Những ngày qua, câu chuyện về hành trình 15 năm đi tìm hạnh phúc cho con trai bị mắc bệnh apert - xương sớm cục bộ của nghệ sĩ Quốc Tuấn đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người hâm mộ. Đằng sau những vai diễn lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, đằng sau hình ảnh ông trưởng thôn hài hước trong "Người vác tù và hàng tổng", cuộc sống đời thường của Quốc Tuấn lại đầy rẫy những nỗi đau cùng sự tủi nhục. Sau 15 năm cùng Bôm trải qua hơn 10 ca đại phẫu, cuối cùng Quốc Tuấn đã có thể lần đầu thở phào nhẹ nhõm. Chỉ cần phẫu thuật thẩm mỹ để giúp Bôm thêm tự tin là lời hứa, lời tự nhủ bản thân sẽ hy sinh mọi thứ với mong muốn con trai có một cuộc sống bình thường của Quốc Tuấn đã hoàn tất. 

dien-vien-quoc-tuan-3090-1506001380-1506

Quốc Tuấn và con trai.

Ngay sau khi câu chuyện của Quốc Tuấn và Bôm được chia sẻ, hàng trăm, hàng ngàn khán giả đã rơi những giọt lệ xót xa trước hành trình đấu tranh âm thầm của hai bố con. Không ít người ca ngợi tình cảm, sự hy sinh của Quốc Tuấn nhưng đáp lại, anh khẳng định phụ huynh nào rơi vào tình cảnh của mình cũng sẽ làm như vậy. Quả thật, trong showbiz Việt cũng có không ít những câu chuyện mà ở đó, các sao Việt đã và đang ngày đêm cùng con chống lại bệnh tật. 

Vân Hugo không thể tha thứ cho chính mình, đổ lỗi vì bản thân mà con mắc bệnh tâm lý

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Vân Hugo khóc nghẹn khi nói về nguyên nhân khiến Bin - cậu con trai duy nhất bị sang chấn tâm lý. Nữ MC cho biết khi hơn 1 tuổi, Bin đã vô tình chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Từ đó, hình ảnh này luôn ám ảnh trong tâm trí, làm bé trở nên rụt rè, ít nói và dễ tổn thương. Mang trong mình nỗi ân hận, day dứt, Vân Hugo không ngờ những điều này sẽ để lại hậu quả khôn lường đến vậy. "Tôi cảm giác không thể tha thứ được cho chính mình. Đau khổ bị cộng dồn lên rất nhiều lần, và sự cô độc của hai mẹ con tăng lên nhiều hơn trong những lúc như thế" - Vân Hugo chia sẻ.

Đau đớn, Vân Hugo đưa con đi khắp nơi, tìm tới vô số các bác sĩ giỏi để chữa bệnh. Thế nhưng họ đều nói rằng "phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con. Nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết sưng..., nhưng liên quan đếm tâm lý thì mình chịu thua".

Nghe lời bác sĩ bảo, Vân Hugo như sụp đổ. Thế nhưng trong thâm tâm, chị vẫn luôn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho Bin, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước. Chị dần hạn chế xuất hiện tại các sự kiện giải trí, thay vào đó dành toàn bộ thời gian, cùng con tham gia những hoạt động cộng đồng hay các lớp kĩ năng. Để giúp Bin trở nên dạn dĩ và hoà đồng hơn, Vân Hugo luôn gần gũi và lắng nghe con trai. Từng nhất cử nhất động của Bin, chị đều chú tâm hết mực. 

van-hugo-1-1505785365809-1506256768317.j

Cách đây ít lâu, trên trang cá nhân, Vân Hugo gây chú ý khi dành một chia sẻ khá dài gửi tới con trai. Chị mong khi lớn lên, Bin được sống trong tình yêu thương của những người xung quanh và chính bé cũng vui niềm vui của mọi người. "Mẹ muốn con, đứa con rất mực thương yêu của mẹ, phải trở thành suối nguồn tình thương chảy vào sa mạc cuộc đời đang nóng bỏng bởi hận thù và tội lỗi…" - Vân Hugo viết.

van-hugo-ngoisaovn3-ngoisao-vn-w600-h901

Vân Hugo rạng rỡ bên con trai cưng.

NSƯT Hạnh Thúy và hành trình đi tìm thính lực cho con gái

Là một nghệ sĩ đa tài, Hạnh Thúy không ngần ngại thử sức trên nhiều lĩnh vực như diễn viên, biên kịch và cả đạo diễn. Trong đó, phải kể đến những vai diễn nổi tiếng của cô trong "Những người lịch sự", "Sống trong sợ hãi",... Sau khi kết hôn với họa sĩ điêu khắc Phan Nhất Phương, Hạnh Thúy mang thai con gái đầu lòng. Thế nhưng, niềm vui lại không kéo dài khi chị bị nhiễm Rubella và bé Thúy Anh chào đời với khiếm khuyết chức năng nghe bẩm sinh, tai phải bị điếc độ 4 và bên trái bị điếc sâu. 

hanh-thuy-2-1505785365803-1506256878188.

Bé Thuý Anh ngày bé bên mẹ.

Đã có lúc, Hạnh Thúy ôm cảm giác tội lội nặng nề đến mức suy nghĩ ôm con tự tử xuất hiện trong chị. Thế nhưng, nhìn đứa con bụ bẫm xinh xắn, còn đỏ hỏn, Hạnh Thúy đã nhanh chóng gạt cái ý tưởng điên rồ đó đi. Cũng từ ngày ấy, chị quyết tâm cùng con bước đi trên con đường đầy chông gai, cùng nhau đi tìm âm thanh dù bác sĩ nói tỉ lệ cứu chữa chỉ là 0,01% với phương pháp duy nhất là đặt ốc tai. Một phương pháp vô cùng đắt tiền mà chị biết bản thân không thể đáp ứng. Chị quyết tâm đến nỗi tự đặt cho mình một lời thề khắc sâu: "Mẹ đã thề với lòng, nếu con không thể nghe nói, sinh hoạt như một đứa trẻ bình thường thì cả cuộc đời này mẹ sẽ không sinh thêm bất cứ đứa con nào, mẹ sẽ chỉ tập trung mọi thứ, sống và bên cạnh con suốt đời..."

hanhthuy1-1156-1490095239-1506256927865.

Sau bao cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, cách đây 10 năm Hạnh Thúy tìm mọi cách để mua máy trợ thính trị giá 150 triệu đồng cho con. Thời điểm đó, không chỉ với chị mà đối với phần đông người khác, số tiền này như cả một gia tài. Đến bây giờ, Hạnh Thúy vẫn không thể nào quên khoảnh khắc Thuý Anh có thể đón nhận âm thanh lần đầu tiên trong đời. 

"Ba mở một bản nhạc giao hưởng và đặt con ngồi giữa phòng, đeo máy rồi mở nhạc, con mở mắt to đón nhận âm thanh,có lẽ đầu tiên trong đời rồi mỉm cười, và khóc khi ba tắt nhạc, con ngồi nghe nhạc đến hơn 30 phút mới chịu thôi... phản ứng của con khiến mẹ rộn lên một niềm hi vọng và tin rằng mẹ con mình sẽ thành công. Và từ đó, cuộc đời con gắn với cái máy trợ thính" - Hạnh Thúy chia sẻ.

Thế nhưng, hành trình tìm thính lực cho con gái của Hạnh Thúy đến đây chưa kết thúc. Đến 25 tháng tuổi, Thuý Anh mới nói được tiếng "Ba" đầu tiên. Thậm chí khi lên 5, những gì bé có thể phát âm cũng chỉ loanh quanh 4, 5 từ. Nhờ tình yêu cùng sự kiên trì, Hạnh Thúy đã giúp con vượt qua những khó khăn này. Giờ đây, Thuý Anh đã trở thành một nữ sinh trung học, chẳng ngần ngại tham gia bất kì trò chơi mạo hiểm nào. Sau bao tăm tối, Hạnh Thúy và con gái cuối cùng đã tìm được ánh sáng cuối hành trình lắm gian truân của mình.

hanh-thuy-va-con-gai1-1488968236049-crop

Hạnh Thúy bên Thuý Anh và con gái thứ 2.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022