Tăng Thanh Hà tạm dừng công việc nghệ thuật để vun đắp gia đình còn Kim Hiền, Minh Thư đang xây dựng cuộc sống mới ở trời Tây.

Hương phù sa dài 29 tập của đạo diễn diễn Võ Tấn Bình. Lần đầu tiên lên sóng năm 2006, bộ phim được nhiều khán giả yêu thích với bối cảnh chủ yếu diễn ra ở vùng đồng bằng sông nước miền Tây. Sự thành công của bộ phim góp phần làm nên tên tuổi của dàn diễn viên trẻ: Tăng Thanh Hà, Kim Hiền, Trương Minh Quốc Thái, Minh Thư và Thành Đạt.

Tăng Thanh Hà

Trong phim Hương phù sa, Tăng Thanh Hà vào vai nhân vật Út Nhỏ, một cô gái miền Tây xinh đẹp, nhiều nghị lực với quyết tâm vực dậy công việc đóng ghe xuồng của gia đình. Út Nhỏ có tình yêu nhiều thăng trầm với Việt (Quốc Thái đóng) do sự chen ngang của Út Ráng (Kim Hiền đóng). Cuối cùng, tình yêu của Út Nhỏ và Việt cũng đi đến cái kết đẹp, thỏa mãn sự mong đợi của khán giả xem truyền hình.

Thời điểm đóng phim này năm 2004, Tăng Thanh Hà mới 18 tuổi và từng ghi dấu ấn với phim Dốc tìnhHàn Mặc Tử. Vai diễn Út Nhỏ trong Hương phù sa giúp Tăng Thanh Hà giành được nhiều thiện cảm từ khán giả, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tên tuổi "ngọc nữ".

1-Tang-Thanh-Ha-8180-1480058696.jpg

Tăng Thanh Hà.

Sau thành công của Hương phù sa, Tăng Thanh Hà tạm dừng công việc nghệ thuật để sang Singapore du học. Khi trở về, cô tiếp tục gây ấn tượng ở mảng phim truyền hình với Bỗng dưng muốn khóc do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. Ngoài ra, cô còn thành công ở mảng phim điện ảnh với Đẹp từng Centimet Cánh đồng bất tận.

Tháng 11/2012, Tăng Thanh Hà lên xe hoa với doanh nhân Louis Nguyễn và dần vắng bóng trên màn ảnh. Từ đó đến nay, cô chỉ tham gia duy nhất một dự án điện ảnh - bộ phim Mỹ nhân kế do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện. Sở hữu số vai diễn chỉ "đếm trên đầu ngón tay" nhưng Tăng Thanh Hà vẫn là một trong những gương mặt diễn viên được yêu thích màn ảnh Việt. Tháng 4/2015, Tăng Thanh Hà lên chức mẹ khi cậu con trai đầu lòng chào đời. Từ đó, "ngọc nữ" rất ít khi tham gia sự kiện giải trí để chuyên tâm vun vén gia đình và đầu tư cho công việc kinh doanh. Cô hiện là chủ của một công ty truyền thông, chuỗi nhà hàng, showroom thời trang và quán bar. Có tin đồn cho rằng nữ diễn viên Hương phù sa đang mang thai ở tháng thứ sáu. 

Trương Minh Quốc Thái

Trong Hương phù sa, nam diễn viên vào vai Việt - chàng kỹ sư lãng tử, điển trai, chiếm được trái tim của hai chị em của Út Nhỏ (Tăng Thanh Hà đóng) và Út Ráng (Kim Hiền đóng). Mối tình tay ba giữa Việt, Út Nhỏ và Út Ráng mang đến nhiều tình huống kịch tích, tăng thêm phần thu hút cho bộ phim. Thành công của bộ phim là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trương Minh Quốc Thái. Từ một diễn viên tay ngang, anh được nhiều đạo diễn nổi tiếng để mắt tới. Sau hơn 15 năm theo đuổi sự nghiệp, nam diễn viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015. Ngoài công việc diễn xuất, Quốc Thái còn lấn sân lĩnh vực MC và ca hát với 4 album riêng.  

1-2604-1480058696.jpg

Trương Minh Quốc Thái.

Ở ngoài đời, Quốc Thái là một người rất kín tiếng về chuyện đời tư. Thuở mới vào nghề, anh từng có chuyện "phim giả tình thật" với diễn viên Kim Ngân - người đóng chung với Quốc Thái trong phim Người đàn bà yếu đuối. Tuy nhiên, hai tháng sau khi phim gác máy, cặp đôi âm thầm chia tay và từ đó, Quốc Thái rất hạn chế chia sẻ về chuyện tình cảm. Nam diễn viên hiện đã bước qua tuổi 40 nhưng vẫn độc thân. Anh có đam mê du lịch và thường ngao du một mình để khám phá những miền đất mới. Trên trang cá nhân, Quốc Thái thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch một mình tại nhiều địa danh nổi tiếng ở cả trong nước lẫn thế giới.

Kim Hiền

Kim Hiền vào vai nhân vật Út Ráng - người con gái nuôi và cũng là em út trong gia đình của Út Nhỏ (Tăng Thanh Hà đóng). Út Ráng là một cô gái tốt bụng, thẳng tính, bồng bột và có phần mù quáng trong tình yêu. Cô đem lòng yêu Việt (Trương Minh Quốc Thái đóng) và cảm thấy khó chịu khi biết Việt chỉ dành tình cảm cho Út Ráng - chị gái mình. Sau thành công của Hương phù sa, Kim Hiền tham gia nhiều vai diễn cả trong lĩnh vực sân khấu lẫn điện ảnh. 

9-1849-1480058696.jpg

Kim Hiền hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Nữ diễn viên từng trải qua một lần đổ vỡ với DJ Phong và một mình nuôi con trai Sonic. Tháng 7/2014, Kim Hiền làm đám cưới với Andy, một Việt kiều Mỹ và sinh con gái thứ hai vào tháng 7/2015. Cô hiện định cư tại Mỹ và dành phần lớn thời gian để chăm sóc con cái. Trên trang cá nhân, Kim Hiền thường xuyên chia sẻ niềm hạnh phúc khi nhận được tình cảm từ gia đình chồng. Gần một năm sau khi con gái chào đời, Kim Hiền mới thỉnh thoảng trở lại với công việc bằng cách đóng kịch phục vụ kiều bào tại Mỹ và tham gia diễn xuất trong TVC quảng cáo do ông xã thực hiện. 

Huỳnh Anh Tuấn 

Huỳnh Anh Tuấn đóng vai Hoàng - anh trai của Út Nhỏ và Út Ráng trong phim Hương phù sa. Trước khi đến với bộ phim này, nam diễn viên đã là ngôi sao trong làng điện ảnh Việt từ những năm thập niên 1990. Cho đến nay, Huỳnh Anh Tuấn đã có gần 30 năm gắn bó với môn nghệ thuật thứ bảy.

Huỳnh Anh Tuấn là người rất kín tiếng về chuyện đời tư. Trong một bài phỏng vấn từ năm 2008, nam diễn viên cho biết anh có hậu phương vững chắc là vợ và bốn người con nhưng không muốn chia sẻ nhiều về gia đình. Ngày 25/9 vừa qua, Huỳnh Anh Tuấn khiến khán giả bất ngờ khi tổ chức lễ cưới lần hai tại Long An. Bà xã của nam diễn viên tên Thảo Sương, từng đóng vai phụ trong một số phim truyền hình. Lễ cưới của Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Sương có sự tham gia của một số sao Việt như Trương Nam Thành, Đào Vân Anh, Ngọc Tưởng...

1-1783-1480058696.jpg

Huỳnh Anh Tuấn và bà xã Ngọc Sương tại buổi khai mạc Liên hoan phim Thái Lan tại Việt Nam.

Sau lễ thành hôn ít ngày, Huỳnh Anh Tuấn cùng vợ mới cưới tham gia khai mạc Liên hoan phim Thái Lan tại Việt Nam. Bà xã của nam diễn viên cho biết, chị chủ yếu ở nhà làm nội trợ để chồng yên tâm cống hiến cho điện ảnh.  

Minh Thư

Minh Thư vào vai cô gái nhà giàu tên Quyên, người mà Hoàng (Huỳnh Anh Tuấn đóng) theo đuổi. Lối diễn tự nhiên giúp Minh Thư để lại ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, sau bộ phim này, Minh Thư dần vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ.

1-5818-1480058696.jpg

Năm 2009, sau thời gian im lặng và gần như biến mất khỏi showbiz, Minh Thư trở lại và tiết lộ cô đã bí mật kết hôn từ 3 năm trước với một người đàn ông kém mình 9 tuổi. Họ đã có với nhau một bé gái. Tuy nhiên, đến tháng 4/2011, Minh Thư cho biết cuộc hôn nhân với "phi công trẻ" đã tan vỡ. Cô từng chia sẻ: "Tôi rất buồn khi biết gia đình anh không muốn chấp nhận tôi. Khi biết anh quen tôi, gia đình cũng cấm đoán. Ngoài khoảng cách về tuổi tác, gia đình anh ấy không thích có con dâu làm diễn viên, ca sĩ. Trong mắt gia đình anh ấy, tôi làm nghề này không tốt, lắm thị phi và giao du quan hệ đại gia. Cũng có người nói tôi là người lớn tuổi hơn, từng trải và đến với ông xã chỉ vì muốn lợi dụng. Thậm chí, còn có thông tin tôi cố tình sinh con để trói buộc chồng, để sau này được chia gia tài. Tôi nghĩ mà tủi thân".

Sau khi hôn nhân tan vỡ, Minh Thư cùng con gái sang Mỹ sinh sống và học tập. Cô chuyển sang ca hát để phục vụ cộng đồng người Việt ở đây. Trong một bài phỏng vấn, cô cho biết cuộc sống tại Mỹ nhiều khó khăn vất vả, khác biệt hoàn toàn so với ở Việt Nam. Tuy nhiên, cô vẫn bằng lòng với những gì mình đang có. Trong lần về Việt Nam hồi đầu tháng 11/2016, Minh Thư tham dự một số sự kiện và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả trong nước. Cô cho biết đang chuẩn bị ra mắt MV và album nhạc bolero với một ca sĩ hải ngoại nhưng không tiết lộ chi tiết về sản phẩm.

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022