NSƯT Minh Ánh được trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội  - nơi chị đang công tác - đề cử là đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chị  là một trong số 87 ứng viên tại Hà Nội. Về lý do ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Minh Ánh nói: “Tôi muốn thay mặt người dân Hà Nội góp thêm tiếng nói cho ngành giáo dục và ngành văn hóa”. 

Thành viên Tam ca 3A chia sẻ, đã từ lâu chị không còn là nghệ sĩ biểu diễn, không xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng nên việc ứng cử đại biểu không nhằm mục đích PR cho bản thân hay đánh bóng tên tuổi. Tâm nguyện của Minh Ánh là muốn góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của thủ đô và đất nước.

NSƯT Minh Ánh cho rằng quãng đường hoạt động nghệ thuật và làm việc trong ngành giáo dục khiến chị có điều kiện được tiếp xúc và hiểu hơn về những câu chuyện thực tiễn đang tồn tại của ngành. Những vấn đề như bệnh thành tích, bạo lực học đường… đang là vấn nạn trong giáo dục. Những bất cập trong quản lý các lễ hội hay việc trùng tu các di tích làm mất đi giá trị vốn có; các cơ chế, chính sách đối với các văn nghệ sĩ, nghệ nhân… cũng còn những bất cập.

Minh_Anh_3.jpg

NSƯT Minh Ánh

trên cương vị một người làm nghề giáo.

“Mặc dù các nhà quản lý đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục những vấn đề trên, nhưng vẫn chưa có nhiều chuyển biến, thiếu đồng bộ, còn nhiều bất cập…” – Minh Ánh nói. Từ những trăn trở ấy, NSƯT, nhà giáo Minh Ánh nhận thức sâu sắc về việc nếu là một đại biểu thì phải nói lên tiếng nói của người dân, phải thể hiện được bản lĩnh của mình đặc biệt là lĩnh vực mà mình đang trực tiếp tham gia quản lý.

NSƯT Minh Ánh chia sẻ “Tôi muốn bằng hành động cụ thể để nói lên tâm huyết của mình chứ không chỉ bằng lý thuyết suông và chỉ có như vậy mới đem lại kết quả”. 

Về việc một số nghệ sĩ tự ứng cử đại biểu Quốc hội lần này, NSƯT Minh Ánh nhận định, đó không phải là một hiện tượng để dư luận phải bàn tán. Nhìn ở một khía cạnh nào đó thì đây được xem là một dấu hiệu đáng mừng vì nó thể hiện quyền công dân, và việc bầu cử Quốc Hội lần này được cả xã hội quan tâm, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ. 

IMG_7638_1.JPG

NSƯT Minh Ánh

 mong muốn bản thân sẽ phản ánh được ý kiến và tiếng nói của người dân trong những lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

NSƯT Dương Minh Ánh sinh năm 1975. Chị cùng với Minh Anh, Ngọc Anh thành lập nhóm hát Tam ca 3A nổi tiếng một thời. Với tư cách ca sĩ, chị đã đạt nhiều giải thưởng, bằng khen tại các cuộc thi, liên hoan âm nhạc trong nước và khu vực.

Làm giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1998, Minh Ánh là một nhà sư phạm tâm huyết. Năm 2003, chị được bổ nhiệm làm phó khoa Thanh nhạc và đến năm 2010, chị được bổ nhiệm là Chủ nhiêm khoa.

Năm 2012, chị được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú. Cũng trong năm này, chị được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Từ năm 2013, Minh Ánh làm Hiệu trưởng của trường, tới năm 2014, chị kiêm chức Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022