Ngoại hình xinh xắn và cá tính điệu đà của Nhã Phương luôn khiến người ta ngỡ rằng cô là tiểu thư nhà giàu, sinh ra trong một gia đình khá giả và được chiều chuộng từ tấm bé nhưng ít ai biết, trái với những gì người ta nghĩ, cô gái miền Tây ấy đã có những tháng ngày cơ cực, thiếu thốn và rất thiệt thòi.

Gia cảnh đông con và nguồn thu nhập hạn hẹp từ việc làm nông, đồng lương giáo viên của bố và gánh hàng tạp hóa của mẹ khiến Nhã Phương cùng các chị em của mình trải qua tuổi thơ thiếu thốn. Nữ diễn viên không có được những món đồ chơi mà đám trẻ ưa thích. Thậm chí, với cô, một đôi dép nhựa cũng là điều phải ước ao.

nha-phuong-va-bo-me-1057-1250.jpg

Nhã Phương và bố mẹ

Cũng giống như những bé gái khác, Nhã Phương rất thích chơi búp bê. Nhưng cô cũng nhận thức được hoàn cảnh gia đình không cho phép nên mỗi lần lên rẫy cùng ba mẹ, cô lại lựa những trái bắp non có hình dáng giống như em bé để chơi đùa. Đến khi cha mẹ phát hiện, Nhã Phương đã bị cấm lên rẫy vào mỗi mùa bắp, khiến cô không thể duy trì thú vui trẻ con của mình.

Thế nhưng, điều đáng nói hơn cả chính là việc Nhã Phương từng bị cha ruột từ chối nhìn mặt từ khi mới sinh ra. Mang nặng tư tưởng truyền thống, cha cô mong ước có con trai, thế nên, khi đã có hai cô con gái đầu lòng, cha cô dồn hết hy vọng vào người con thứ 3, mong có được cậu quý tử nhưng sự ra đời của Nhã Phương đã khiến ông thất vọng.

Cuối cùng trong mấy chị em, Nhã Phương lại quấn ba nhất và ba cũng rất cưng chiều cô nhất. "Tới năm lớp 8, tôi còn đòi ngủ với ba, mấy chị phải bảo là em lớn rồi, làm vậy kỳ lắm thì tôi mới chịu bò vô ngủ với chị và mẹ” - Nhã Phương nói.

Chưa dừng lại ở đó, sự thật đáng buồn hơn nữa chính là việc Nhã Phương vô tình trở thành "nơi trút giận" cho tính hay ghen của mẹ. Cụ thể, mẹ của nữ diễn viên rất hay ghen, mỗi lần ba cô đi đâu về muộn, cô lại bị mẹ mắng chửi, thậm chí là đánh chỉ vì cô có gương mặt giống cha.

201601221312172201anh004-1250.jpg

Đỉnh điểm, khi cô bé Nhã Phương đang ngoan ngoãn giặt đồ ngoài sân, mẹ cô chờ mãi nhưng chồng vẫn bặt vô âm tín, bà tức giận tìm Nhã Phương để trút giận. Chậu đồ cô bé vừa giặt xong bị mẹ đổ hết xuống sân khiến Nhã Phương uất ức tới mức nghĩ tới chuyện tự tử.

Rất may ý định quyên sinh bất thành, nhưng ký ức về những trận đòn vô lý từ mẹ hằn sâu trong tâm hồn cô.

Nhã Phương thừa nhận có 1 thời gian dài, cô rất hận mẹ. Phải tới sau này, khi đã lớn và đủ hiểu những dồn nén của mẹ, Nhã Phương mới lý giải được vì sao mẹ làm như vậy và quên đi những đau khổ mà mình phải chịu.

Sự nghiệp diễn xuất đến với Nhã Phương cũng khá tình cờ. Ấp ủ trong mình giấc mộng trở thành một ca sĩ trong tương lai và liều mình theo đuổi ước mơ bất chấp những ngăn cấm từ phía gia đình, người đẹp đã lén đăng ký thi trường nhạc.

Bên cạnh việc nộp hồ sơ vào ngành ngân hàng theo nguyện vọng của gia đình, Nhã Phương đã vô tình đăng ký nhầm sang trường Sân khấu điện ảnh. Cô không hay biết rằng tai nạn để đời này lại chính là bước ngoặt lớn giúp cô có được những thành công như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, học chưa được bao lâu thì Nhã Phương bị cuốn vào những vai diễn. Cô chăm chỉ thử sức và thử vận may ở rất nhiều vai diễn với suy nghĩ "cứ có kịch bản, có tiền là nhận thôi". Thậm chí, cô sẵn sàng "ai gọi phim gì cũng đi, không cần đọc kịch bản cũng nhận". Chính vì mải mê mưu sinh và thử sức với những bộ phim mới, Nhã Phương không có thời gian để theo học hoàn chỉnh các giờ trên lớp. Thiếu giờ quá nhiều, cô bị trường buộc thôi học.

Tuy vậy, sau phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò, tên tuổi và nhan sắc của Nhã Phương vụt sáng trở thành 1 ngôi sao.

Thế nhưng, khi càng dấn thân vào giới giải trí, Nhã Phương càng nhận thấy sự hào nhoáng thực ra chỉ là vỏ bọc, che đậy cho những thủ đoạn, mưu đồ đầy rẫy phía sau. Với bản tính ngây thơ và rụt rè, cô đã vô cùng sốc và chán nản, thậm chí từng có ý định bỏ nghề vì quá mệt mỏi với những toan tính thiệt hơn trong ngành. Thời điểm này cũng chính là lúc bộ phim cô thủ vai nữ thứ bị ngưng sản xuất do không nhận được sự ủng hộ của khán giả. Tất cả khiến Nhã Phương vô cùng suy sụp.

Sau này, khi đã nhận ra vấn đề, trải qua những nốt trầm, Nhã Phương mới thêm yêu nghề nhiều hơn và càng quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường của mình./.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022