Sau vòng Tinh hoa, tối 10/3, chương trình Thần tượng Bolero tiếp tục bước vào vòng Thách đấu, mở màn bằng thể hiện của các thí sinh đội Cẩm Ly. Các cặp song ca được lựa chọn ngẫu nhiên thay vì bị tác động bởi huấn luyện viên. Một sự đổi mới so với các chương trình khác là khi thí sinh được đi tiếp cũng sẽ linh hoạt, không nhất thiết chọn mỗi cặp một người mà có thể cùng chọn hoặc cùng loại.

Điều này được lý giải nhằm giúp các giọng ca hòa quyện và nâng đỡ để mang đến tiết mục hay nhất thay vì cố gắng tạo sự khác biệt. Tính toán này lập tức thể hiện sự hiệu quả qua  màn trình diễn của Cao Công Nghĩa – Tiến Vinh và Bảo Nam – Tạ Đình Nguyên.

Ở vòng ngoài, nếu như hot girl Gia Lai được cả 4 huấn luyện viên ra sức giành giật thì anh thợ dệt Tiến Vinh được duy nhất một sự lựa chọn từ Cẩm Ly trong những phút cuối. Bên cạnh đó, họ cũng có sự khác biệt về ngoại hình và khả năng trình diễn. Tuy nhiên trên sân khấu lần này, họ lại có màn kết hợp khá ăn ý và hòa quyện cảm xúc với liên khúc Định mệnh – Ngày mưa buồn

Vừa hát, họ vừa tái hiện chuyện tình giữa nàng tiểu thư xinh đẹp, kiêu kỳ và anh chàng si tình.

Cong_Nghia__Tien_Vinh.JPGCặp Cao Công Nghĩa - Tiến Vinh nhận được nhiều lời khen về phần hát lẫn diễn xuất. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tiến Vinh thể hiện sự chững chạc với giọng hát hay, Công Nghĩa ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp cùng chất giọng chỉn chu từ cách luyến láy, nhả chữ. Sau phần thi, thí sinh nam thú nhận anh rất run khi đứng hát trước người đẹp.

Các huấn luyện viên cũng dùng những lời “có cánh” để nhận xét tiết mục này. Đan Trường cho rằng đây là cặp song ca hay nhất, thể hiện được tâm tư của nhân vật trong bài hát. Còn huấn luyện viên khó tính Quang Linh chỉ ra ca khúc Định mệnh từng được anh và Cẩm Ly thể hiện, nhưng bản của Công Nghĩa và Tiến Vinh cũng không hề thua kém.

Cong_Nghia__Tien_Vinh_2.JPGHot girl Gia Lai nổi trội nhờ sở hữu cả thanh lẫn sắc. 

Ảnh: 

Lý Võ Phú Hưng

Dù cả hai đều nhận được nhiều lời có cánh, nhưng chỉ có Cao Công Nghĩa được chọn đi tiếp. Đa số khán giả đều đồng tình với lựa chọn của Cẩm Ly vì nữ thí sinh vừa có thanh vừa có sắc, nhưng không ít người bày tỏ sự tiếc nuối cho Tiến Vinh khi phải ra về sớm.

Video

Định Mệnh - Ngày Buồn - Tiến Vinh Vs Cao Công Nghĩa

Định Mệnh - Ngày Buồn - Tiến Vinh Vs Cao Công Nghĩa.

Một sự kết hợp tạo được hiệu ứng tốt khác là chàng bán kẹo kéo Bảo Nam và thí sinh đến từ Bắc Ninh - Đình Nguyên. Cả hai cùng hòa giọng với nhau qua liên khúc Được tin em lấy chồng – Yêu người như thế đó. Cách lựa chọn bài hát cùng bản phối mới mẻ cũng góp phần giúp tiết mục mang đến nhiều cảm xúc.

Bao_Nam__Dinh_Nguyen_2.JPGBảo Nam (trái) và Tạ Đình Nguyên hòa quyện trong liên khúc Được tin em lấy chồng – Yêu người như thế đó

Ảnh: 

Lý Võ Phú Hưng

Hoàn thành bài thi, Đình Nguyên  được nhận xét sở hữu giọng hát chắc chắn, khỏe nhưng chưa biết cách tiết chế. Trong khi đó, Bảo Nam thể hiện sự tiến bộ qua cách hát lẫn phong cách biều diễn trên sân khấu.

Không quá bất ngờ khi cả hai được chọn đi tiếp vào vòng live show. Cẩm Ly đánh giá cao tinh thần cầu tiến, ham học hỏi của hai chàng trai tuy nhiên cô nhắc nhở họ vẫn còn nhiều nhược điểm phải khắc phục trong vòng tiếp theo.

Video

Bảo Nam thách đấu Tạ Đình Nguyên

Bảo Nam thách đấu Tạ Đình Nguyên.

Hai tiết mục còn lại của team Cẩm Ly có cả điểm cộng lẫn điểm trừ.

Chàng MC, ca sĩ tiệc cưới Thanh Phương “đọ sức” với ca sĩ phòng trà Khánh Vinh qua nhạc phẩm Nối lại tình xưa. Được đánh giá cao hơn từ chất giọng đến tinh thần tập trung cao độ, Khánh Vinh giành quyền đi tiếp.

Trương Thị Hảo và Như Ý hòa giọng qua Vùng lá me bay. Cả hai được khen có giọng đẹp nhưng lại thiếu kinh nghiệm nên bị đuối hơi cũng như thiếu sự mềm mại. Chính điều này khiến cả hai phải nắm tay ra về trong nước mắt.

Bên cạnh  Cao Công Nghĩa, Bảo Nam, Tạ Đình Nguyên và Khánh Vinh, thí sinh thứ 5 cùng team Cẩm Ly đi tiếp là Thành Thiện. Anh không phải trình diễn vòng Thách đấu vì được nữ huấn luyện viên bấm nút đỏ đi thẳng vào vòng Live show.

Tập 2 của vòng Thách đấu được lên sóng lúc 20h thứ 5 (17/3) trên VTV3 sẽ là phần thi của các thí sinh team Quang Dũng và Đan Trường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022