MV mới của Bùi Bích Phương trở thành hiện tượng khi lấy cảm hứng từ câu hỏi trở thành nỗi ám ảnh của người độc thân dịp Tết.

MV Bao giờ lấy chồng? của ca sĩ Bùi Bích Phương ra mắt tối 16/1. Chỉ vài tiếng sau khi “lên sóng”, sản phẩm âm nhạc này đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Chưa đầy ba ngày, Bao giờ lấy chồng? đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức của nữ ca sĩ.

2-3681-1484800744.jpg

Tạo hình của Bùi Bích Phương trong MV 'Bao giờ lấy chồng?'.

MV khắc họa hình ảnh một cô gái độc thân vui vẻ, biết hưởng thụ cuộc sống và chăm chút cho vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, mỗi dịp về quê ăn Tết, cô đều rơi vào tình cảnh giở khóc giở cười khi bị hết người này đến người khác hỏi chuyện "Bao giờ lấy chồng?". Câu hỏi tưởng chừng vô tư của những người xung quanh trở thành nỗi ám ảnh và khiến cho cái Tết sum vầy bên gia đình của cô gái độc thân không còn niềm vui trọn vẹn:

"Về đến nhà vui làm sao kể hết cho vừa, 

Mẹ em ra đón hỏi ngay: "Chịu lấy chồng chưa?" 

Nụ cười chợt thoáng vụt tắt trên má hồng

Em nào đâu muốn lấy chồng

Em chỉ muốn ở mãi bên mẹ cha..."

Chọn một câu chuyện rất đỗi bình thường trong cuộc sống đời thực làm chủ đề khiến MV Bao giờ lấy chồng? nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là những cô gái, chàng trai độc thân. Hàng trăm ngàn "gái ế", "trai ế" đã chia sẻ Bao giờ lấy chồng? trên trang cá nhân vì tìm thấy sự đồng cảm với cô gái trong MV. Lời ca khúcgiản dị như lời kể chuyện thủ thỉ của cô gái hồn nhiên, đáng yêu. Giai điệu vui nhộn, trẻ trung càng khiến bài hát trở bên dễ thuộc, dễ hát và gây ấn tượng với người nghe.

AGILG9KL6FuGA-9602-1484800744.gif

Không khí Tết tràn ngập trong MV mới của Bùi Bích Phương.

MV mang đến không khí Tết rộn rã với những cảnh quay như mẹ và con quây quần làm thức ăn, xếp hàng nhận lì xì may mắn... Việc ra mắt đúng thời điểm Tết đang cận kề càng khiến sức lan tỏa của MV Bao giờ lấy chồng? trở nên mạnh mẽ hơn. Nhiều bạn trẻ còn đăng tải lời bài hát trên trang cá nhân như một thời thỉnh cầu mong muốn gia đình, bạn bè không đề cập đến chuyện chồng, con:

"Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng

Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng

Mùa xuân này em chưa lấy chồng

Em vẫn chưa muốn lầy chồng..."

Góp phần tạo nên sức hút của Bao giờ lấy chồng? còn là cách thể hiện hài hước. Những cử chỉ bĩu môi, vuốt tóc hay cùng hội gái ế nhậu nhẹt, bù khú... của Bích Phương trong MV cũng tạo nên những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả. Những tình huống quen thuộc đến mức ám ảnh với những cô gái độc thân như cái nhìn ái ngại của mẹ khi con gái không chịu lấy chồng, cứ ở lì trong nhà như "quả bom nổ chậm" hay chuyện thui thủi chơi một mình trong khi bạn bè con cái đuề huề... đều được đưa vào một cách hài hước. MV mang đến thông điệp tích cực khi khắc họa nhân vật chính dù rất e ngại trước câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?" nhưng vẫn giữ được sự vui tươi, yêu đời và sẵn sàng sống tự do cho đến khi nào thật sự sẵn sàng kết hôn. 

giphy-5889-1484800744.gif

Vẻ mặt của Bích Phương khi chơi một mình trong lúc bạn bè bận rộn với con cái.

Bên cạnh chủ đề gần gũi với cuộc sống của đông đảo giới trẻ, nội dung hài hước, MV Bao giờ lấy chồng? còn giành thiện cảm với khán giả ở sự đầu tư chỉn chu thể hiện ở trang phục và bối cảnh. Những bộ váy áo vintage, retro được Bích Phương lựa chọn để xây dựng hình ảnh cô gái điệu đà, vui tươi và yêu đời trong MV mới. Không chỉ nhân vật chính mà dàn diễn viên phụ cũng được chăm chút kỹ lưỡng phần phục trang. Những bối cảnh xuất hiện trong MV cũng được dàn dựng đậm chất hoài cổ, đồng điệu với phong cách tổng thể mà nữ ca sĩ hướng tới. Thêm vào đó, Bích Phương còn nhận được nhiều lời khen về khả năng diễn xuất tự nhiên như kể lại câu chuyện của chính mình.

Đáp lại những thiện cảm của khán giả, nữ ca sĩ chia sẻ: "Những ngày xuân, câu hỏi các bạn độc thân nhận được nhiều nhất là 'Có người yêu chưa? Bao giờ cưới? Tôi cũng nhận câu hỏi như thế. Vì thế, tôi quyết định tặng MV cho chính mình và những người cùng hoàn cảnh".

Chi Anh  |  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022