vậy, tôi lại có cơ hội tìm được nhiều đầu sách hay khác về thường thức và y học". Daihoisachcu9of10_2.jpgĐáng chú ý là sau 3 lần tổ chức, Đại hội sách cũ đã trở thành điểm hẹn cuối tuần của nhiều gia đình. Phóng viên bắt gặp ở đây hình ảnh ông bà đưa cháu, bố mẹ đưa con tới chọn và mua sách.  IMG_6431_1.jpgMỗi người có mục đích khác nhau khi tìm kiếm sách cũ. Có thể là một thú sưu tầm, cũng có thể là đi tìm những cuốn sách không còn được tái bản mà bản thân quan tâm, cũng có thể là cách để mua sách với giá rẻ hơn hoặc thậm chí không ít người mua cuốn sách để "mua" lại một thời ký ức... Daihoisachcu6of10.jpgĐại hội sách cũ có thể sẽ tiếp tục được diễn ra vào tháng 12 tới thay vì chỉ 2 lần trong 1 năm như dự kiến ban đầu. Đây là tin vui cho những người yêu sách nói chung và quan tâm tới sách cũ nói riêng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022