Diễn với Trấn Thành ai chả lép vế 

- Là con trai một trong gia đình kinh doanh, điều gì khiến anh theo nghệ thuật sau nhiều lần bị ngăn cản?

- Tôi thích diễn kịch từ nhỏ. Đến trường lớp, tôi hầu như không tham gia các phong trào văn nghệ nhưng  ở nhà thì ca hát, đóng kịch rất hăng. Gia đình tôi có truyền thống kinh doanh nên muốn tôi nối nghiệp. Học đến lớp 12, ba mẹ đã làm sẵn giấy tờ để tôi sang Australia du học. Tuy nhiên, vì đam mê diễn xuất, tôi không đi, ở nhà thi vào trường sân khấu điện ảnh. Lần đầu đầy mơ mộng nhưng tôi đã nhanh chóng nếm cảm giác thất bại khi thi trượt.

Tôi vào học trường Cao đẳng Giao thông vận tải. Tốt nghiệp, chưa nghĩ đến việc đi làm, tôi lại thi vào Sân khấu điện ảnh. Lần này may mắn đã mỉm cười. Gia đình vẫn phản đối quyết liệt nhưng tôi đã mê thì không ai cản được.

La_Thanh1.jpgLa Thành trong phim 49 ngày.

- Là công tử nhưng anh học hành chăm chỉ. Trong thời gian học đã nổi tiếng là người có vốn hiểu biết sâu về sân khấu. Những chốn ăn chơi chưa từng hấp dẫn anh sao?

- Có chứ. Tuổi trẻ ai cũng có những phút bồng bột, ham chơi. Tôi đã từng có những bữa nhậu tới sáng hay đi chơi khuya cùng bạn bè, cũng từng thử kinh doanh và thất bại nhưng chưa bao giờ đi quá giới hạn. Tôi biết rằng, làm nghề này không thể cưỡi ngựa xem hoa mà diễn tốt. Để có sự khác biệt, độc đáo trong các vai diễn tôi phải nghiên cứu kịch bản, phân tích kỹ tâm lý nhân vật, học hỏi cái hay của các diễn viên khác.

- Không có ưu thế ngoại hình, anh thường đóng vai ông già, em bé. Anh từng buồn về điều này?

- Ngoại hình của tôi không đủ đẹp để đóng kép chính nhưng không xấu ma chê quỷ hờn để phải tự ti. Tôi hài lòng với vẻ ngoài của mình. Ngoại hình không nổi bật nên từ ngày đi học tôi đã không mơ đóng kép đẹp, tôi hướng mình chọn những dạng vai độc, lạ. Tôi quan niệm, mỗi vai diễn, dù nhỏ nhưng tạo ấn tượng cũng khiến khán giả nhớ.

- Thời đi học, anh thường xuyên tấu hài cùng Trấn Thành. Diễn bên cạnh người hoạt ngôn như vậy, anh có cảm giác lép vế?

- Ai đứng bên Trấn Thành mà không lép vế. Trấn Thành nổi tiếng là cái miệng đi trước người mà. Khi diễn với người lanh, mình không thể đua lanh với họ, mà tìm những điểm gì bạn hạn chế để diễn. Đối với tôi Thành là người tốt, giúp đỡ tôi rất nhiều. Ngày tôi chưa được nhiều người biết tới, đi đâu Thành cũng giới thiệu tôi.

Kỷ niệm của chúng tôi là những lần tập kịch và những lời la mắng xối xả. Thành đi diễn trước tôi, bản lĩnh nên thấy tôi làm chỗ nào chưa được là chửi thẳng. Người ngoài không hiểu, tưởng Thành ghét tôi lắm nhưng thực ra là muốn tốt cho tôi. Đến giờ không còn đi tấu hài chung nhưng chúng tôi vẫn là bạn bè thân thiết.

La_Thanh_Quang_Tuan.jpgLa Thành và Quang Tuấn trong vở kịch Đời như ý. Ảnh: FBNV

 Từng tự ti về danh tiếng với Lan Ngọc

- Một vài đồng nghiệp cho rằng, cũng vì tự ti ngoại hình, khi còn yêu Ninh Dương Lan Ngọc, anh ngại xuất hiện cùng cô ấy trong các sự kiện, thực hư thế nào?

- Phải nói là tôi tự ti về danh tiếng với Ngọc thì đúng hơn. Lúc đó, Ngọc may mắn bật lên từ Cánh đồng bất tận, đi đến đâu cũng được truyền thông săn đón, còn tôi đâu là gì. Khán giả của tôi rất nhỏ vì tôi chỉ diễn kịch ở sân khấu. Đàn ông có thể thua kém gì cũng được nhưng sự nghiệp thì hơi ngại. Hơn nữa, tôi không muốn đi đâu cũng kè kè với Ngọc, như thế sẽ cản trở công việc cô ấy. 

- Mối tình đẹp của hai người kết thúc phải chăng cũng vì áp lực chênh lệch danh tiếng?

- Chuyện chúng tôi chia tay không hề do áp lực nghề nghiệp. Tôi và Ngọc đều là những người thực tế, ngay từ đầu đã xác định với nhau không nhập nhằng tình yêu và công việc. Ngọc cũng không phải dựa vào sự nổi tiếng của mình mà đòi hỏi hay ra vẻ. Chúng tôi chia tay nhau vì những mâu thuẫn cá nhân, sự hiểu lầm…

Chia tay rồi chúng tôi vẫn coi nhau là bạn bè. Khi có việc cần, Ngọc vẫn gọi điện nhờ tôi tư vấn, tôi cũng thế. Ngọc vừa giúp tôi đóng tiểu phẩm Vợ người dưng trong chương trình Cười xuyên Việt đấy.

lan_Ngoc_La_Thanh.jpgLa Thành và Lan Ngọc thời còn mặn nồng. Ảnh: FBNV

- Sự gần gũi đó, anh có nghĩ sẽ khiến "tình cũ không rủ cũng tới"?

- Chuyện này chắc không thể vì Ngọc đã có bạn trai mới, tôi cũng đã có người yêu. Điều tôi mong nhất là bạn trai sẽ yêu thương Ngọc hết lòng vì Ngọc là cô gái tốt.

- Bạn gái hiện tại phản ứng thế nào khi anh và người cũ tái hợp?

- Cô ấy học ở Singapore 9 năm nên suy nghĩ thoáng, cởi mở và cũng khá bản lĩnh, tự tin nên không ghen tuông đâu. Ngày mới quen nhau, thấy tôi đi pub uống rượu mà cô ấy còn xách 3 lít rượu đến cho tôi. Tôi nhìn thấy là hoảng rồi. Nhiều khi tôi cố chọc, xem có ghen không mà cô ấy vẫn bình thường. Cô vẫn trêu tôi: “Chắc tình yêu của em dành cho anh chưa đủ lớn nên chưa biết ghen”. 

- Có người yêu mới, show diễn phim và chương trình truyền hình nhiều hơn, cuộc sống của anh thay đổi thế nào?

- Không. Tôi là người làm việc nhiều hay ít vẫn giữ những thói quen như uống cà phê, bàn kịch bản với bạn, đi đá bóng. Sau mỗi vai diễn, nếu chưa hài lòng, tôi lại cùng Hoàng Phi ra cà phê phân tích những chỗ chưa được của vai diễn, tìm cách khắc phục. Cuộc sống của tôi khá đơn giản, không đòi hỏi gì cao sang.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022