- Trong 6 năm bước vào showbiz, điều gì khiến chị thấy vui nhất và điều gì khiến chị nuối tiếc nhất? 

- Điều vui nhất là được trải qua rất nhiều nhân vật và trải qua nhiều hoàn cảnh, cảm xúc của người khác. Tôi rất vui khi được sống với cuộc sống của một người nào đó không phải mình trên phim ảnh. 

Nuối tiếc, thật ra tôi cũng chẳng biết mình nên nuối tiếc cái gì. Nếu có nuối tiếc thì tôi sẽ không có ngày hôm nay. Cuộc sống của mình thì cứ đi lên thôi, đừng nhìn về sau nữa. Có quá khứ thì mới có ngày hôm nay nên tôi coi đó là động lực để mình làm tốt hơn. Trong 6 năm qua, điều tôi có thể tự hào là lo được cho gia đình bằng sức lực của mình.

- 21 tuổi, đã có 6 -7 năm biết kiếm tiền và chừng ấy năm kinh nghiệm trong showbiz. Chị nghĩ đó là may mắn hay thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa?

- Bạn bè bây giờ vẫn đi học còn tôi thì đã đi làm. Tôi hơi buồn một chút vì đã không hoàn thành việc học nhưng thật ra tôi cũng chỉ mất một năm lớp 12 thôi. Tôi nghỉ học khi còn một năm nữa là tốt nghiệp. Sau đó, tôi có đi học lại nhưng được khoảng một tháng thì có quá nhiều chuyện xảy ra. Vì thế, tôi mới quyết định dừng luôn và đi theo nghề này. 

Hiện tại, tôi xác định học từ các anh chị xung quanh. Nếu có duyên, tôi muốn tìm một thầy cô nào đó và theo học về điện ảnh để tốt cho công việc. Tôi muốn bồi dưỡng khả năng để tiến xa hơn. Về chuyện học trong trường, nói thật là tôi cũng không còn khả năng nào nữa vì công việc đã chiếm quá nhiều thời gian rồi.

Kha-Ngan-2-4299-1533108026.jpg

Khả Ngân sinh năm 1997, tên thật là Trần Thị Kim Ngân. Cô nổi tiếng từ năm 2012 với danh xưng "hot girl boxing".

- Ở tuổi 21 và chưa tốt nghiệp cấp 3, chị gặp rào cản như thế nào khi vào vai một cô bác sĩ hơn 30 tuổi trong 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt?

Mỗi lần tiếp nhận một công việc hay cơ hội nào đó, nếu nó quá dễ dàng thì tôi sẽ chẳng để tâm đến. Tuy nhiên, càng khó khăn, càng thử thách thì tôi càng muốn chiếm lấy nó. Đây không phải lần đầu tiên tôi đóng một vai già. Khi mới đóng phim truyền hình cách đây nhiều năm, tôi đã thể hiện một nhân vật từ lúc 16 tuổi đến khi ngoài 30 tuổi. Lúc đó, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa va chạm nhiều. Hiểu biết về cuộc sống xung quanh cũng còn hạn chế. Bây giờ, tôi đã có 6 năm trong nghề. Tôi không dám nói mình là người già dặn kinh nghiệm nhưng từ những điều xảy ra trong cuộc sống, những gì được chứng kiến hàng ngày, tôi nghĩ mình có thể đảm nhận tốt vai diễn này dù nó không dễ dàng chút nào. Hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng thôi.

- Cường độ làm việc của chị trên trường quay 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt như thế nào? 

- Lịch quay khá nhiều và gần như ngày nào cũng phải quay. Có những ngày tôi phải quay từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Làm phim truyền hình, chúng tôi chấp nhận phải chạy theo lịch. Mỗi lần ra set, tôi rất nghiêm túc vì không muốn bỏ lỡ bất cứ giây phút nào. Với phim điện ảnh, diễn viên có thể làm đi làm lại nhiều lần đến khi đạt mới thôi nhưng với phim truyền hình, mỗi cảnh chỉ cần đóng đến đúp thứ 5 là quá lắm rồi. Nếu hết lần này đến lần khác đều làm không tốt và đạo diễn cho qua thì người nuối tiếc chính là mình. Vì lịch quay rất dày đặc nên tôi cần tập trung vào vai diễn và giữ sức khỏe để chạy đường dài với phim. Chúng tôi còn khoảng 3 tháng nữa mới kết thúc ghi hình.

- Chị đã chuẩn bị như thế nào để vào vai bác sĩ Hoài Phương trong 'Hậu duệ mặt trời'? 

- Đầu tiên, tôi học cách dịu dàng hơn. Dù vai của tôi trong 100 ngày bên em đã khá dịu dàng nhưng vai này còn dịu dàng hơn, trầm tính hơn. Tôi phải làm thế nào để sống trong cô bác sĩ Hoài Phương và thể hiện nhân vật ngọt hơn, chứ không phải đến set diễn thì mới hóa thân vào. Từ hành động đến lời nói, tôi phải làm sao cho ra dáng một bác sĩ.

Tôi và chị quản lý bàn với nhau vào bệnh viện để quan sát xem bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân thế nào. Trong thời gian quay ở bệnh viện, tôi chịu khó quan sát để tìm hiểu thêm về nghề bác sĩ để chuẩn bị cho những cảnh mổ, khám bệnh được tự nhiên hơn chứ không phải gồng lên cố gắng. Ở nhà, tôi cũng xem nhiều phim về bác sĩ.

- Chị nghĩ sao khi được đặt lên bàn cân với diễn viên Song Hye Kyo, người thể hiện vai bác sĩ Kang Mo Yeon trong bản gốc?

- Anh Song Joong Kye và chị Song Hye Kyo là tượng đài rất lớn của điện ảnh châu Á. Tôi tất nhiên thấy áp lực chứ! May mắn là tôi chưa từng xem Hậu duệ mặt trời nên có thể đón nhận nhân vật này một cách hoàn toàn mới. Tôi không cố để làm khác chị Song Hye Kyo vì tôi càng cố càng sẽ trở thành phiên bản lỗi của Song Hye Kyo. Tôi sẽ cố gắng thể hiện một người bác sĩ bằng cảm nhận của mình để mọi người không so sánh với chị Song Hye Kyo.

- Chị tìm thấy điểm chung nào giữa mình và vai bác sĩ Hoài Phương trong 'Hậu duệ mặt trời'?

- Đó là sự kiên cường. Tôi cảm thấy mình và bác sĩ Hoài Phương khá giống nhau ở chỗ luôn cố gắng, làm hết mình mặc dù trước mắt là rất nhiều thử thách, khó khăn, mệt mỏi... Bác sĩ Hoài Phương giống tôi ở chỗ làm đúng thì không có gì phải sợ cả.

Kha-Ngan-1-4149-1533108027.jpg

Khả Ngân và Song Luân tại hậu trường phim 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt.

- Tại sao chị từ chối lời nghề nghị đi chơi với Song Luân để tạo sự hòa hợp khi đóng phim chung?  

- Anh Luân đã có người yêu và tôi cũng có người yêu rồi. Tôi không đi chơi với Song Luân vì sợ bạn trai buồn. Trong phim là bác sĩ Hoài Phương và đại úy Duy Kiên chứ đâu phải Khả Ngân và Song Luân, tại sao chúng tôi phải hẹn nhau đi ăn, đi chơi?

Tôi nghĩ không nên làm những chuyện đó vì theo tôi biết, mình không nên đem tình cảm hời hợt bên ngoài đặt tạm vào nhân vật. Tôi và anh Luân cũng có ngồi nói chuyện với nhau nhưng toàn nói về vai diễn. Chúng tôi trao đổi để cả hai hiểu nhau, hiểu vai diễn hơn và từ đó có thể vào vai một cách trơn tru, không bị ngại ngần gì. Mỗi giờ, mỗi giây phút gặp nhau trên phim trường là cơ hội để cả hai có thể trao đổi, hiểu rõ về nhân vật và tạo dựng cảm tình với bạn diễn thì phải nắm bắt lấy. 

Với những phân đoạn tình cảm, hai anh em rất nghiêm túc. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất rõ ràng và quan trọng là lúc nào cũng có anh đạo diễn ở đó để mọi thứ thật sự thoải mái. Có những lúc cần phải thân mật để đóng cảnh yêu đương nhưng cả hai đều hiểu rất rõ và không muốn làm người ở nhà đợi mình phải buồn.

- Chuyện chị giận dỗi Song Luân trong quá trình làm việc diễn ra như thế nào? 

- Mỗi lần anh Luân giỡn, tôi đều rất nghiêm túc, nên anh Luân cứ nghĩ là tôi giận. Không phải tôi không muốn đáp lại mà chỉ muốn anh ấy hiểu tôi cần tập trung để làm tốt vai diễn. Mặc dù biết anh chị đùa giỡn để giảm bớt căng thẳng, tôi nghĩ mình cần tuân thủ nguyên tắc của mình. Mỗi khi vào phân đoạn, tôi và anh Luân vẫn ngồi bàn bạc cùng đạo diễn như bình thường chứ không có gì là giận dỗi ở đây cả. 

Tôi là người vô phim cuối cùng. Nhập vai sau mọi người là đã thiệt thòi hơn rất nhiều rồi nên càng tôi phải tập trung. Có lần anh Luân giỡn, tôi vì không muốn bị xao nhãng bởi bất cứ điều gì nên đã nói rằng "Bây giờ em không nói chuyện với anh nữa". Vì phim khá nặng nên tôi chỉ nói chuyện trong giờ nghỉ và không để mình bị phân tâm khi vào set quay. Tuy khá căng thẳng nhưng tôi nghĩ điều đó tốt cho mình và tất cả mọi người để sau này khi phim chiếu, chúng tôi không phải hối hận hay nuối tiếc bất cứ điều gì. Tôi không muốn sau này phải nói giá lúc ấy mình đừng có giỡn thì mình sẽ làm tốt hơn. Đây là một cơ hội mà tôi sẽ nắm bắt từng giờ, từng phút để làm tốt nó.

- Bạn trai chị phản ứng ra sao khi chị có những cảnh yêu đương, thân mật với bạn diễn nam? 

- Anh ấy chưa bao giờ ghen với bạn diễn của tôi. Có bạn gái là một diễn viên, anh ấy tất nhiên cũng hiểu về vấn đề đó. Tuy nhiên, quan trọng nhất là tôi phải làm thế nào để anh ấy tin tưởng. Mỗi lần tôi nhận vai nào đó, anh ấy sẽ ủng hộ và nói đó là cơ hội mà tôi nên thử sức. Không có chuyện anh ấy ghen khi thấy tôi đóng với anh này hay hay kia. Tôi nghĩ quan trọng là hai người tin tưởng nhau và bản thân mình phải làm như thế nào đó để anh ấy ở nhà không sợ, không lo lắng.  

- Bạn trai có điểm gì đặc biệt khiến chị phải thận trọng đến thế? 

- Từ trước đến giờ, tôi đều thận trọng như thế. Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà tất cả những người đã có người yêu đều hiểu điều đó. Bạn trai hơn tôi vài tuổi, rất chịu khó, hy sinh vì tôi. Dù tôi có ở dưới đáy địa ngục, anh ấy cũng luôn ở bên và không bao giờ rời bỏ. Anh ấy lúc nào cũng chịu khó lắng nghe và chia sẻ với tôi. Tôi nghĩ rằng rất khó tìm được một người như vậy. Đối với tôi, tình yêu quan trọng nhất là cảm xúc chứ không phải vật chất. 

- Tự kiếm tiền lo cho gia đình từ năm 14-15 tuổi, đã khi nào chị nghĩ đến việc tìm kiếm một chỗ dựa về kinh tế? 

- Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đi tìm một chỗ dựa về kinh tế. Chỗ dựa mà tôi cần đến nếu có chỉ là về tinh thần. Đi làm về mệt hay vui cũng cần một chỗ dựa để chia sẻ. Tôi thấy mình may mắn và sung sướng lắm rồi. Chỗ dựa về vật chất thì cũng có thể được đấy nhưng lỡ như sau này nó mất đi thì mình biết làm thế nào? Trong khi đó, chỗ dựa về tinh thần thì mãi mãi ở đó, không bao giờ mất đi. 

Tôi tự lập từ nhỏ và kiếm được đồng tiền khá sớm nhờ công việc biểu diễn Aerobic. Sau khi vào nghề, tôi kiếm được nhiều tiền hơn, lo cho gia đình và bản thân nhiều hơn. Nếu nói là cực thì cũng không phải quá cực vì trước đây tôi có áp lực về tài chính nhưng bây giờ thì khá ổn rồi. Tôi thấy vui khi gia đình được đầy đủ. Bản thân tôi cũng chẳng có nhu cầu tiêu tiền gì cả. Nói thật tôi là đứa tiết kiệm từ bé. Từ khi kiếm được 5 nghìn, 10 nghìn, tôi đã biết xài như thế nào. Tôi không cần tiêu tiền vào đồ hiệu hay những thứ xa xỉ. Những người sống xa hoa thì chắc chắn cần đại gia còn tôi thì chẳng cần gì cả, ngoài việc được ở bên gia đình, bạn bè và người yêu. Với tôi, đồng tiền do mình làm tự làm ra một cách trong sạch có ý nghĩa hơn nhiều. 

SONG-LUAN-KHA-NGAN-2-8375-1531-3941-8605-1533108027.jpg

Trong phim 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt, Khả Ngân vào vai bác sĩ Hoài Phương - ứng với vai bác sĩ Kang Mo Yeon do Song Hye Kyo đóng ở bản gốc. Song Luân vào vai đại úy Duy Kiên, ứng với Đại úy Yoo Shi Jin do tài tử Song Joong Ki thể hiện. 

- Chị thấy mình là người thế nào trong tình yêu? 

- Tôi cũng không biết nữa (cười). Khi làm công việc này, tôi không có nhiều thời gian dành cho gia đình và người yêu. Vì vậy, tôi muốn làm tốt và tạo sự tin tưởng cho anh ấy. Như thế đồng nghĩa với việc tôi đã tự làm cho mình thoải mái hơn rất nhiều rồi. Bây giờ tôi đi làm đã rất cực rồi mà người ở nhà cũng không thấy tin tưởng mình nữa thì tôi càng thấy áp lực hơn. Tôi không muốn những người xung quanh mình buồn nữa, một mình tôi cực là được rồi.

- Chị được bạn trai quan tâm, chăm sóc như thế nào trong thời gian đóng 'Hậu duệ mặt trời'? 

- Anh ấy rất tâm lý, lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc tôi. Vì tôi hay ăn theo chế độ ít tinh bột nên anh ấy lúc nào cũng nấu ăn và hỏi tôi quay xong chưa để đem lên đoàn. Không những thế, anh còn nấu nước yến, chuẩn bị thêm hoa quả và đồ ăn vặt để tôi nạp năng lượng trong giờ nghỉ. Thỉnh thoảng anh ấy lại hỏi tôi có uống trà sữa không để mua rồi mang qua. Mỗi khi tới giờ ăn trưa, ăn tối và mở nắp hộp đồ ăn ra, tôi cảm thấy được an ủi phần nào. Tôi vui vì khi mình làm cực khổ vẫn có người quan tâm, chăm sóc.

Chi Yên   |  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022