Nữ diễn viên Trong nhà ngoài phố nhập viện hôm 7/3 và bác sĩ quyết định tiến hành ca mổ cột sống lúc 11h ngày 8/3. Em gái nghệ sĩ Hoàng Lan đang túc trực ở bệnh viện để chăm sóc chị gái. Tinh thần của nữ diễn viên hiện không tốt vì mặc cảm sống dựa vào người khác. Ước mơ của chị là được đi diễn trở lại, có thể tự kiếm tiền lo cho bản thân.

Theo em gái nữ nghệ sĩ, gia đình liên tục phải động viên tinh thần cho chị chống chọi với bệnh tật. Số tiền các đồng nghiệp hỗ trợ trong 2 năm qua được chị dành dụm phòng khi ốm đau. “Chị ấy sống tằn tiện suốt mấy năm qua vì muốn để dành tiền thay giác mạc. Nhưng giờ đôi chân không đi được nên mọi người khuyên phẫu thuật cột sống trước. Còn sống là còn chiến đấu, nhưng chị tôi không muốn sống lay lắt. Cầu nguyện cho chị ấy có đủ sức khỏe để ca phẫu thuật thành công”, em gái nữ nghệ sĩ nói.

NGUYEN_BA_NGOC_zing_16.jpg

Đôi mắt bị mờ, chân không đi lại được, nghệ sĩ Hoàng Lan phải sống trong căn phòng của em gái. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Năm 2011, diễn viên Hoàng Lan bị tai nạn và không may sau đó gia đình rơi vào cảnh sa sút vì làm ăn thua lỗ. Chồng bỏ đi, con cái cũng biệt tích, nữ nghệ sĩ gần như mất trắng, phải nương nhờ nhà em gái để cầm cự.

Cũng trong khoảng thời gian này, sức khỏe của chị dần yếu đi vì tai biến, thoát vị đĩa đệm và bệnh cột sống. Khốn đốn hơn, năm 2015, chị phát hiện đôi mắt ngày càng bị mờ dần. Bác sĩ cho biết, chị phải thay giác mạc mới có cơ hội nhìn thấy. Nhưng chi phí quá cao, lại không có người hiến nên diễn viên Cổng mặt trời đành tạm gác lại ý định đó.

NGUYEN_BA_NGOC_zing_7.jpg

Em gái nghệ sĩ Hoàng Lan giúp chị tập vật lý trị liệu mỗi ngày. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Hiện tại, hàng ngày chị phải điều trị vật lý trị liệu với hy vọng đôi chân có thể đi lại được. Sống lay lắt từng ngày, chị không mong gì hơn được đứng trên sân khấu dù có phải chết ở đó. Nhưng hơn một năm nay, đôi chân nữ nghệ sĩ U60 ngày càng yếu đi dù tập luyện thường xuyên. 

Trước đây chị có thể nhờ người dìu dắt để ra trước cửa nhà nhưng hiện tại chỉ nằm yên một chỗ. Người thân của Hoàng Lan quyết định đưa chị vào bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM để được phẫu thuật cột sống với hy vọng cứu đôi chân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022