Trước khi trở thành cái tên gây sốt, Mai Tài Phến từng là chàng sinh viên ngành Kiến trúc. Có thời gian anh loay hoay không biết cuộc sống mình sẽ về đâu cho đến khi dám quyết định rẽ ngang để theo đuổi nghiệp diễn xuất. Chính niềm đam mê nghệ thuật được dung dưỡng từ nhỏ khiến Mai Tài Phến quyết tâm "đổi đời".

Hơn 5 năm chật vật với nghề mặc dù xuất sắc nhận được cúp vàng Gương mặt điện ảnh với ba điểm mười từ ban giám khảo, cũng từng tham gia vài bộ phim sitcom gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ thế nhưng Mai Tài Phến vẫn chưa ghi được dấu ấn mạnh với công chúng. Sự góp mặt trong hai MV của Hương Tràm và Mỹ Tâm như bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai trẻ đến từ Bạc Liêu. Chỉ sau 2 MV anh chàng đã sở hữu gần 100.000 lượt theo dõi trên facebook và thông tin của anh chàng được cập nhật liên tục trên khắp các diễn đàn xã hội.

Nếu các gương mặt trẻ hiện giờ chuộng theo đuổi phong cách Hàn Quốc dễ thương thì Mai Tài Phến như cơn gió lạ thổi vào làng giải trí Việt bởi tạo hình chuẩn men, lãng tử với mái tóc bổ luống và má lúm đồng tiền duyên dáng. Trước khi thành công với vai diễn thầy giáo và anh bộ đội trong MV của Mỹ Tâm và Hương Tràm, cũng không ít người cho rằng Mai Tài Phến diễn xuất thì đơ, đóng hài thì nhạt nhưng nam diễn viên vẫn nhẹ nhàng đón nhận và coi đó là động lực để vững bước xa hơn trong tương lai.

img3632-1508438050097.jpg

Dám theo đuổi ước mơ và tin rằng mình thực sự chọn đúng nghề

Cách đây vài tháng, dân mạng từng xôn xao bởi anh chàng đẹp trai đóng vai thầy giáo trong MV "Em gái mưa", dựa vào khả năng của cư dân mạng, không khó để biết danh tính của chàng trai này. Mai Tài Phến – cái tên chỉ nghe một lần nhưng lại dễ gây ấn tượng với mọi người. Lý giải về cái tên lạ này, Phến cho hay mình là người gốc Hoa và Tài Phến có nghĩa là Đại Bình, tên trong giấy khai sinh là Mai Đại Bình.

Ngày xưa Phến chỉ là một chàng trai theo học ngành xây dựng, nản vì công việc gây mệt mỏi, Phến quyết định bỏ và đổi hướng sang theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ bảy, dĩ nhiên việc này được gia đình ủng hộ tuyệt đối. Nghề diễn chính là niềm đam mê, nơi giúp Phến được tự do thỏa sức sáng tạo và Phến cho rằng mình sẽ theo đuổi con đường gian nan này đến cùng. Nhớ lại hồi còn đi học, Phến là hoạt náo viên của lớp của trường đem đến cho mọi người tiếng cười. Sau này khi thi đậu vào trường Sân khấu điện ảnh và hoạt động nghệ thuật thì Phến nhận ra rằng: "À thì ra từ bé mình đã có năng khiếu về âm nhạc, diễn xuất và bây giờ mình thực sự chọn đúng nghề".

img3655-1508438097314.jpgimg3650-1508438097313.jpg

Từng quyết định bỏ nghề xây dựng để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Mai Tài Phến hạnh phúc vì mình đã chọn đúng nghề.

Không giống những đứa trẻ khác, Phến bắt đầu tự lập từ khi lên 7, lớn lên vì muốn theo đuổi ước mơ của mình nên vừa học vừa diễn ở những quán cà phê hay sân khấu nhỏ của các anh chị đồng nghiệp. Tuy đồng tiền kiếm được lúc đó không nhiều, chỉ từ 100 - 500 nghìn mỗi show diễn, nhưng Phến không bao giờ cảm thấy buồn phiền, cầm trên tay số tiền tuy không lớn là bao nhưng Phến rất vui và trân trọng nó vì mỗi ngày lại được tích lũy thêm kinh nghiệm.

Đối với một người nghệ sĩ, một khi đã xác định gắn bó với nghề, là phải gắn bó cùng với những vui buồn trong nghề, biết là khó khăn nhưng đối với Phến, đó là những kinh nghiệm vô giá, quý báu mà Phến luôn trân quý. Tự nhủ rằng phải không ngừng nỗ lực cố gắng, tự tin hơn vào bản thân, vì Phến biết chỉ như vậy thì cơ hội mới đến với mình. Quả thật ông trời không phụ lòng người! Phến may mắn được Tổ nghiệp đãi trao cho cơ hội được đóng trong 2 MV hot nhất nhì V-biz.

img3638-1508438125866.jpg

Suốt 5 năm bươn chải trên Sài Gòn, tuy chưa từng bị gạ tình để đổi lấy vai diễn nhưng Mai Tài Phến không ít lần bị chèn ép, quỵt cát-xê. Tuy nhiên điều đó không mấy quan trọng, cái quý giá anh có được chính vốn kinh nghiệm.

Chuyện tình cảm với Hương Tràm: Ai muốn nghĩ PR thì tùy!

Có cơ hội được gặp Hương Tràm và Mỹ Tâm là hai điều may mắn nhất trong sự nghiệp của Phến. Vì chị Tâm là thần tượng nên tới giờ Phến vẫn không tin là mình được đóng cặp cùng chị. Còn với Tràm thì đặc biệt hơn, Tràm là người phụ nữ trải đời, thông minh và bản lĩnh. Phến thừa nhận cả hai từng tìm hiểu nhau nhưng vì thời gian dành cho đối phương không nhiều nên giờ đây cả hai chỉ là bạn.

Phến chẳng ngại khi nhiều người cho rằng mối quan hệ với Tràm chỉ đơn thuần là chiêu trò PR cũ rích. "Đã sống trong showbiz thì lúc nào chẳng có người nói ra nói vào. Ai muốn nói PR thì cứ cho họ nói là PR đi, sự thật Phến và Tràm đã từng tìm hiểu nhau nhưng không hợp thì trở lại làm bạn bè bình thường. Mỗi người một công việc riêng không có thời gian dành cho đối phương nên tốt nhất nên để cho người còn lại lối đi riêng" - Phến trải lòng.

img3683-1508438155079.jpgimg3662-1508438155078.jpg
img3659-1508438155077.jpgimg3690-1508438216320.jpg

Ai muốn nghĩ rằng giữa Mai Tài Phến và Hương Tràm là chiêu PR thì tùy. Anh nhấn mạnh rằng cả hai từng tìm hiểu nhưng không hợp nhau nên quay trở lại làm bạn.

Sự thành công quá lớn của cả hai MV là điều đáng lo lắng nhất bởi có thể trong những sản phẩm tiếp theo Phến không thể vượt qua khỏi cái bóng của mình. Phến thừa nhận sự nghiệp lên hay xuống còn tùy thuộc vào việc mỗi bước tiếp theo có suy tính kỹ hay không.

Phến bị công chúng chê diễn đơ, đóng hài nhạt nhẽo,... thế nhưng những lời nhận xét ấy càng giúp Phến có thêm động lực để cố gắng hơn. Có thể lần này đơ nhưng nếu lần sau cố gắng và cố gắng chắc chắn sẽ thay đổi và được công nhận. Còn về diễn hài, Phến thừa nhận nó khó, bởi không phải ai ngoài đời vui tính thì lên sân khấu cũng khiến người khác cười. Thời điểm hiện tại Phến biết rằng con đường đó không hợp với mình.

img3753-1508438248023.jpgimg3728-1508438248021.jpgimg3710-1508438248019.jpg
img3703-1508438248016.jpgimg3700-1508438248014.jpg

Bị chê diễn đơ, đóng hài dở nhưng Mai Tài Phến không buồn. Anh coi đó là động lực để cố gắng vươn lên.

Trải qua 3 mối tình nhưng mối tình sâu nặng nhất là với người hơn mình nhiều tuổi

Có người nói sao mà Phến dễ phát sinh tình cảm với bạn diễn quá. Khi thì dính nghi vấn tình cảm với Hương Tràm đến khi quay MV với Mỹ Tâm cũng kêu rung động trước chị. Thế nhưng, Phến nghĩ khi mình đã đặt mình vào vai diễn thì phải sống trọn vẹn với vai diễn. Phến yêu ít nhưng nói yêu rất nhiều.

Hỏi Phến có dễ phát sinh tình cảm với bạn diễn không, Phến trả lời có nhưng phải trong giới hạn. Cái gì cũng phải có giới hạn, nhất là trong chuyện tình cảm. Phến từng trải qua 3 mối tình nhưng mối tình "để đời" lại là với người lớn tuổi hơn mình, bởi họ giúp Phến rất nhiều trong cuộc sống. Cho dù chia tay đã lâu nhưng giờ cả hai vẫn là bạn tốt. Nhiều người nghĩ Phến quen họ là để có người chống lưng vì ai đời một càng trai ngoại hình bóng bảy lại quen một người lớn hơn tuổi. Nhưng Phến tự tin rằng mình chưa bao giờ nhận bất cứ thứ gì của người khác, đến giờ phút này vẫn tự hào khi tự bản thân từng bước từng bước tạo dựng sự nghiệp.

img3753-1508438248023.jpgimg3738-1508438248022.jpg

Phến tự hào rằng những thành quả có được như ngày hôm nay là do hai bàn tay tự tạo nên. Anh khẳng định chưa bao giờ lấy bất kỳ thứ gì của người khác.

Sau thành công của hai MV Em gái mưa và "Đừng hỏi em", Phến cũng đã lên kế hoạch cho tương lai. Sẽ không dừng lại ở màn ảnh rộng có thể trong thời gian sắp tới chúng ta có thể bắt gặp anh chàng trong vai trò đạo diễn. Sự quyết tâm cùng niềm đam mê nghệ thuật, "Thầy giáo mưa" được khán giả mong đợi sẽ tạo thêm nhiều tiếng vang.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022