Mối duyên muộn của chàng "Trương Chi" Việt Hoàn

voviethoan11440472350227_1.jpg"Chàng Trương Chi" của làng nhạc đỏ hạnh phúc trong ngày kết hôn.

Trong khi 2 người bạn thân Đăng Dương và Trọng Tấn đều đã yên bề gia thất, ở tuổi cận kề 40, Việt Hoàn vẫn còn là "lính phòng không". Thế rồi, bất ngờ vào một ngày tháng 6/2007, anh tuyên bố kết hôn. Và cái sự "nên duyên" của cặp vợ chồng này cho đến giờ vẫn như chuyện cổ tích trong showbiz Việt...Việt Hoàn khá kín tiếng nên khi anh sửa soạn "rước nàng về dinh", bạn bè người quen mới biết. Bất ngờ hơn khi cô dâu của anh chàng được mệnh danh "Trương Chi trong nhạc Việt" này là một cô gái xinh như mộng và kém anh tới tận... 18 tuổi (vợ Việt Hoàn sinh năm 1986). Chả thế mà đến dự đám cưới anh, nhiều người ghé tai nói vui trông tẩm ngầm tầm ngầm mà “đấm chết voi”, “cưa” được hẳn cô vợ vừa trẻ lại vừa đẹp. Kể cũng oan. Bởi như lời thổ lộ của vợ anh thì chính xác ra là Việt Hoàn... bị “cưa” chứ có biết “tán” gái bao giờ đâu.Ngày đó, Diễm Hoa làm công tác Đoàn ở một công ty nhà nước, một lần đứng nghe Việt Hoàn hát khi về diễn ở cơ quan mình, cô liền rút điện thoại nhắn tin khen anh hát hay. May rủi thế nào Việt Hoàn nhắn lại bởi anh ít khi trả lời tin nhắn của người lạ. Cứ thế cho tới một ngày, một đồng nghiệp của Diễm Hoa tình cờ đánh tiếng: “Anh vừa rủ được Việt Hoàn đi ăn đấy”. Thế là cuộc gặp gỡ định mệnh cũng đến. Và người bất ngờ nhất là Việt Hoàn bởi anh không ngờ đối phương trông rất… ổn, lại chủ động có cảm tình với mình. Ngày ấy, Việt Hoàn vừa bước qua tuổi tứ tuần, còn Diễm Hoa mới ngoài đôi mươi.

Đến giờ nghĩ lại, câu chuyện tình này với cả hai đúng theo kiểu: “cái duyên, cái số nó vồ lấy nhau”. Ban đầu cô gái trẻ đến với Việt Hoàn vì mê giọng hát, sau tiếp xúc rồi thì mê con người chân chất mộc mạc ngoài đời thật của anh.

Có lần vào ngày 8/3, anh chở cô lên chợ hoa Quảng Bá rồi dừng thụp xe lại, lúc sau trở ra với một bó hoa hồng bọc báo và thật thà bảo: “Tặng em, anh thích bó hoa thế này hơn chứ không thích bó hoa lòe xòe như… mặc váy”. Lúc ấy, ôm bó hoa gai đâm tua tủa mà Diễm Hoa bấm bụng không dám cười. Nhưng nghĩ vậy chứ thực tình cô lại cảm cái sự “thô mà thật” rất đỗi đáng yêu ấy của anh.

Đỉnh cao của sự thật thà này là lời ngỏ ý về chung một nhà của Việt Hoàn khi anh ngồi trong phòng chấm thi vòng loại Vietnam Idol và nhắn tin cho cô: “Trong này lạnh quá, hay là mình cưới nhau đi”.

120131004103817151440476007493.jpgDiễm Hoa mang nét đẹp nhẹ nhàng.

Yêu nhau nửa năm, không một lần giận dỗi hay cãi vã, nhưng để có được cái kết trong mơ, cả hai cũng đã phải vượt qua không ít sóng gió. Sự chênh lệch cọc cạch về tuổi tác khiến gia đình cô gái trẻ lo ngại nên ra sức ngăn cản dù rất mến anh chàng nghệ sĩ thật thà tốt tính.

Nhiều người quen lại bảo cô đến với Việt Hoàn chắc vì sự nổi tiếng của anh. Dù thế nào với Diễm Hoa thì Việt Hoàn vẫn là tất cả. Vì thế mà chuyện tình của hai người mới đi đến cái kết có hậu như bây giờ.

Độc chiêu kê cho bằng đôi đũa lệch

Một sự thật mà chính Việt Hoàn cũng buộc lòng phải chấp nhận là không chỉ anh hơn vợ nhiều tuổi đã là lệch rồi mà nhan sắc anh còn thua kém vợ. Cái tiếng “đũa lệch” là sự thật không thể chối cãi. Việt Hoàn hoàn toàn không phải người lãng mạn, thậm chí Diễm Hoa thường nói: "Anh là người đàn ông tốt, yêu thương vợ con nhưng… khô tính lắm."

1viethoan1440476184778.jpgDiễm Hoa làm MC trong liveshow của chồng.

Cũng may, Diễm Hoa là người giản dị, cũng không xài đồ hiệu quá đắt tiền nên Việt Hoàn nghĩ, anh có thể đủ chu cấp cho cô mua những gì yêu thích. Thỉnh thoảng, đi trên đường hay đi diễn, thấy có cái váy hay cái áo, cái đầm dạ hội ưng mắt là anh lại ghé vào mua tặng vợ làm quà.

Chừng ấy năm ở với nhau, chị Hoa hiểu anh biết sở thích của anh là gì, tính khí thì nhược điểm này, nhược điểm kia chị cũng quen dần và cho qua đi. Tính Việt Hoàn thì không được dịu dàng lắm. Ngày xưa, vợ anh có thể “bật” lại ngay, nhưng bây giờ, anh nói thì chị lại cười rất sảng khoái, vô tư vì đã thừa biết tính anh thế chứ chẳng có ý gì.

Ngược lại với anh, giờ anh chỉ cần nhìn phản ứng của vợ là đã đọc được trong đầu cô đang nghĩ gì, muốn gì. Vợ anh cũng thế, nhìn thái độ của anh là biết suy nghĩ của anh. Việt Hoàn thấy thú vị nhất là dường như vợ chồng anh luôn có chung một mạch xúc cảm, mà đôi khi có vấn đề nào, hiện tượng nào xảy ra, bất chợt cả hai vợ chồng cùng đồng thanh nói đến và cùng cười hạnh phúc khi thấy cùng suy nghĩ với nhau.Chính Việt Hoàn tâm sự rất tự hào về cô vợ trẻ của mình: "Bản thân tôi phải bươn chải, tự lập từ nhỏ nên khi làm việc gì tôi cũng đòi hỏi sự chỉn chu. Tôi có hai cô con gái nhỏ và rất yêu con nhưng yêu một cách tỉnh táo, không chiều chuộng quá đà. Rất may tôi lấy được một người vợ dù tuổi trẻ nhưng rất hiểu biết, phương pháp giáo dục con bao giờ hai vợ chồng cũng bàn bạc với nhau.

Tôi lập gia đình năm 39 tuổi, vợ tôi kém chồng khá nhiều tuổi lại là người có hình thức. Ai nhìn vào cũng sẽ nghĩ tôi phải chiều chuộng vợ ghê lắm nhưng thực tế, tôi là người khó tính. Đôi khi, tôi thấy cô ấy cũng thiệt thòi. Cô ấy cho tôi tuổi trẻ, sắc đẹp, hai cô con gái dễ thương nhưng điều tôi đem đến chỉ đúng là con người tôi, không có gì xa hoa hơn cả".

Gái con một học làm vợ đảm để được chồng yêu

120131004103817131440476026751.jpgGia đình hạnh phúc của ca sĩ Việt Hoàn.

Chị Hoa là con một, được bố mẹ yêu chiều từ nhỏ, nhiều việc nữ công gia chánh là chị không biết. Nhưng người đàn ông 100 người thì 99 người mong người phụ nữ của mình đảm đang việc tề gia nội trợ, khéo léo đúng kiểu của người phụ nữ truyền thống.

Cái chất nữ tính đó chính là chất men của tình yêu, của sự mê say trong đôi mắt người đàn ông. Nhưng, chị Diễm Hoa lại không có ngay sự nữ tính mà nhiều người đàn ông thường khao khát.

Việt Hoàn nghĩ cách thay đổi vợ dần dần. Việc nào trong nhà cần đôi bàn tay người đàn ông thì anh đảm đương hết. Ra đường, anh có thể là một ca sĩ nổi tiếng, đi đây đó có người đón đưa, chào mừng, nhưng về nhà anh xác định mình là người đàn ông bình thường chăm lo cho gia đình.

Việc đóng đinh, sửa điện, sửa cái cánh cửa bị gió giật hỏng… là việc anh phải đảm nhận, không bao giờ vợ anh phải ngó ngàng đến. Nhưng, ngược lại, việc cái cúc áo của anh hỏng, chiếc áo của con bị tuột chỉ… là việc của vợ.

Ban đầu, anh thấy vợ khâu đường khâu không đẹp, anh góp ý khéo rằng em khâu cái này chưa được đẹp lắm, em thử xem lại những nốt khâu của mẹ em xem sao… Làm nghệ thuật nên Việt Hoàn cũng cố gắng xử lý mọi việc rất nghệ thuật, mềm dẻo, khuyên nhủ, chỉ bảo gì cũng nhẹ nhàng, dịu dàng sao cho dễ nghe nhất.

Diễm Hoa là một cô gái thông minh nên học “nữ công gia chánh” nhanh hơn anh tưởng. Ra đường, nhiều người xuýt xoa khen vợ Việt Hoàn đẹp, lại có tài ăn nói, nhưng kỳ thực thì anh chỉ vui khi được người khác khen vợ mình “nữ công gia chánh” giỏi.

VHoan.jpgViệt Hoàn và tổ ấm trong mơ.

Cứ khéo léo thế, vừa chiều vợ những việc mà vợ thấy rõ là cần bàn tay của người đàn ông, lại vừa hướng vợ đến việc chiều những mong muốn về hình ảnh người phụ nữ giàu nữ tính của mình, giờ đây Việt Hoàn tự hào đã biến vợ từ chỗ không hề biết may vá đến giờ đã trở thành người phụ nữ tháo vát. Thế nên từ ngày lấy vợ, anh có thêm một sở thích, đó là…về nhà ăn cơm vợ nấu.

Việt Hoàn quan niệm, cuộc sống này không thể đòi hỏi người vợ thay đổi hoàn toàn theo ý mình, bởi mỗi người đều có cái Tôi quá to, đòi hỏi nhiều sẽ nhanh chóng làm đối phương chán nản. Vậy thì cần nhìn vào những điều quan trọng nhất trong cuộc sống, điều anh cần là người vợ phải có hiếu với bố mẹ anh, hòa thuận với anh em anh và phải chung thủy. Những điều đó thì vợ anh đều đã đáp ứng đủ. Anh hài lòng với cách ứng xử của vợ với gia đình mình.

Đến nay, gia đình đã có hai cô con gái xinh xắn - bé Trần Hoa Trà Linh và bé Trần Việt Thi nhưng vợ chồng anh chưa bao giờ giận nhau quá… 2 ngày. Có lẽ vì Việt Hoàn thật, thật đến độ khi vợ ngỏ ý “em muốn ăn ô mai” mà anh có buột miệng nói “em chỉ suốt ngày chết vì ăn”, hay khi vợ đề nghị “chúng mình đến rạp xem phim đi” mà anh có bàn lùi “ở nhà bật tivi xem HBO, Cinemax, Starmovies ối phim hay”… thì cũng không bị giận. Cũng bởi thế mà trong mắt Việt Hoàn, vợ anh là người phụ nữ trên cả tuyệt vời.

Sau 8 năm cưới, Việt Hoàn dám tự tin nói rằng mỗi ngày vợ anh càng yêu anh hơn. Anh nhìn thấy điều đó trong sự thay đổi của vợ từ khi mới lấy nhau đến giờ. Anh biết, con người ta không bao giờ là hòn bi tròn trịa mà mỗi người đều có những khiếm khuyết, yêu nhau, thương nhau thì mỗi người cần khắc phục những khiếm khuyết đó để làm hài lòng nhau. Cái sự nữ tính dần lên mỗi ngày của vợ là cách mà Việt Hoàn thấy chị đã hết lòng vì anh.

Căn nhà của vợ chồng Việt Hoàn lúc nào cũng tấp nập người đến chơi. Khi thì người thân, lúc là bạn bè hàng xóm. Nhìn vợ chồng anh tíu tít vui đùa bên hai cô con gái nhỏ, biết chắc rằng đã qua lâu rồi thời “vợ chồng son” nhưng dường như tình yêu của họ dành cho nhau vẫn ấm nồng như thuở ban đầu...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022