Mới đây, một đơn vị chuyên phân tích mạng xã hội từng kết hợp với nhiều tạp chí nổi tiếng như Forbes Viet Nam đã thực hiện một khảo sát những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội (bao gồm Facebook, YouTube, các kênh truyền thông điện tử…) trong năm 2016 và cho ra kết quả là hàng loạt những ngôi sao nữ nổi tiếng trong showbiz Việt có thể kể tên như Lý Nhã Kỳ, Hà Hồ, Ngọc Trinh, Hari Won,... 

Nếu như trong top 15 này, đa số các nghệ sĩ nhận được tương tác, phản hồi tích cực từ người hâm mộ thì bộ ba "nữ hoàng giải trí", "nữ hoàng nội y" và giọng ca Anh cứ đi đi thì hoàn toàn ngược lại. Ba người đẹp này giữ những vị trí cao trong top phụ nữ quyền lực mạng xã hội nhưng có tỉ lệ bàn luận tiêu cực khá cao. 

saonu-1488534986180.jpg

Dễ dàng nhận ra sự chênh lệch giữa mức độ thảo luận tích cực - tiêu cực ở Hà Hồ, Hari Won và Ngọc Trinh (Nguồn: YouNet Media)

Hari Won ở vị trí thứ 2 trong top 15. Tên tuổi của cô trở nên nóng hơn bao giờ hết khi đột ngột tuyên bố chia tay người yêu 9 năm Tiến Đạt sau đó hẹn hò với Trấn Thành. Cặp đôi nhận phải rất nhiều luồng ý kiến trái chiều, Hari Won thậm chí rơi vào tình trạng trầm cảm vì bị cho rằng giả tạo, thực hiện chiêu trò để đánh bóng tên tuổi trong showbiz. Con số 3,3 triệu thảo luận, tuy nhiên chỉ 7,9% tích cực trong khi có tới 31,6% tiêu cực đã chứng tỏ rằng trong năm 2016, điều khiến Hari Won được công chúng nhắc nhớ nhiều chính là vì quá thị phi.

h3-1488535125013.jpg

Lùm xùm tình cảm khiến Hari Won nhận nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

"Nữ hoàng giải trí" Hà Hồ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt trong công chúng cũng như trên mạng xã hội. Liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đầu tư nghiêm túc khiến cho giọng ca Xin hãy thứ tha giữ được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. 

Tuy nhiên, nếu nhìn vào chỉ số bình luận tích cực (2,7%) so với tiêu cực (35,1%) trong số hơn 3 triệu lượt tương tác, có thể thấy rằng điều khiến cư dân mạng quan tâm Hồ Ngọc Hà nhiều hơn cả chính là đời sống cá nhân. Những tin đồn về việc người thứ ba khiến Hà Hồ nhận phải không ít rắc rối và bình luận trái chiều trên các trang mạng.

haho-1488535307322.jpg

Hà Hồ cũng nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội nhưng tỷ lệ bình luận tiêu cực chiếm số lượng cao.

Luôn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của công chúng, mỗi phát ngôn, hình ảnh của Ngọc Trinh trên mạng xã hội cũng có lượng tương tác khủng. Tuy nhiên, khi công khai hẹn hò với tỷ phú 72 tuổi Hoàng Kiều, Ngọc Trinh mới trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. 

Trong năm 2016, "nữ hoàng nội y" nhận được gần 3 triệu lượt thảo luận trên các trang mạng. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra sự chênh lệch ở những bình luận tích cực và tiêu cực. Mối tình lệch tuổi khiến Ngọc Trinh chịu 24,3% tương tác trái chiều từ công chúng.

ngoctrinh-1488535396263.png

Ngọc Trinh với lùm xùm tình cảm cũng nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực trên mạng xã hội.

Xếp phía sau top 15 phụ nữ quyền lực nhất mạng xã hội 2016 còn nhiều cái tên như Đông Nhi, Phạm Hương, Mai Ngô, Lan Khuê, Lý Nhã Kỳ, Suboi,.... và một vài doanh nhân thành đạt. Đa số các ngôi sao này đều được lòng công chúng cùng chỉ số bình luận tích cực cao nhờ vào sự làm việc nghiêm túc và đóng góp tích cực cho những lịch vực mà mình tham gia.

ph-1488537825744.jpg

Đông Nhi, Phạm Hương cũng có trong top 15 phụ nữ quyền lực nhất trên mạng xã hội 2016.

lk-1488537851754.jpg

Với những đống góp cho các lĩnh vực tham gia, các nghệ sĩ nhận được bình luận tích cực từ người hâm mộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022