Sơn Tùng M-TP là nam ca sĩ nổi tiếng và sở hữu lượng fan hùng hậu bậc nhất làng nhạc Việt hiện nay. Thoạt nhìn, chàng trai này có vẻ "ngầu đời", bất cần, là gương mặt tiêu biểu của mọi sự phá cách...

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài "ngỗ nghịch" ấy lại là một Nguyễn Thanh Tùng vô cùng lễ phép, giản dị, thậm chí sống khá "truyền thống". Đặc biệt, nếu biết học lực trong quá khứ thì khán giả sẽ càng bất ngờ và ấn tượng hơn về chàng trai sinh năm Giáp Tuất. 

son-tung-24.jpg 

Sơn Tùng bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ, từng được bố mẹ cho theo học nhạc tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình. Lớn lên, âm nhạc vẫn như một nguồn sống đối với cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Thậm chí, Sơn Tùng còn là cây văn nghệ được bạn bè yêu thích. 

Mặc dù đam mê âm nhạc từ trong trứng nhưng học lực của Sơn Tùng cũng "không phải dạng vừa". Anh từng là học sinh khá - giỏi trong suốt 12 năm, đặc biệt có năng khiếu về Văn học. Cách đây một thời gian, bài văn được chấm 9 điểm của nam ca sĩ bị rò rỉ và gây sốt mạng xã hội. 

Cảm thấy thích thú khi con trai mê hát hò, sáng tác nhưng bố mẹ lại kịch liệt phản đối Sơn Tùng theo đuổi con đường nghệ thuật. Hết lớp 12, anh đã có cuộc đấu tranh tư tưởng rất lớn với phụ huynh để thi vào Nhạc viện TP HCM, thay vì chọn một ngôi trường kinh doanh theo định hướng để rồi sau này trở thành... nhân viên bàn giấy. 

son-tung-26.jpg

Kỳ thi tại Nhạc viện TP HCM năm 2012 có tỷ lệ "chọi" vô cùng khốc liệt. Chuyên ngành Thanh nhạc mà Sơn Tùng ứng thí có gần 500 hồ sơ đăng ký dự thi nhưng chỉ lấy khoảng 60 chỉ tiêu.

Mặc dù giọng hát không có một chút kỹ thuật nào nhưng chỉ với 1 tháng luyện thi chăm chỉ, Sơn Tùng đỗ thủ khoa Thanh nhạc với số điểm 25.5. Được biết một số giảng viên đã chấm cho Sơn Tùng 8, thậm chí 9 điểm.

Trong ngày nhập học, Sơn Tùng bất ngờ được mời lên hát trước toàn trường vì đạt điểm số cao nhất kỳ thi. Đến khi nhận lớp, chàng trai gốc Thái Bình được phân vào lớp học của giảng viên thanh nhạc Ánh Tuyết - một ca sĩ kỳ cựu của dòng nhạc tiền chiến. 

son-tung-14---Copy-1.jpg Hình ảnh Sơn Tùng chụp cùng nhóm bạn thân khi theo học tại Nhạc viện TP HCM.

son-tung-17.jpg Ngay từ thời điểm đó, hình thức của anh chàng đã cá tính hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Năm 2012, Sơn Tùng với nghệ danh M-TP đã là cái tên ít nhiều được khán giả biết đến với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Tuy nhiên, trong môi trường Nhạc viện thì ai cũng như ai, chẳng mấy người biết đến hay quan tâm tới sự nổi tiếng của cái tên M-TP nào đó. 

son-tung-28.png Hình ảnh cởi trần ôn thi học kỳ của Sơn Tùng thời điểm cuối năm 2012.

Tại Nhạc viện, chàng trai tuổi teen được tiếp xúc với nhiều môn học khác nhau. Năm học 2012 - 2013, Sơn Tùng được làm quen với môn Piano phổ thông. Bài thi học kỳ của nam sinh Thái Bình được cô giáo chấm cho điểm số rất cao là 8.5. 

Sơn Tùng tiết lộ ở thời điểm đó: "Có 8.5 thôi. Cô bảo: 'Nhẽ ra em được em được 9 cơ nhưng mà thôi cao quá bạn bè nó lại ghen ghét. Nhưng trong tim cô em luôn được 9'. Vâng câu chuyện là như thế đó".

Điều này chứng tỏ anh chàng có những "môn tủ" trong Nhạc viện thành phố với học lực không thể xem thường.

son-tung-27.png Điểm thi piano cao chót vót của Sơn Tùng trong năm học 2013.

son-tung-thi-hoc-ky-t1-2014.jpg Hình ảnh Sơn Tùng trong buổi thi học kỳ đầu năm 2014 - thời điểm mà anh đã rất nổi tiếng.

son-tung-20.jpg son-tung-4.jpg Xứng danh hot boy đình đám số 1 của Nhạc viện.

Thêm một câu chuyện thú vị về Sơn Tùng M-TP: Sau khi trúng tuyển Nhạc viện TP HCM thì anh chàng cũng tranh thủ thử sức tại cuộc thi Vietnam Idol 2012 được tổ chức liền kề. Thật bất ngờ khi tân thủ khoa Thanh nhạc bị... đánh trượt ngay từ "vòng gửi xe". 

Nhưng càng bất ngờ hơn khi thí sinh trượt từ "vòng gửi xe" lại trở thành... ca sĩ khách mời tại chính cuộc thi này. Đây thực sự là câu chuyện khôi hài có một không hai. 

son-tung-29.png Thi trượt với tư cách thí sinh nhưng lại xuất hiện với vai trò... ca sĩ khách mời.

son-tung-230.jpg Một năm sau, anh tiếp tục là khách mời của Vietnam Idol 2013. Màn trình diễn "Em của ngày hôm qua" giúp Sơn Tùng sáng chói lọi trong làng nhạc Việt.

Trong 3 năm liên tiếp 2012 - 2013 - 2014, cái tên Sơn Tùng M-TP nổi lên như một hiện tượng khi liên tiếp trình diễn trên những sân khấu lớn như Vietnam Idol, Bài hát yêu thích... 

Anh rời khỏi Nhạc viện TP HCM vào tháng 6/2014, trong khoảng thời gian đóng phim Chàng trai năm ấy để tập trung toàn sức lực vào việc phát triển sự nghiệp tương lai.

son-tung-ava-1.jpg?width=150Sao Việt
Sơn Tùng bị đào mộ status yêu đương sướt mướt tuổi 20, ngầm tuyên bố chỉ yêu và cưới Thiều Bảo Trâm?

Thịnh Nguyễn Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022