'Cậu bé hát đám cưới' chiến thắng đêm chung kết với 59,21% lượng bình chọn từ khán giả. 

Trong đêm chung kết, top 4 của chương trình biểu diễn 2 ca khúc, trong đó một ca khúc từng được các bé diễn ở những đêm liveshow trước và một ca khúc lần đầu xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol Kids. Suốt một tuần qua, Hồ Văn Cường, Gia Khiêm, Jayden và Bảo Trân đã tập luyện vất vả để chuẩn bị cho đêm thi tranh ngôi vị Quán quân của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. 

Ngoài tiết mục cá nhân, top 4 còn có màn biểu diễn chung cùng top 13 như Bảo Khương, Diệp Nhi, Khánh Linh, Thuỳ Anh. Quán quân Vietnam's Got Talent 2016 Trọng Nhân làm khách mời trong đêm chung kết. 

idol-3-6903-1468764984.jpg

Top 4 Hồ Văn Cường, Bảo Trân, Gia Khiêm và Jayden rạng rỡ bước ra sân khấu chào khán giả . 

idol-kids2-2698-1468764984.jpg

Bộ ba giám khảo Văn Mai Hương, Tóc Tiên và Isaac. 

bao-tran-1464-1468765220.jpg

Mở màn là Bảo Trân với bài hát 'Con cò' mà cô bé từng thể hiện rất ấn tượng trong vòng gala. 'Cô bé bánh rán' hiện có 40% lượng tin nhắn và dẫn đầu bình chọn trong top 4. Nhận xét về tiết mục của Bảo Trân, Tóc Tiên có cảm giác hồi hộp như lần đầu nghe cô bé hát nhạc phẩm này. Nữ giám khảo đánh giá, Bảo Trân đã hát tròn vành, rõ chữ và bùng nổ hơn, thuyết phục được khán giả. Hai giám khảo Isaac và Văn Mai Hương thì đều cho rằng, 'cô bé bánh rán' sẽ là ngôi sao sáng trong tương lai và hy vọng sẽ được đứng chung sân khấu với Bảo Trân. ()

jayden-7792-1468765649.jpg

Jayden chọn thể hiện lại bài hát 'Quê hương' để bày tỏ tình yêu dành cho quê mẹ. Khác với lần biểu diễn trước đó với cây sáo, cậu bé chơi đàn nhị khiến cả trường quay phấn khích. Isaac cho biết, anh đã phải nhắm mắt khi nghe học trò hát bởi giọng ca của Jayden làm cho mọi người dễ chịu. Thành viên 365 cảm thấy rất tuyệt vời khi Jayden đã đưa nhạc cụ dân tộc vào tiết mục. Văn Mai Hương chưa bao giờ nghĩ Jayden như một thí sinh mà cậu bé là một nghệ sĩ thực thụ. Với riêng Tóc Tiên, cô có cảm giác như mình đang thưởng thức đêm nhạc với 4 ca sĩ xuất sắc. ()

ho-van-cuong-4993-1468766405.jpg

Vì khán giả yêu thích ca khúc 'Còn thương rau đắng mọc sau hè' nên trong chung kết, Hồ Văn Cường đã quyết định hát lại nhạc phẩm quê hương đầy cảm xúc này. Tóc Tiên thừa nhận rằng, cậu bé nghèo đã thay đổi rất nhiều, không chỉ ở phong thái bên ngoài mà cả cách lấy cảm xúc để trình diễn. Nếu ngày trước, Hồ Văn Cường hát với bản năng thì bây giờ, cậu bé đã biết trau chuốt từng câu ca. Văn Mai Hương thì nhớ lại lần đầu nghe cậu bé Tiền Giang thể hiện nhạc phẩm và cô đã rơi rất nhiều nước mắt. Theo Văn Mai Hương, ngoài giọng ca bẩm sinh, Hồ Văn Cường có một trái tim giàu cảm xúc và cái đầu nóng dù chưa trải qua một trường lớp đào tạo nào. Cô cảm thấy tự hào vì Hồ Văn Cường đã tạo nên sức hấp dẫn Idol Kids năm nay. Riêng Isaac cũng nhìn thấy sự tiến bộ của Hồ Văn Cường khi tất cả những lỗi về cột hơi, cậu bé đã khắc phục được. Anh hy vọng, học trò nhí sẽ tiếp tục gắn bó với dòng dân ca. (

gia-khiem-4796-1468766496.jpg

Gia Khiêm hát lại 'Bang Bang Bang' của nhóm Bigbang với giai điệu và vũ đạo sôi động. Isaac nói rằng, khi mới nhìn Gia Khiêm, anh nghĩ đây là một cậu ấm được nuông chiều nhưng khi trực tiếp huấn luyện, 'cậu bé soái ca' lại tỏ ra là người ham học hỏi. "Chỉ cần con tự tin và hát những bài mình thích thì con sẽ làm tốt", Isaac nói. Tóc Tiên cũng khen Gia Khiêm đã toả sáng, chứ không mất tập trung như 2 liveshow trước đó. Cô tin chắc, cậu bé sẽ là ngôi sao giải trí mà Isaac phải 'dè chừng'. ()

bao-tran1-4312-1468767195.jpg

Ở phần hai của đêm chung kết, top 4 chọn thể hiện những ca khúc mới. Bảo Trân biến hoá hình tượng mạnh mẽ và ma mị khi chọn 'Born this way' của Lady Gaga. Tóc Tiên cảm thấy 'khiếp sợ' trước khả năng của 'cô bé bánh rán' vì ở tuổi này, Bảo Trân đã làm được những điều mà không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng làm được. Văn Mai Hương khẳng định, nếu cô bé trở thành Quán quân trong đêm thi thì nó hoàn toàn xứng đáng. Isaac lại khen, Bảo Trân hội tụ đầy đủ mọi màu sắc bởi cô bé có thể hát tốt ở mọi thể loại, mọi phong cách. ()

gia-khiem1-6613-1468767650.jpg

Gia Khiêm sâu lắng, thể hiện giọng hát mộc mạc với 'À ơi' của tác giả Lê Minh. Nói về tiết mục của 'soái ca', Văn Mai Hương cảm thấy vui vì cậu bé đã lấy lại được cảm xúc và phong độ. Tóc Tiên cũng nhận ra, Gia Khiêm trau chuốt trong từng lời từng câu hát với cây đàn guitar. Đây là một ca khúc có quãng rộng nhưng cậu bé đã cố gắng hát tròn trịa. Isaac nhắn nhủ, Gia Khiêm hãy chọn những bài mình thích thì cậu bé sẽ tự tin và làm tốt. ()

jayden1-7138-1468768339.jpg

Jayden trở lại với sở trường hát tiếng Anh khi chọn 'We are the world'. Cậu bé hát bay bổng và lôi kéo ban giám khảo, khán giả vẫy tay theo mình. Cả 3 giám khảo đều không biết dùng từ để chê Jayden trong tiết mục này. "Con hơi run, rụt rè, giá như con tiến lên giao lưu với mọi người thì bài hát sẽ hoàn hảo hơn', Tóc Tiên nói. Văn Mai Hương thì nổi da gà vì xúc động trước bài hát đầy cảm xúc. Cô ví Jayden là viên ngọc quý mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng muốn. "Con hãy bảo mẹ suy nghĩ lại, đừng về New Zealand nữa, hãy làm ca sĩ Việt Nam", cô phấn khích. ()

t10-8427-1468769352.jpg

Không mạo hiểm hát thể loại mới, Hồ Văn Cường với trung thành với dòng dân ca khi chọn 'Bà Năm' là ca khúc cuối cùng trên sân khấu Idol Kids. Giọng hát da diết và cảm xúc của cậu bé đã khiến hai giám khảo Văn Mai Hương và Tóc Tiên rơi nước mắt trên ghế nóng. Isaac bức xúc bởi Hồ Văn Cường hát hay như vậy mà tại sao vẫn có những ý kiến nói rằng, cậu bé không xứng đáng vào chung kết. "Chú trân trọng những người như con", Isaac nói vì Hồ Văn Cường đã giúp dòng nhạc dân ca lan rộng hơn. Với Văn Mai Hương, ngay khi 'sứ giả cảm xúc' cất câu hát đầu tiên, cô đã rùng mình. "Cảm xúc là cái có người học cả đời cũng không được, nhưng con có" cô nhận xét. Còn Tóc Tiên tâm sự rằng, khi hỏi học trò sẽ làm gì sau cuộc thi thì Hồ Văn Cường trả lời, cậu bé sẽ đi học trở lại. Đây là điều khiến cô vui mừng. ()

trong-nhan-7158-1468770841.jpg

Thần đồng đánh trống' Trọng Nhân làm khách mời trong tiết mục 'Cô bé Lọ Lem' cùng top 13 của Idol Kids.

ho-van-cuong2-5080-1468771002.jpg

Kết quả đêm chung kết, Hồ Văn Cường đã trở thành Quán quân của Vietnam Idol Kids với 59,21% bình chọn. Đây là điều đã được phần lớn khán giả dự đoán từ trước. Bảo Trân với hơn 28% lượt bình chọn giành ngôi vị Á quân. Đồng giải ba là Gia Khiêm và Jayden.

ho-van-cuong3-5327-1468771002.jpg

Trong giờ phút đăng quang, cậu bé nghèo dường như không tin việc mình đã chiến thắng. 

Bạn có thể xem chương trình trên FPT Play, cài đặt ứng dụng tại:

Tải FPT Play để xem các Game Show, TV Show hấp dẫn khác

Quỳnh NhưẢnh:Phước Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022