Chiều ngày 16/3, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang đã về Việt Nam để gặp gỡ người thân, bạn bè, giao lưu với truyền thông và người hâm mộ sau một tuần đăng quang Hoa hậu. Hương Giang cho biết, vì quá nóng lòng được trở về quê hương, lại được BTC cuộc thi cho nghỉ 2 ngày cuối tuần nên cô đã tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi này để về Việt Nam. Sau đó, vào đầu tuần tới, cô sẽ tiếp tục quay lại Thái Lan để hoàn thành xong các hoạt động đã định từ Ban tổ chức Hoa hậu Chuyển giới quốc tế.

img8372-15212692403111750502779.jpg
img8378-15212692603971826819096.jpg

Hoa hậu Hương Giang tại JAM

Và không để khán giả chờ đợi lâu, ngay sáng sớm ngày 17/3, Hương Giang đã có mặt tại JAM - Just Ask Me để trực tiếp giao lưu, trả lời mọi thắc mắc từ người hâm mộ gửi về. Trong hơn 30 phút ngắn ngủi, ngoài những chia sẻ về ngôi vị mới và hành trình chinh chiến ở nước ngoài, Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế còn khiến khán giả đang theo dõi trực tiếp dành thêm nhiều tình cảm yêu mến hơn khi sẵn lòng thực hiện mọi thử thách đặt ra như tạo dáng theo yêu cầu, hát live ca khúc Hush Hush từng biểu diễn tại sân khấu Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Cũng tại đây, khi nhận được câu hỏi về việc đạo diễn "Em là bà nội của anh" - Phan Gia Nhật Linh từng có chia sẻ trên trang cá nhân khá nhạy cảm rằng: "Cuối cùng thì chỉ có đàn ông Việt Nam mới chiến thắn ở những cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới", Hương Giang không ngần ngại khẳng định: "Tôi nghĩ bất kì một chiến thắng nào, đặc biệt là Hoa hậu thì luôn có ý kiến trái chiều và đó là chuyện hiển nhiên.

Tôi nghĩ đây là câu nói đùa vui của người ta thôi. Tôi nói thật bản thân tôi mọi người đùa gì cũng được, tôi không để tâm lắm. Còn cộng đồng LGBT thì họ nhạy cảm hơn bình thường. Ví dụ nói với riêng tôi thì tôi sẽ cười, còn nói với người khác thì lại thấy nhạy cảm. Nên nói phản đối cũng đúng thôi, vì người chuyển giới luôn bị ám ảnh sự kì thị, nên mình buộc phải thông cảm điều đó".

img8397-15212693010621418325901.jpg
img8393-1521269301060126290196.jpg

Bên cạnh đó, Hương Giang còn gửi lời cảm ơn đến những nghệ sĩ đã gác lại công việc để sang tận Thái Lan cổ vũ hết mình cho cô trong đêm Chung kết, cùng sự theo dõi, ủng hộ của khán giả, giới nghệ sĩ và truyền thông Việt ở nước nhà. Riêng lời chúc mừng từ nghệ sĩ Trung Dân và người mẫu Trang Trần - hai người từng có mâu thuẫn với Hương Giang từ trước, cô cũng bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui về điều này và thật sự mọi người rất công bằng. Tôi không nghĩ đó là xích mích gì cả, vì trong thời điểm nào đó người ta cảm thấy chuyện đấy không đúng với quan điểm người ta. Còn khi mình thành công người ta vẫn chúc mừng, đó là sự văn minh. Bản thân tôi cũng thế, cũng có những lúc không đồng tình với hành động của ai đấy nhưng khi người ta thành công thì mình phải chúc mừng, nhất là khi người ta mang vinh quang về cho đất nước nữa".

Hương Giang nói về lời chúc mừng của NSUT Trung Dân, Trang Trần: "Đó là sự văn minh"

Đặc biệt, để chia sẻ rõ hơn về sứ mệnh và các hoạt động sẽ thực hiện sau đăng quang, Hương Giang cho biết: "Trong tất cả các ngày hoạt động ở Thái Lan, khi trả lời phỏng vấn các trang báo lớn của thế giới chúng tôi đều tuyên truyền quyền bình đẳng giới và đòi hỏi quyền công bằng cho người chuyển giới. Còn ở Việt Nam tôi muốn làm rất nhiều việc, tôi cũng muốn truyền thông Việt Nam sẽ giúp đỡ tôi ở các dự án tôi sẽ làm trong năm.

Đầu tiên là tôi muốn đẩy nhanh việc thay đổi giấy tờ cho người chuyển giới, đây là điều tôi nghĩ rất quan trọng, giúp người chuyển giớii hoạt động xã hội dễ dàng hơn. Thứ hai là mang bản quyền Hoa hậu Chuyển giới về Việt Nam để tổ chức, tạo nên một sân chơi lớn, chuyên nghiệp để người chuyển giới có cơ hội thay đổi bản thân. Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, một cách chuyên nghiệp chứ không phải là cô ca sĩ đi thi như tôi".

img8432-15212693010641036094007.jpg

Riêng lĩnh vực ca hát, Hương Giang chia sẻ cô sẽ cùng ê-kíp tính toán, cân nhắc thật kĩ lưỡng để vừa đảm bảo lịch trình của ngôi vị Hoa hậu, vừa phù hợp với công việc trong lĩnh vực âm nhạc. Bởi theo Hương Giang, cô chỉ có một năm đảm nhận chiếc vương miện Hoa hậu cao quý nên không muốn bỏ lỡ bất cứ giây phút nào để cống hiến cho các hoạt động cộng đồng.

Cô cũng khẳng định thêm, dù tính cách bản thân vẫn sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, sẽ được tiết chế lại mỗi khi xuất hiện trước truyền thông hay các sự kiện… vì tới thời điểm hiện tại, tên tuổi, hình ảnh cô đã phủ rộng ở nhiều khán giả mọi lứa tuổi. Nên khi làm bất cứ việc gì cũng phải đặt sự tiết chế lên hàng đầu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022