Anh Tonny D khẳng định, Hoa hậu hành xử rất thiếu văn minh nơi công cộng.

Hôm qua, video Hoa hậu Kỳ Duyên phì phèo hút thuốc trong quán cà phê bị lan truyền trên mạng, gây nhiều ý kiến trái chiều. Người quay đoạn video - anh Tonny D - đã chính thức lên tiếng giải thích thêm về tình huống quay đoạn phim.

5-9055-1468312033.jpg

Hoa hậu Kỳ Duyên.

Anh Tonny D cho biết trên baoduhoc, đoạn video được anh quay từ hôm thứ tư 6/7 tại một quán cà phê máy lạnh. Lúc đó, quán khá yên tĩnh, Kỳ Duyên ngồi cùng một người bạn. Trong quán có cả bà bầu ngồi gần đấy nhưng Kỳ Duyên vẫn vô tư hút mà không để ý đến mọi người xung quanh. "Lúc đầu Kỳ Duyên còn cầm điếu thuốc đi lại nhiều vòng trong quán gây khó chịu cho những người ngồi đấy. Cô ấy dường như không có ý thức về hình ảnh của mình và thản nhiên cư xử như ở nhà". 

Người này cho biết, mọi người trong quán đều nhận ra Kỳ Duyên và tỏ thái độ khó chịu. Kỳ Duyên biết mọi người để ý đến mình nhưng vẫn vô tư nhả khói thuốc. Đến khi Hoa hậu thấy anh Tonny đang cầm điện thoại quay thì mới vội vàng giấu điếu thuốc đi. 

Tonny giải thích, việc một Hoa hậu tự nhiên hút thuốc chốn đông người khiến anh bất bình nên quyết định đăng video lên mạng xã hội để cô thấy được cái sai của mình. Theo anh, Kỳ Duyên là Hoa hậu nhưng không để ý đến hình ảnh và trách nhiệm, hành xử thiếu văn minh nơi công cộng. "Hành động này của Hoa hậu sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều người. Cô ấy còn trẻ mà lượng fan cũng đa số là người trẻ. Không biết cô Hoa hậu có nghĩ đến việc nếu các fan cũng làm theo mình thì có khi 'ngáo' luôn cả một thế hệ". 

3-1732-1468312033.jpg

Hình ảnh Kỳ Duyên phì phèo thuốc lá trong quán cà phê gây tranh cãi.

Sau khi bài phỏng vấn anh Tonny D được đăng tải, stylist Lê Minh Ngọc - từng được biết đến với ồn ào của serie Những kẻ lắm lời - cũng lên tiếng bênh vực Kỳ Duyên. Theo anh, hành động quay lén của Tonny là hơi hèn, lẽ ra nên đến góp ý thẳng với Kỳ Duyên thì tốt hơn. Lê Minh Ngọc cho rằng, anh Tonny có thể sẽ có ngàn lượt share và triệu lượt like, nhưng bà bầu kia vẫn sẽ chịu cảnh khói thuốc lá trong phòng cà phê. "Mọi người chỉ trích việc hoa hậu hút thuốc lá ở nơi công cộng là đúng, không sai. Nhưng cái việc lên án, chửi bới thì mình nghĩ hơi quá đà. Các bạn có thể thích, hoặc không thích. Có thể nói quan điểm của mình nhưng hãy nói theo một cách văn minh nhất có thể. Đừng vì cố thể hiện cái tôi thanh cao của mình mà nhấn chìm người khác bằng những ngôn từ vô văn hoá".

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2003 Thụy Quân cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với hành động quay lén này. Ngoài ra, ca sĩ Hương Tràm cũng gửi lời an ủi và mong Hoa hậu bản lĩnh, giữ vững tinh thần để lấy lại hình ảnh. Ca sĩ Pha Lê thì tỏ ra thông cảm vì Kỳ Duyên bị sao thị phi chiếu. Theo cô, hút thuốc, uống rượu hay đi bar không nói lên đạo đức con người. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thì đặt câu hỏi: "Hút thuốc chỉ có hại cho sức khỏe thôi chứ đánh giá gì phẩm chất phụ nữ qua việc cầm điếu thuốc?". 

Trước đó, khi video vừa bị phát tán và trở thành đề tài ồn ào, Kỳ Duyên đã lập tức nói lời xin lỗi công chúng. "Thời điểm này, Duyên nghĩ mình không nên nói hay giải thích thêm về chuyện này nữa. Chỉ có một điều Duyên cần phải chia sẻ với những người yêu mến mình bấy lâu nay: Xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng", cô viết.

7-5167-1468312033.jpg

Chuyện hút thuốc chưa 'xẹp' xuống, Kỳ Duyên lại bị lộ ảnh say xỉn trong quán bar.

Tuy nhiên, khi việc hút thuốc đang gây xôn xao dư luận, Kỳ Duyên lại một lần nữa bị lọt vào "tầm ngắm" khi hình ảnh cô đi bar và có dấu hiệu say xỉn bị rò rỉ. 

Trước hành động hút thuốc ở nơi công cộng của Kỳ Duyên, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Lê Xuân Sơn đã buộc phải lên tiếng nhắc nhở người đẹp Nam Định. Ông nói, đây là một hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng tới hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Hơn nữa, khi Kỳ Duyên đang còn trẻ thì việc phì phèo điếu thuốc lá sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

"Sự việc hút thuốc lá lần này của Kỳ Duyên là do bản thân cô đã không giữ được những hình ảnh đẹp cho mình. Việc nam giới hút thuốc lá cũng đã là hình ảnh không tốt, nữ giới lại càng không nên. Hiện nay ban tổ chức đã nhắc nhở Kỳ Duyên không nên lặp lại những hành động tương tự. Qua việc này ban tổ chức cũng sẽ chú ý hơn trong việc đưa ra những quy chế hoạt động sau đăng quang của các hoa hậu để tránh việc làm xấu đi hình ảnh của cuộc thi và các thí sinh sẽ phải ký cam kết tôn trọng quy chế này" - ông Sơn phát biểu.

Cúc Hoa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022