Cuộc đời và sự nghiệp

Hà Phương là một ca sĩ tự do. Cô có tên thật là Trần Thị Hà Phương sinh ngày 31/03/1972 tại TP.HCM. Trước khi kết hôn cùng chồng tỷ phú và sang Mỹ định cư vào năm 2000, Hà Phương là một trong những ca sĩ rất nổi tiếng ở Việt Nam. Trong khi Cẩm Ly và Minh Tuyết theo đuổi nhạc trẻ thì cô lại quyết tâm với dòng nhạc quê hương nhờ sở hữu chất giọng rất ngọt ngào, truyền cảm.

Trong ba chị em, Hà Phương là người đi hát đầu tiên, sau đó đến lượt Minh Tuyết rồi đến Cẩm Ly. Dù cùng một nhà, nhưng họ rất hiếm khi thu âm chung. Liên khúc Lý Cây Đa – Lý Mười Thương là một trong những MV hiếm hoi có sự xuất hiện của cả ba.

tieu-su-ca-si-ha-phuong-9164-1031.jpg

Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết cũng từng góp giọng trong Liên khúc Dân ca ba miền. Vào thời điểm này, chất giọng của Hà Phương nổi trội hơn hai chị em của mình.

Trong MV Chiếc xuồng, Hà Phương khiến khán giả thích thú bởi hình ảnh vừa e ấp, lại có chút gì đó rất tinh nghịch. Sau này, Cẩm Ly cũng thể hiện lại ca khúc Chiếc xuồng rất thành công.

Tháng 6 năm 2000, Hà Phương rời Việt Nam sang định cư ở Mỹ. Từ lúc còn ở Việt Nam: Hà Phương đã học múa và hát, tham gia trình diễn ở trường, phường, quận, nhà văn hoá, Châu Âu, và rất nhiều nơi.

Hà Phương, em gái của ca sĩ Cẩm Ly được biết đến ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình khá đình đám ở sân khấu hải ngoại. Có một thời, cái tên Hà Phương luôn phủ khắp các sân khấu, nổi hơn cả ca sĩ Cẩm Ly và Minh Tuyết. Tuy nhiên, kể từ khi kết hôn, tên tuổi cô dần dần im ắng hơn bởi giọng ca lựa chọn việc lui về hậu trường chăm sóc chồng con.

tien_phong_minhtuyet_hwir-1143.jpg

Vợ chồng Hà Phương và Chính Chu

Được biết, chồng Hà Phương là Giám đốc Quản trị tài sản của Tập đoàn Blackstone và là một trong những doanh nhân Châu Á thành đạt nhất tại Mỹ. Theo tin tức, chồng Hà Phương có tài sản lên tới 1 tỷ USD (tương đương 21.000 tỷ đồng).

Không chỉ sở hữu trực thăng, siêu xe, biệt thự, gia đình Hà Phương còn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ với căn hộ penthouse nằm tại tầng 89-90 ở tòa tháp cao cấp Trump World, New York.

Mặc dù là người Việt sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng ca sỹ Hà Phương không phải là người thích lên báo "khoe khoang" về cuộc sống xa hoa của mình. Những thông tin thú vị về đời sống của em gái ca sỹ Cẩm Ly chỉ thực sự được chú ý khi thời gian qua, cô quyết định mời một số người bạn thân trong showbiz Việt sang thăm gia đình mình.

Các album thành công của Hà Phương:

1. Bông Ô Môi

2. Tình đẹp Hậu Giang

3. Ca dao em và tôi

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022