Tiểu sử Hoài Lâm

Hoài Lâm (hay Võ Nguyễn Hoài Lâm), tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, sinh ngày 01 tháng 7 năm 1995 tại Vĩnh Long, là một ca sỹ, diễn viên Việt Nam. Anh được công chúng Việt Nam đặc biệt chú ý sau khi giành giải quán quân chương trình truyền hình thực tế mùa thứ 2 (năm 2014).

Hoài Lâm là con một, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có bố nuôi là một nghệ sỹ cải lương, từng có thời gian hoạt động nghệ thuật cùng Nghệ sỹ ưu tú Cẩm Tiên, một trong những nghệ sỹ cải lương nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Bố đẻ của Hoài Lâm tên là Nguyễn Văn Mỡ, mẹ của Hoài Lâm tên là Thái Thanh Loan . Hai ông bà tham gia quản lý một đoàn nghệ thuật cải lương tại tỉnh Vĩnh Long, chuyên tổ chức các buổi biểu diễn cải lương tại các hội chợ ở Vĩnh Long.

tieu-su-hoai-lam-2469-1914.jpg

Cơ duyên trở thành con nuôi Hoài Linh

Cơ duyên trở thành con trai nuôi của Hoài Linh của Hoài Lâm cũng không mấy thuận lợi. Khi 13 tuổi, ba ruột của Hoài Lâm lâm vô tình xin được số điện thoại Hoài Linh nên đã chủ động đưa con tìm đến Hoài Linh xin nhận học trò.

Sau nhiều cuộc gọi và xin gặp - thậm chí Hoài Lâm mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công.

Hoài Lâm may mắn gặp được nghệ sĩ Hương Lan, sau khi nghe ca khúc Sa mưa giông, cô nhận xét giọng của Hoài Lâm phù hợp với dòng nhạc này và đã nhắn Hoài Linh cho anh một cơ hội. Sau đó, anh mới chính thức được đỡ đầu.

2_exkx-1914.jpg

Âm Nhạc

Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ Hoài Lâm đã sớm thể hiện năng khiếu và tình yêu đối với ca hát, đặc biệt là hát cải lương. Khả năng này được gia đình Hoài Lâm phát hiện sau khi anh được bố mẹ cho tham gia một số chương trình của đoàn cải lương của gia đình. Lớn lên, tuy không thường xuyên theo đoàn đi diễn nữa nhưng Hoài Lâm vẫn thường xuyên trau dồi khả năng ca hát của mình, nắm được nhiều lý thuyết, kỹ thuật hát cải lương, vọng cổ như: Nhịp, canh, điệu...

Biết được đam mê của con trai, bố đẻ Hoài Lâm đã xin số điện thoại của nghệ sỹ hài Hoài Linh để giới thiệu cho con, khích lệ con xin Hoài Linh nhận làm học trò. Sau nhiều lần liên lạc, Hoài Lâm đã được Hoài Linh hồi đáp, đề nghị tự thu âm một số bản demo nhạc để gửi cho ông nghe thử. Sau khi nghe các bản demo, Hoài Linh nhận xét giọng Hoài Lâm mộc mạc, giàu cảm xúc, rất phù hợp với dòng nhạc trữ tình. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn chưa đề cập đến việc có chấp nhận hướng dẫn Hoài Lâm hay không.

Không bỏ cuộc, Hoài Lâm tiếp tục cố gắng liên lạc với Hoài Linh nhiều lần nữa. Với sự ủng hộ của bố mẹ ruột, anh lên TP Hồ Chí Minh, thuê nhà trọ và thường xuyên đến tìm gặp Hoài Linh ở nhà riêng. Một lần đến nhà Hoài Linh, Hoài Lâm gặp ca sỹ Hương Lan. Bà nghe Hoài Lâm hát thử ca khúc "Sa mưa giông", bà khen giọng hát của Hoài Lâm và khuyên anh nên đi theo con đường nhạc trữ tình. Bà cũng đề nghị Hoài Linh đồng ý nhận Hoài Lâm làm học trò và được Hoài Linh chấp nhận.Từ đó, Hoài Lâm chính thức bắt đầu cuộc đời nghệ thuật của mình, bước đầu vừa làm nghề, vừa học nghề từ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng...

Hoài Lâm thường được khán giả biết đến là một ca sỹ trẻ chuyên hát các khúc trữ tình quê hương, nhạc vàng, mang âm hưởng dân ca...

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022