Tháng 5/2015, Duy Nhân qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Trong thời gian anh bị bệnh, đồng nghiệp và khán giả luôn cảm kích trước hình ảnh người vợ trẻ Kiều Oanh luôn ở bên chồng động viên, an ủi Duy Nhân vượt qua bệnh tật.

Kiều Oanh lúc ấy chỉ vừa 23 tuổi, ở cái tuổi đẹp nhất, rạng rỡ nhất của người phụ nữ, khi vừa chạm tay vào được hạnh phúc, cô đã phải đối mặt với một cú sốc tinh thần rất lớn. Lúc biết tin, hai vợ chồng ôm nhau khóc.

Trong những ngày Duy Nhân nằm viện, Chắc hẳn nhiều người sẽ phải rơi nước mắt khi thấy cô vẫn gắn bó, chăm lo cho anh từng chút một. Họ chẳng mảy may hiểu rằng, điều khó khăn nhất đối với cô lúc ấy không phải là việc quyết định ở lại bên cạnh anh mà chính là học cách chấp nhận sự thật đau lòng.

1475111774-1-1152.jpg

Cuộc sống hạnh phúc trước đây của Duy Nhân và Kiều Oanh

Cô còn không được khóc vì sợ chồng nhìn thấy sẽ buồn lòng, hoặc cũng có thể cô không thể khóc vì nỗi đau đó quá lớn. Nhìn trẻ với gương mặt "cố vui vẻ" bên ngoài phòng bệnh, tươi tắn trong những bức ảnh chụp chung với anh ở những ngày tháng cuối đời, mấy ai biết lòng cô đang dậy sóng với những nỗi đau không thể nói nên lời.

Bị chồng hắt hủi, chửi bới hay đuổi về Huế, Kiều Oanh cũng chưa một lần oán trách hay nghĩ ngợi. Duy Nhân càng như thế, cô càng yêu thương vì biết chồng đang nghĩ cho vợ, yêu vợ rất nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, cũng như bao cặp vợ chồng khác, cả Kiều Oanh và Duy Nhân đều đã nghĩ về những đứa con chung. Thế nên, trước khi Duy Nhân xạ trị, đôi vợ chồng trẻ quyết định đông lạnh tinh trùng, chờ ngày anh qua cơn nguy kịch. Nhưng sau đó, ý nguyện này đã thay đổi đột ngột bởi Duy Nhân không muốn vợ anh phải nuôi con một mình. Bởi thời điểm đó anh luôn nghĩ rằng, sau khi anh không còn trên cuộc đời này nữa, Kiều Oanh có thể đi thêm bước nữa, gặp được người đàn ông tốt và yêu thương cô suốt đời.

1475111774-2-1152.jpg

Và khi ước nguyện ấy chưa được Kiều Oanh đồng ý, Duy Nhân đã ra đi mãi mãi. Trong tang lễ của chồng, cô không khóc nhiều nhưng gương mặt thất thần ấy không che giấu được nỗi đau.

Vợ Duy Nhân sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, tao nhã. Những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Duy Nhân luôn có sự đồng hành của vợ. Chị gái Duy Nhân từng chia sẻ: "Em dâu nắm chặt tay chồng suốt đêm. Gia đình đã làm công tác tư tưởng, động viên Kiều Oanh phải mạnh mẽ vượt qua cú sốc bởi vì Duy Nhân cần chỗ dựa tinh thần. Nếu ai cũng khóc thì Duy Nhân không thể ra đi nhẹ nhàng được".

Sau tất cả, mọi chuyện đã lui dần vào quá khứ. Cuộc sống hiện tại của Kiều Oanh đơn giản, nhẹ nhàng và rất bình thản. Tuy nỗi buồn đau vẫn còn nhưng người ta đều cảm nhận sự mạnh mẽ, cố gắng của Kiều Oanh, người phụ nữ kiên cường đang từng ngày vượt qua đau khổ để sống tốt nhất có thể./.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022