Sau thời gian khiến khán giả phải đoán mò, Elly Trần một lần nữa gây bất ngờ khi xác nhận hình ảnh nhóc tỳ chia sẻ trên trang cá nhân chính là con trai thứ 2 được cô đặt tên là Alfie Túc Mạch. Câu bé ra đời giữa tháng 11/2015 bằng phương pháp sinh mổ.

Nữ diễn viên tự hào chia sẻ con trai kháu khỉnh và dễ thương như chị gái Cadie, chỉ khác là có thêm lúm đồng tiền trên má.

1.jpgElly và bé trai thứ hai mới chào đời.

- So với việc công khai sinh bé Cadie, lần này khi giới thiệu con trai thứ hai, chị có tâm trạng khác và giống nhau như thế nào?

- Đối với tôi con nào cũng là con, được làm mẹ đã là tốt rồi. Tôi không phân biệt con trai hay con gái mà chắc chắn sẽ hết lòng yêu thương 2 con như nhau. Nếu có điều gì khác biệt, thì lần này tâm lý tôi rất vững vàng và gần như không bị xao động bởi các lời đồn đoán như lần đầu nữa.

- Cảm xúc của chị thế nào trong khoảnh khắc chào đón thiên thần thứ hai?

- Riêng điều này, tôi cảm thấy không khác chút nào. Nếu sinh thêm nhiều lần nữa, tôi chắc rằng mình vẫn hồi hộp y chang lần đầu khi Cadie ra đời. Lần này sinh mổ quá gần nhau, nên tôi phải đối mặt với những nguy hiểm có thể xảy ra. 9 tháng mang thai Aflie là thời gian không hề dễ dàng. Nhưng khi nằm trên giường mổ cho đến khi nghe tiếng khóc đầu đời của con, tôi cảm thấy mình rất may mắn vì hai mẹ con đã cùng nhau đi đến được đích an toàn.

- Việc sinh hai bé liên tục trong hai năm, chị dung hòa thế nào để vừa chăm con vừa giữ sức khỏe cho bản thân đặc biệt là trong những tháng cuối thai kỳ?

- Mọi người hay đặt ra những câu hỏi hoặc cho rằng tôi chắc chắn phải có một bí quyết gì to tát lắm, nhưng hễ nói ra lại sợ mọi người không tin, làm tôi thật sự cảm thấy ngại và khó xử. Thật ra tôi không hề có bí quyết gì cả mà vẫn sinh hoạt, chăm con và làm việc như những người phụ nữ mang thai lần 2 khác mà thôi. Nhưng tôi nghĩ chắc mình cũng phải thuộc dạng phụ nữ lì đòn nên với những mục tiêu đặt ra, tôi không bao giờ cho phép bản thân từ bỏ. Những lúc mệt trong người hay tâm trạng thất thường bởi hoóc môn thai kỳ, tôi tự nói với bản thân rằng: Nhất định mình phải làm được. Chỉ vậy thôi!

- Đã có lúc chị kiệt sức và chợt nghĩ rằng mình hơi vội vàng sinh bé thứ 2?

- Kiệt sức thì có, nhưng hối hận thì chưa bao giờ. Mỗi người có những đức tin riêng. Với tôi, đức tin đó chính là cố gắng sống vì Cadie và Alifie. Các con chính là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Chúng cũng là nguồn động lực to lớn để tôi biết rằng việc mình sống và cố gắng làm việc là điều rất đúng đắn. Cũng nhờ vậy mà những sóng gió ngoài kia tôi chỉ coi như những điều tủn mủn mà thôi.

- Tại sao chị luôn bí mật sinh con, có vẻ như chị luôn muốn gây bất ngờ cho công chúng?

- Việc mang một mầm sống đến thế giới này là một quyết định to lớn và quan trọng cả một đời người. Tôi càng không mang nặng đẻ đau chỉ với mục đích là làm vừa lòng công chúng hay với mong muốn khiến họ ngạc nhiên. Tôi làm và sống cho chính tôi thôi. Tôi cũng không bí mật mang thai hay âm thầm sinh con. Đơn giản là do không thấy ai hỏi nên tôi không nói thôi. Tính tôi từ trước đến nay không phải người chủ động trình bày, kể lể dông dài hay tự đến rồi bắt người khác phải nghe câu chuyện đời mình.

1916966_10205649256177773_37461853254701

"Tôi lại không xem việc sinh con là hy sinh mà là một ân huệ của cuộc đời mình".

- Phụ nữ sau mỗi lần sinh nở cũng là lúc nhan sắc và sức khỏe bị ảnh hưởng khá nhiều. Với một người cần cả hai điều này trong công việc, chị ví quyết định sinh 2 con khi sự nghiệp đang ổn định có phải là một sự hy sinh?

- Nếu nói sinh con là hy sinh thì tất cả bà mẹ khác đã và đang hy sinh chứ không chỉ riêng tôi. Nhưng vấn đề khác ở chỗ là tôi lại không xem đó là hy sinh mà là một ân huệ của cuộc đời mình. Tôi không thể nói tránh đi rằng qua 2 lần vượt cạn, nhan sắc và sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng không ít. Nhưng nếu có hao hụt nhiều hơn nữa để sinh ra máu mủ của mình thì tôi bằng lòng tuyệt đối.

- Cadie phản ứng như thế nào khi có em trai?

- Từ những ngày đầu mang thai Alfie, tôi không giấu mà dạy cho Cadie biết trong bụng mẹ có em bé, còn cô bé sắp lên chức chị Hai. Từ đó, Cadie đã biết thương em, mỗi lần đi ngang đều đến ôm hôn em đến 4, 5 lần. Khi Alfie chào đời, Cadie còn nhỏ nên chưa biết, vẫn thường xuyên ôm bụng mẹ. Lúc đó, tôi chỉ con gái rằng em bé nằm trong nôi.  Sau đó, Cadie mỗi lần đi qua nôi em đều nán lại để nhón chân lên nhìn rồi hôn em một cái mới chạy đi chơi tiếp.

- Chị sẽ làm gì để không khiến con gái đầu lòng phải “tủi thân” với sự xuất hiện của thành viên mới trong gia đình?

- Tôi thấy có một vấn đề chung mà hầu hết các gia đình đều mắc phải, nhất là ở thế hệ của chúng ta là việc người lớn hay trêu các bé kiểu: “Mẹ có em rồi, con ra rìa rồi” hay “Mẹ thương em, không thương con nữa đâu”. Điều này vô cùng tai hại vì trẻ em rất khó để nhận thức được đâu là trêu đùa, đâu là thật. Từ đó, chúng sẽ dễ mang tâm lý ức chế, tự kỷ, thậm chí là ghét em, đánh em. Do đó, khi ở nhà tôi, việc này được nghiêm cấm tuyệt đối. Tôi không muốn con phải chịu bất cứ vấn đề tâm lý nào khi còn quá nhỏ. Ngoài qua, khi Alfie chào đời, tôi hay nhờ Cadie giúp mẹ lấy khăn, lấy gối, hôn em… Đây cũng là cách tôi tập cho con gái hiểu được việc mọi người cùng nhau chăm sóc và yêu thương em nhỏ là hết bình thường và đáng làm, không có gì phải ghen tỵ cả.

- Điều chị mong muốn nhất dành cho hai con là gì?

- Mộc Trà có ý nghĩa là sự tinh khiết của lá trà, còn Túc Mạch là lúa gạo đầy bồ. Tôi có cốt cách nông dân tiềm ẩn nên chỉ mong ước đơn giản là cuộc đời các con luôn bình dị và no ấm. Tên của cả hai con đều do tôi nghĩ ra. Tôi vẫn hay nói đùa rằng mẹ học chuyên văn bao năm, cuối cùng chỉ cố gắng sao cho con có tên nghe được một chút là vui.

12439239_10205621693208716_2895369059787Hình ảnh Elly Trần sau 2 tháng sinh con trai.

- Hiện tại chị đã hoàn toàn tự tin để trở lại với công việc, nhất là việc chụp ảnh?

- Tôi thích đặt ra những thử thách cho bản thân mình. Với bản tính quyết đoán như đàn ông, khi đặt ra mục tiêu nào đó tôi sẽ làm cho bằng được. Bộ ảnh theo concept sexy gần đây nhất của tôi chính là bộ hình đầu tiên tôi nhận chụp sau khi sinh Alfie 2 tuần. Tôi nhận lời để tự tạo áo lực giảm cân sau sinh cho mình, và tôi nghĩ mình đã làm không tệ.

Hiện tại tôi cảm thấy rất vui, thoải mái và có nhiều năng lượng để làm việc. Năm qua phải từ chối nhiều phim điện ảnh, truyền hình, phim Tết nên tôi thật sự rất tiếc. Trong năm 2016 này, tôi sẽ hoạt động siêng năng trở lại, một phần vì sở thích, một phần cũng để trang trải cuộc sống gia đình đông con.

- Một lần nữa những câu hỏi về bố của hai đứa trẻ tiếp tục được đặt ra. Lần này, chị đối mặt với những thắc mắc này ra sao?

- Tôi có nghe nói nhưng vẫn giữ quan điểm không lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. Tôi thấy đời sống nghệ sĩ đôi khi cũng rất bi hài. Nếu nói ra thì sẽ bị cho rằng lấy chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình để khoe mẽ, PR. Ngược lại cũng bị tai tiếng chắc phải có vấn đề thế này, thế kia nên mới giấu giếm. Nên thôi, việc nhà cứ để chúng tôi và người thân biết. Chuyện gì muốn nói tôi sẽ nói. Xin để tôi một lần được sống tự nhiên theo cách của mình và chăm lo tốt cho các con. Cám ơn những ai đã quan tâm và ủng hộ tôi, Cadie và bây giờ là Alfie nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022