Vài năm gần đây, Only C không chỉ được biết tới với vai trò là một ca nhạc sĩ sở hữu kha khá bản hit mà còn là một ông bầu khá mát tay trong việc xây dựng hình ảnh cho cậu học trò Lou Hoàng. Cả hai không chỉ cùng nhau thực hiện những sản phẩm âm nhạc chất lượng, có giai điệu bắt tai, dễ nghe, MV đẹp lung linh, mà còn liên tục công phá khắp các bảng xếp hạng mỗi khi tái xuất như "Anh không đòi quà", "Não cá vàng", "Mình là gì của nhau"... hay mới đây nhất là bản hit "Yêu là tha thu".

Lấy chất liệu âm nhạc từ đời sống thường ngày với ca từ gần gũi kết hợp cùng ngôn ngữ giới trẻ hiện nay, không khó để những sáng tác của Only C trở nên sốt sình sịch đạt tới vài chục triệu view và tạo thành xu hướng.

Những tưởng nhiêu đó đã là đủ đầy với Only C, anh sẽ điềm nhiên ngồi đấy, sáng tác hit, đào tạo Lou Hoàng và thu về triệu view, đều đặn, sòn sòn mỗi ngày như một bác nông dân chăm chỉ không màng thế sự nhiễu nhương.

Nhưng-mà-không.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Only C hứng vô số gạch đá vì những phát ngôn chiếu trên, trong đó đặc biệt phải kể đến lời khẳng định vị thế âm nhạc của mình cùng quan điểm về Sơn Tùng M-TP. Bạn biết đấy, đừng đụng vào Sơn Tùng, vì đằng sau cậu là cả một hậu cung sẵn sàng bảo vệ bằng được cậu bằng mọi giá, kể cả đối phương có là mỹ nam đẹp trai chân dài vai rộng lại còn có tài sáng tác hay, như Only C chả hạn.

3-1506447486172.jpg

Bộ đôi Only C - Lou Hoàng mỗi lần tái xuất đều cho ra những bản hit nằm lòng giới trẻ với chất liệu âm nhạc đời thường và ca từ "cực teen".

Cụ thể, ở bài phỏng vấn, vừa dứt mồm bảo không có nhạc hay hay dở, thị trường hay không mà chỉ có nghe được hay không nghe được, Only C vẫn cẩn thận bồi thêm câu khẳng định nhạc của tôi không thị trường như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé, mặc cho nhạc của anh đồng bào trai gái già trẻ lớn bé ai cũng nằm lòng ít nhất 1-2 câu.

Đi tắt đón đầu luôn 1 mũi tên trúng 2 đích. Để thêm sức nặng Only C tiếp tục tự khen trình độ bản thân mang đẳng cấp thế giới. Thế nhưng chưa để khán giả mắt chữ A mồm chữ O kịp khép miệng định thần xem thực hư như nào Only C đã (lại cẩn thận) nói: "Nhạc của Only C mang tầm cơ quốc tế, hợp tác với nhiều nghệ sĩ nước ngoài nhưng mà không ai nghe".

Điều này anh nói cũng phải, nhạc đẳng cấp là nhạc kén người nghe. Nhạc nào càng ít người hiểu thấu, hiểu được, nhạc đó càng có tầng tầng lớp lớp ý nghĩa sâu xa. Ví dụ như Anh không đòi quà thì không có nghĩa là em ơi anh cho em hết, mà một người nghe nhạc đẳng cấp phải hiểu thành Em ơi đừng tin anh lừa đấy, cứ bỏ anh đi anh kể quà... Kén, là kén ở chỗ đấy, nhạc nào nghe cái hiểu luôn thì ai thèm đánh giá.

1998945614063047527923517357131047156338

Đừng mất công tìm mấy em, mấy bài đẳng cấp thế giới đang lặn sâu lắm có ai nghe đâu.

Tiếp, chưa dừng lại ở đó, Only C còn không ngần ngại bình luận về Sơn Tùng M-TP: "Tôi khác Sơn Tùng. Cậu ấy ngoài âm nhạc thì làm cái gì cũng hot, từ mặc quần jean, áo khoác cho đến phát ngôn. Với Sơn Tùng, đó sẽ là những chiến lược quan trọng để giúp cậu ấy phát triển và hướng khán giả chú ý đến những sản phẩm âm nhạc" .

Trong showbiz vốn dĩ xô bồ, người ta vốn hạn chế nói về đồng nghiệp. Thế mà anh này vẫn vô tư triệu hồi Sơn Tùng, tự lấy thân mình so sánh với chàng ca sĩ chẳng chút liên quan nào từ đời tư cho tới sự nghiệp.

Đỉnh điểm phải nói tới phát ngôn không biết ý gì của Only C dành cho Sơn Tùng trong đoạn clip phỏng vấn. Trước đoạn chia sẻ trên về Tùng, anh bảo: "Tùng là một cái tên mà cả nước đều nhắc đến. Cậu bé này là một cậu bé hot không phải vì bài hát. Mà hot vì cái tên Sơn Tùng". Nét duyên ngầm tinh nghịch của Only được khẳng định đẳng cấp ở ngay câu nói này, xin thưa. Tàu ngầm lặn quá thì có dò ra đa cũng chẳng ra, nhỉ?

21487833629626-1506450157004.jpg

Không dưng tự nhiên bị triệu hồi, tội nghiệp Tùng lắm!

Người ta thường nói, mỗi người nghệ sĩ lại phải có cho mình một cái tôi cá tính riêng, càng lạ càng hay thì mới có thể mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo và có chất lượng. Tuy nhiên, giữa khái niệm cá tính và khái niệm duyên tàu ngầm nó là lằn ranh nhất mong manh. Và nên nhớ, không ai thích người vô duyên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022