Nữ danh ca về nước tham gia đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ngày nhạc sĩ họ Trịnh ra đi. 

Đã 15 năm trôi qua, kể từ khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ biệt cuộc đời, những tác phẩm âm nhạc trong gia tài nghệ thuật mà ông để lại vẫn chưa hề mai một, ngược lại, tinh thần nhân văn và “cúi xuống thật gần” của ông vẫn được các nghệ sĩ đi sau tiếp nối và phát huy. Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - 15 năm - Đường xa vạn dặm, diễn ra ngày 2/4 tại Hà Nội như một dấu mốc nhằm nhìn lại 15 năm nền âm nhạc Việt vắng bóng người nhạc sĩ tài hoa. Đây cũng là dịp để những người yêu nhạc Trịnh hồi tưởng và sống lại ký ức đẹp qua các bản tình ca sâu sắc về thân phận con người chìm nổi.

khanh-ly-6199-1458361412.jpg

Khánh Ly hát tưởng nhớ nhạc Trịnh Công Sơn trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày mất của ông. 

Trong đêm nhạc, nhân vật chính không thể thiếu chính là nữ danh ca Khánh Ly, người thể hiện thành công và xuất sắc nhất Trịnh ca trong hàng chục năm qua. Sau liveshow Cúi xuống thật gần hồi tháng 1, Khánh Ly tiếp tục trở về đất mẹ để cất lên những tình khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn. Tiếng hát khàn đục lạ lùng vốn vẫn hay và mê đắm bao người trong hàng thập kỷ qua của Khánh Ly chắc chắn sẽ làm đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ họ Trịnh thêm phần đặc biệt. 

Bên cạnh Khánh Ly, chương trình cũng có sự tham gia của Hồng Nhung, “nàng thơ” hát những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn giai đoạn sau năm 1975. Lần đầu tiên “chị Bống” có dịp đứng chung sân khấu với “tiền bối” Khánh Ly. Ngoài ra, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Quang Dũng, Huyền Trân cũng xuất hiện vào show diễn này.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - 15 năm - Đường xa vạn dặm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội được dẫn dắt bởi hai MC Minh Trang và nhà thơ Anh Ngọc. Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh đảm nhận vai trò dàn dựng chương trình.

Q.N.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022