Diva nhạc Việt sẽ giới thiệu dự án mới đến công chúng trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016. 

Cách đây 13 năm, dự án âm nhạc Chat với Mozart ra mắt công chúng bằng nỗ lực hiện đại hoá những giai điệu âm nhạc bác học của thế giới với khán giả Việt Nam. Ê kíp âm nhạc của Mỹ Linh gồm nhạc sĩ Dương Thụ (viết lời Việt) và nhạc sĩ Anh Quân - Huy Tuấn (hoà âm) đã giúp diva nhạc Việt thoả sức bay bổng trong những giai điệu của nhạc cổ điển trên nền hoà âm và tiết tấu đương đại. Album Chat với Mozart được tôn vinh tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần đầu tiên (2006) cho hạng mục Album của năm. Một năm sau, album phát hành tại Nhật Bản trong bộ 3 sản phẩm âm nhạc của Mỹ Linh. 

my-linh-1-2657-1477037729.jpg

Sau 13 năm, Mỹ Linh mới cho ra mắt 'Chat với Mozart 2'. 

Suốt 13 năm qua, dù Mỹ Linh vẫn tiếp tục ra các sản phẩm âm nhạc mới nhưng Chat với Mozart vẫn luôn là một mốc son trong sự nghiệp của diva. Những bài hát trong album thường xuyên được yêu cầu trình diễn và xuất hiện trong các buổi hoà nhạc quốc tế lớn, đồng thời các bạn trẻ chọn để hát lại theo nhiều phong cách khác nhau.

Mới đây, Chat với Mozart 2 đã được diva nhạc Việt hoàn thiện cùng ê kíp cũ sau 4 năm ấp ủ. Nhạc sĩ Dương Thụ đóng vai trò biên tập và soạn lời Việt cho phần lớn các tác phẩm trong album. Với sự động viên và góp ý của ông, Mỹ Linh đã phát huy khả năng viết lời trong 2 tác phẩm. Riêng nhạc sĩ Anh Quân vẫn giữ vị trí Giám đốc âm nhạc của dự án. Anh và nhạc sĩ Huy Tuấn là người hoà âm cho từng ca khúc, khoác những chiếc áo mới hợp thời nhất cho các giai điệu âm nhạc thính phòng quen thuộc của thế giới, để chúng trở thành những bài hát ngắn gọn, vừa vặn với âm vực của người hát, bắt tai, dễ đi vào lòng người.

Dự kiến, album Chat với Mozart 2 sẽ trình làng sau 4 tháng thu âm và hoàn thiện trong phòng thu. Sau đó, diva nhạc Việt sẽ thực hiện chuỗi các hoạt động khác của dự án như: concert, MV, tour quảng bá...

my-linh-2-7500-1477037730.jpg

Suốt một tuần qua, diva và ban nhạc Anh Em bận rộn tập luyện cho set biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2016. 

Trong khuôn khổ Monsoon Music Festival 2016 (diễn ra từ 21 đến 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long), Mỹ Linh và ê kíp sẽ mang đến set trình diễn đặc biệt kéo dài 90 phút, trong đó có 3 tác phẩm mới chưa từng được công bố trong Chat với Mozart 2. 3 ca khúc này còn chưa được Mỹ Linh kịp đặt tên. Ngoài ra, tất cả các bài hát trong set biểu diễn đều có tiết tấu nhanh, sôi nổi với Funk, R&B, Latin…

Suốt một tuần qua, Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã dừng tất cả các hoạt động để tập trung tập luyện cho set nhạc của Chat với Mozart 2 tại Monsoon Music Festival 2016. Diva hy vọng, 90 phút biểu diễn tại đêm mở màn ngày 21/10 sẽ là một dấu ấn đặc biệt với công chúng thủ đô.

Quỳnh Như

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022