Ngày 23/4 vừa qua, phiên toà phúc thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM đã diễn ra tại Tòa án nhân dân TP HCM (quận 1). Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 11/7/2017, Toà án đã tuyên Nhà hát kịch TP HCM bồi thường 233 triệu đồng cho Ngọc Trinh. Đây là những khoản chi phí mà nữ diễn viên đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng và biểu diễn tại nhà hát, có hóa đơn và chứng từ hợp lệ trước khi bị buộc ngừng diễn.

ngoc-trinh-kien-nha-hatgolf-1524557567633532560239.JPG

Diễn viên Ngọc Trinh tại phiên toà phúc thẩm ngày 23/4.

Tuy nhiên sau đó, Nhà hát kịch TP HCM đã kháng cáo. Tại phiên toà phúc thẩm, ông Trần Quý Bình (đại diện ủy quyền của Giám đốc Nhà hát kịch Thành phố) và luật sư Hà Hải (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nhà hát) cho rằng phía Nhà hát không có nghĩa vụ bồi thường cho Ngọc Trinh vì cả hai không ký hợp đồng hợp tác. Hơn thế nữa, doanh thu của Nhà hát chủ đủ duy trì hoạt động nên cũng không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường của Ngọc Trinh.

Dù khẳng định không có lỗi nhưng đại diện Nhà hát Kịch TP HCM vẫn đề nghị hỗ trợ Ngọc Trinh 52 suất diễn miễn phí tiền mặt bằng tại Nhà hát Kịch TP HCM. Theo đó, người này cho biết giá trị của 52 suất diễn rơi vào khoảng 1 tỷ đồng, cao hơn số tiền mà Ngọc Trinh đòi bồi thường. Thế nhưng, nữ diễn viên không đồng ý với phương án này. Theo Ngọc Trinh, cô đã bị mất niềm tin ở Nhà hát Kịch TP HCM nên không đồng ý quay lại đây diễn tiếp.

Sau phiên toà phúc thẩm, phiên toà tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022