Những ngày vừa qua, khi Fanpage chính thức của Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) đăng tải hình ảnh Hương Giang Idol là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi năm nay, đã lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Trước thắc mắc từ phía người hâm mộ, mới đây Hương Giang Idol đã chính thức xác nhận sẽ tham gia đấu trường nhan sắc này.

Ngoài những lời ủng hộ, Hương Giang đứng trước câu hỏi về việc có xin được giấy phép dự thi khi chưa có bất cứ một giải thưởng trong nước nào. Giọng ca "Mùa ta đã yêu" đã chính thức lên tiếng giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc dự thi một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Clip: Hương Giang nói về việc xin giấy phép thi Hoa hậu chuyển giới tại Thái Lan.

Thông tin Hương Giang dự thi Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) đang khiến công chúng xôn xao. Một trong những điều được quan tâm đó là việc bạn đã hoàn thành các thủ tục pháp lý hay xin được giấy phép đại diện Việt Nam đi thi hay chưa?

Trước giờ theo quy định, đại diện Việt Nam để tham gia những cuộc thi nhan sắc quốc tế buộc phải có danh hiệu Hoa hậu, Á hậu ở một cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước. Nhưng ở Việt Nam từ trước đến nay lại chưa có cuộc thi nào chính thức dành cho người chuyển giới. Đây là vấn đề khá khó khăn trong việc xin phép nhưng không vì thế mà tôi chọn cách đi thi chui, hay đi thi đại rồi về mặc cho có được công nhận hay không. Tôi mong muốn được sự ủng hộ một cách chính đáng, đàng hoàng nên tôi đã cùng ekip của mình chủ động làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến và sự cấp phép. Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời chính xác nhưng khi ngỏ lời, tôi cảm nhận được sự thiện chí từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn dành cho trường hợp đặc biệt của mình.

Về phía BTC Miss International Queen, 14 năm tổ chức vừa qua không có đại diện nào của Việt Nam. Bởi họ cũng hiểu rằng chúng ta không có cuộc thi nhan sắc cho người chuyển giới trong nước. Đến năm nay, sau khi xem xong hồ sơ của tôi, họ bất ngờ quyết định lựa chọn và cho tôi một cơ hội. Điều đó tạo cho tôi khát khao đến với cuộc thi này. Tôi rất mong sẽ được tạo điều kiện vì rõ ràng nếu bỏ qua cơ hội lần này sẽ không biết đến bao giờ Việt Nam mới lại được mời tham gia một cuộc thi Hoa hậu chuyển giới như thế nữa.

5-1515498256954.jpg

Hương Giang đã có phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất khi không nhận được sự đồng ý từ Cục?

Tôi cũng tìm hiểu và biết thêm rằng bất cứ công dân tự do nào cũng có quyền tham dự một cuộc thi Quốc tế, nhưng đối với những đấu trường nhan sắc, các thí sinh buộc phải có thêm điều kiện ràng buộc là các danh hiệu. Nhưng vẫn còn một cách khác là nhờ vào một tổ chức đứng ra bảo lãnh để mình có thể dự thi. Trong trường hợp xấu nhất nếu như không nhận được giấy phép từ Cục tôi sẽ dùng đến quyền trợ giúp này.

Lịch trình của bạn tại cuộc thi Miss International Queen 2018 thế nào?

Nếu mọi thứ suôn sẻ thì vào ngày 25/2 tôi sẽ lên đường sang Thái Lan để gặp gỡ tất cả các thí sinh. Và đêm chung kết chính thức diễn ra vào ngày 9/3. Cuộc thi này sẽ bao gồm tất cả các phần thi những những đấu trường sắc đẹp bình thường từ trang phục truyền thống, dạ hội, ứng xử, các hoạt động thiện nguyện, thể thao, tài năng... Thí sinh đăng quang cũng sẽ làm tất cả các nhiệm vụ và trách nhiệm như ở các cuộc thi Hoa hậu khác.

Từng trả lời báo chí rằng sẽ không tham gia bất cứ một cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới nào, vậy điều gì đã thay đổi bạn?

Tôi chưa từng nghĩ rằng bản thân mình phù hợp với cuộc thi nhan sắc. Thứ nhất là vì mình là người sống phóng khoáng, thích đi đây đi đó, thứ hai là mình cũng tự nghĩ là mình không đủ đẹp. Nếu như để tự bản thân mình quyết định có nên đi thi Hoa hậu hay không thì tôi cũng xin thành thật là không. Tuy nhiên, đến khi nhận được lời đề nghị từ một người bạn đang sinh sống tại Thái Lan, khi nhìn thấy hình ảnh của mình trên Fanpage chính thức của cuộc thi, tôi đã phải dành đến 3 ngày để suy nghĩ. 

Tôi đọc những lời bình luận, cảm nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của tất cả mọi người từ bạn bè, người hâm mộ đến cả các anh chị em nghệ sĩ... nên quyết định sẽ một lần được thử sức. Sau đó, tôi viết một lá thư xác nhận trên trang cá nhân. Nhưng thời điểm đó, tôi chưa dám khẳng định gì vì chưa chính thức được cấp phép. Tôi chỉ dám nói về quyết định đi thi. 

Đến bây giờ, mọi người ủng hộ tôi mới thấy mình hợp hơn, chứ không dám khẳng định có tiềm năng hay không, kết quả còn chờ vào sự nỗ lực của chính bản thân mình nữa.

7-1515498256957.jpg

Mối quan hệ của bạn với cộng đồng LGBT tại Việt Nam như thế nào? Khi biết tin bạn sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu dành cho người chuyển giới, phản ứng của họ ra sao?

Tôi là người cố gắng hoạt động, tham gia góp mặt nhiều trong những hoạt động dành cho người chuyển giới. Khi thì làm MC, khi biểu diễn, lúc làm khách mời... Tuy nhiên, bởi vì công việc của mình là một ca sĩ nên tôi còn phải dành thời gian để tập trung cho sự nghiệp riêng. May mắn rằng khi thông tin được công bố thì tôi nhận được sự ủng hộ của mọi người, đặc biệt là từ cộng đồng LGBT. Tôi rất vui mừng và có chút tự hào.

Tôi tham dự một cuộc thi quốc tế nhưng không dám tuyên bố đại diện cho bất cứ điều gì, vì trước nhất mình đi thi là để chinh phục cho chính bản thân mình trước. Nếu mình không thành công thì mình lấy lý do gì để đại diện cho những điều lớn lao hơn. Tôi muốn mình phải có sự thể hiện tốt nhất, có chỗ đứng hay vị trí trước rồi mới mở ra tương lai cho các cô gái chuyển giới. Mình không đủ lớn để hứa hẹn bất cứ điều gì nhưng hi vọng rằng với sự thành công của những người tiên phong thì những người khác sau đó cũng sẽ thành công. 

Bạn đã chuẩn bị cho mình những gì trước khi chính thức bước vào cuộc thi này?

Nếu như ai đã biết tôi từ trước thì sẽ hiểu tôi là một người có tình cách phóng khoáng, nên để nói về việc nên chuẩn bị gì thì tôi nghĩ đó chính là tư tưởng. Hoa hậu nào cũng cần có cá tính, nhưng phải theo một quy chuẩn riêng. Tôi phải quên đi mình trước đây là ai, dù biết rằng thói quen sinh hoạt là thứ rất khó thay đổi. Tôi phải tập các kỹ năng cần thiết từ thần thái, đi catwalk hay tất cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ngoài ra, phần trang phục, khả năng giao tiếp... thì tôi cùng ekip cũng đang gấp rút chuẩn bị để cho thể sẵn sàng đến với Miss International Queen.

Còn khả năng ngoại ngữ hay công tác chuẩn bị cho các phần thi tài năng, trang phục truyền thống của bạn như thế nào?

Tôi hiểu rằng đến với một cuộc thi Quốc tế, ngoài hình thể, trang phục... thì còn phải đáp ứng điều vô cùng quan trọng đó là vấn đề ngoại ngữ. Tôi không dám tự tin khẳng định rằng mình mình sẽ nói tốt, nói đúng ngữ pháp nhưng bản thân tôi đã từng có rất nhiều mối quan hệ bạn bè với những người nước ngoài nên tin rằng khả năng tiếng Anh đủ để có thể giao tiếp tốt ở cuộc thi này. Về phần thi tài năng, tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng anh Đàm Vĩnh Hưng có gợi ý cho tôi việc hát và biểu diễn một ca khúc tiếng Thái, tôi sẽ suy nghĩ thêm về điều đó (cười lớn).

Riêng phần thi Quốc phục là điều khiến tôi khá lo lắng. Bởi mỗi năm có quá nhiều các cuộc thi Hoa hậu, và ý tưởng về trang phục truyền thống đều đã được thực hiện hết. Mình muốn làm một điều gì đó vừa mang được tinh thần dân tộc, vừa mới mẻ là một bài toán khó cho cả ekip. Nhưng dù sao, tôi vẫn muốn khẳng định lại một lần nữa, tôi sẽ mang tất cả sự quyết tâm, cố gắng của mình đến Miss International Queen.

Bạn thấy rằng ngoại hình và vóc dáng của mình đã đủ chuẩn của một Hoa hậu?

Tôi thấy mình được ưu ái bởi mọi người chưa được nhìn thấy mình trình diễn catwalk hay có thần thái của một Hoa hậu nhưng vẫn ủng hộ, nói vui là khá mù quáng (cười). Ai cùng nói là xứng đáng lắm, phải đi thi đi, rất tiềm năng... 

Bản thân tôi cũng ngồi lại suy nghĩ xem mình có xứng đáng như nhận xét của mọi người hay không? Tôi tự đặt cho mình câu hỏi: "Mình làm được không nhỉ?", sau đó tự trả lời rằng: "Quan trọng nhất khi đi thi quốc tế là mang được hình ảnh của người Việt Nam đến bạn bè thế giới một cách tốt đẹp nhất". 

1-1515498256945.jpg

Hương Giang có lo lắng việc nếu đi thi mà không được giải thưởng gì thì sẽ đánh mất đi nhiều thứ đã xây dựng được trong nhiều năm qua?

Có những người đi thi với tâm thế không có gì để mất, còn bản thân tôi thì đây gần như là sự liều lĩnh, thậm chí đánh đổi với những thứ mình đang nắm giữ. Tôi đã từng nghĩ nếu như trở về tay trắng thì sẽ đối diện như thế nào? Nhưng quan trọng là mình phải dám đi thi trước đã. Nếu như năm nay mình không đi, sẽ không mở ra được cơ hội cho những người còn lại. 

Tôi sẽ tiên phong mở ra một trang mới cho những người chuyển giới Việt Nam xinh đẹp, tài năng. Và biết đâu, nếu tạo được hiệu ứng tốt thì sẽ có một cuộc thi nhan sắc, các chương trình giải trí dành riêng cho người chuyển giới trên chính đất nước mình. Việc tôi dám đánh đổi cho những điều lớn lao đó thực sự quan trọng hơn việc mình thắng hay thua. Nhưng tôi cũng xin khẳng định rằng đã bước vào cuộc thi này, tôi sẽ mang toàn bộ sự quyết tâm, cố gắng hết sức mình để mang về kết quả tốt nhất.

Bạn đã theo dõi và đánh giá như thế nào về dàn thí sinh dự thi năm nay? Bạn nghĩ mình có bao nhiều phần trăm cơ hội giành chiến thắng?

Cuộc thi Miss International Queen đã được tổ chức 15 năm và rõ ràng rất nhiều quốc gia, đặc biệt là chủ nhà Thái Lan luôn có sự thể hiện tốt nhất cho đấu trường nhan sắc này. Bằng chứng là các thí sinh của họ là những cô gái xinh đẹp và hoàn hảo đến mức nhìn qua khó có thể phân biệt được là nữ hay người chuyển giới. Nói về phần trăm cơ hội thì bản thân tôi vẫn chưa thể ước lượng được. Tôi chỉ biết thế mạnh của mình chính là sự tự nhiên, không phải gồng lên hay quá cố gắng. Chúng ta ngắm trên hình 28 đại diện từ các quốc gia nhưng chưa biết bên ngoài họ như thế nào cả. Nên tôi không dám coi thường, khinh địch hay nói ra chính xác một cái tên nào mà mình đánh giá cao cả.

3-1515498256949.jpg

Giả sử có được vị trí cao nhất tại cuộc thi này, bạn đã có kế hoạch gì cho tương lai và liệu rằng Hương Giang có tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát?

Tôi cũng không dám nói trước việc nếu đăng quang có tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát hay không vì đó là chuyện của tương lai. Bởi vì ca hát vốn là nghề của tôi, còn đây chỉ là cơ hội bất chợt và mình bị cuốn theo chứ chẳng nằm trong kế hoạch định trước. Bây giờ khác, khi dự thi sẽ khác, mình không biết trước được sẽ diễn ra điều gì trong suốt 15 ngày ở Thái Lan. Nhưng nếu bình tĩnh ngồi lại, tôi nghĩ rằng mình có thể song song vừa làm tròn trọng trách của một Hoa hậu nếu được giải, vừa theo đuổi được niềm đam mê cũng như sự nghiệp mất rất nhiều năm để gầy dựng. 

Còn áp lực khi bị cả thế giới lục lại hình ảnh, thông tin trong quá khứ?

Tôi không hề lo ngại vì quá khứ chẳng có gì sai cả. Kể cả nếu từ xưa mình đã từng là một cậu con trai, đen và xấu xí đi chăng nữa thì khi họ nhìn mình ở ngày hôm nay, họ sẽ càng khâm phục mình hơn. Nhưng đó là chuyện tương lai, hiện tại, tôi chỉ biết tập trung tối đa cho công tác chuẩn bị để có thể thể hiện thật tốt tại cuộc thi này.

Bạn nghĩ sao nếu như mình đi thi trở về nhưng vẫn không được công nhận hay tiếp tục bị kỳ thị?

Không ai trả lời được câu hỏi sau đêm chung kết, nếu như tôi may mắn thành công thì định kiến đó có còn hay không, hay thay vào đó là sự tôn vinh như tất cả những người đẹp khác mang vinh quang về cho đất nước? Tôi cũng đang phải chờ đợi và chiến đấu cho việc đó. Nhưng tôi có một niềm tin rằng nếu thực sự Việt Nam là quốc gia được gọi tên trong đêm trong đêm chung kết thì tất cả chúng ta, trong niềm tự hào dân tộc sẽ bỏ đi những định kiến và người chuyển giới được công nhận như tất cả những người bình thường khác.

2-1515498256947.jpg

10-1515498256962.jpg
8-1515498256959.jpg

Xin cảm ơn và chúc Hương Giang sẽ có những thành công tại Miss International Queen 2018.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022