Từ khuya 18/8, giới showbiz Việt và khán giả bàng hoàng về tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi, đã nhập viện điều trị. 

Trưa 19/8, NSND Hồng Vân chia sẻ, đến sáng nay Mai Phương vẫn không muốn nói tình trạng bệnh của mình cho mọi người biết, vì sợ phiền và sợ bị hiểu lầm là cô "bán bệnh". NSND Hồng Vân đã biết chuyện hai tuần nay, chị rất bối rối, không biết phải làm sao, chỉ biết an ủi Mai Phương. Trong mắt nữ nghệ sĩ, Mai Phương rất tự trọng và tự lập, tuy khó khăn về tài chính và đau đớn vì bệnh tật nhưng không than thở. Hồng Vân tiết lộ, thời điểm này Mai Phương đã bị đau buốt toàn thân, mỗi lần tới cơn ho cũng không thể ho mạnh vì xương giờ rất giòn, dễ bị gãy. "Phương rất kiên cường đối mặt với căn bệnh, vẫn cười và xinh, chỉ gầy đi nhiều". 

1-9429-1534656599.jpg

NSND Hồng Vân thăm Mai Phương ở bệnh viện 175, TP HCM cách đây 3 ngày.

Diễn viên Ốc Thanh Vân - một người bạn thân của Mai Phương - cho biết, Phương đang bị tràn dịch màng phổi, nếu không đỡ là phải mổ. Ung thư phổi diễn tiến nhanh và khó lường, bác sĩ đã vạch phác đồ điều trị cho nữ diễn viên. Hiện tại, Mai Phương đang được bố mẹ và một số người bạn như diễn viên Trương Bảo Như, ca sĩ Ngọc Liên... chăm sóc. Con gái cô - bé Lavie, gần 5 tuổi - nghỉ học gần một tháng nay, được gửi cho một người bạn khác trông nom. Ốc Thanh Vân dự định đón bé về chăm, để Mai Phương yên tâm chữa bệnh.

Ốc Thanh Vân và nhóm bạn đang tìm người nấu chế độ ăn riêng ngày 3 bữa cho Mai Phương. Ngoài ra họ cũng kêu gọi các nghệ sĩ và khán giả ủng hộ thêm tài chính để nữ diễn viên có tiền xoay xở cho việc điều trị. "Mai Phương nói với tôi Phương không muốn 'bán bệnh', nhưng chúng tôi thống nhất rằng đây không phải ca thán, kể khổ mà thực tế nhất lúc này là chi phí để em điều trị. Đâu phải chỉ là con số bệnh viện đưa ra mà lớn hơn rất nhiều. Phương lại còn con nhỏ, còn một đoạn đường dài gian nan phía trước". 

Trên trang cá nhân, các nghệ sĩ Đại Nghĩa, Cát Phượng, Anh Thư, Tú Vi, Nam Cường, Nhật Tinh Anh, Thanh Thảo... và nhiều người khác cũng đang kêu gọi ủng hộ tài chính cho Mai Phương. Các nghệ sĩ cho biết Mai Phương là con một trong gia đình, lại làm mẹ đơn thân nên dù làm việc cật lực cũng không mấy dư dả.

Mai Phương chỉ mới đi làm các xét nghiệm và chính thức phát hiện ra bệnh ung thư phổi gần đây. Những ngày qua, trước khi nhập viện, cô vẫn đi làm việc bình thường. Khi thấy Mai Phương ho nhiều, đồng nghiệp hỏi thăm thì cô trấn an là chỉ bị bệnh lặt vặt. 

Diễn viên Mai Phương sinh năm 1985. Cô từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát. Cách đây 5 năm, Mai Phương gây bất ngờ khi tiết lộ có bầu nhưng không cho biết cha của đứa trẻ. Sau một thời gian úp mở, cô mới thổ lộ bạn trai cũ là ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Phùng Ngọc Huy hiện sống tại Mỹ, đang có một số vấn đề riêng nên chưa thể về Việt Nam liền để thăm Mai Phương. 

Ngô Trác   |  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022