Cũng giống như hằng năm, lễ giáng sinh luôn là một dịp đặc biệt đối với fan DBSK vì họ lại thêm một năm nữa kỷ niệm ngày thành lập của nhóm nhạc này. Năm nay, DBSK chính thức bước qua con số 11 năm tồn tại và vẫn chễm chệ trên ngai vàng với danh hiệu "King of Kpop". Tuy nhiên, đối với những fan chân chính hâm mộ nhóm từ những ngày đầu, "ngai vàng" này đã không còn nguyên vẹn và đúng nghĩa từ năm 2009 cho đến nay vì những rắc rối chia cắt. Yunho, Changmin ở lại với cái tên DBSK (TVXQ), Jaejoong - Yoochun - Junsu tách ra hoạt động với tên JYJ từ năm 2010 cho đến nay. Bất chấp những thành công vang dội của riêng từng nhóm, người hâm mộ của 5 người nói riêng và những fan Kpop nói chung đều hi vọng sự tái hợp của 5 thành viên - đó mới là một đội hình đáng mơ ước và hoàn hảo nhất của DBSK. 
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-troNửa thập kỷ chia cắt: DBSK được gì, JYJ được gì?Sự chia 2 của DBSK vào năm 2009 gần như là một điều khủng hoảng và nhiều người còn lo họ sẽ không thể trụ vững được kể cả là HoMin hay JYJ. Tuy nhiên, nửa thập kỷ trôi qua, cả 2 nhóm đều chứng tỏ được sức sống đáng ngạc nhiên của mình khi không bị bỏ lại phía sau như những đàn anh trước đã từng bị các nhóm mới "làm lu mờ" thế nào.
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
DBSK phát hành liên tục 7 album trong vòng 5 năm từ năm 2010 (3 album tại Hàn và 4 album tại Nhật) với thành tích đứng số 1 tại cả 2 thị trường Nhật, Hàn mỗi khi ra mắt. 2 tour diễn thế giới cùng với 3 tour diễn tại Nhật được ghi nhận lên đến con số 2 triệu khán giả - con số kỉ lục đối với một nghệ sĩ nước ngoài tại Nhật Bản. Thậm chí, trong danh sách Top 5 những nghệ sĩ bán đĩa nhiều nhất tại Nhật Bản nhiều năm liền, DBSK luôn có mặt bên cạnh những tên tuổi sừng sỏ như AKB48 hay Arashi với thu nhập hàng trăm triệu đô la. Thậm chí, DBSK còn vào tận Nissan - sân vận động lớn nhất Nhật Bản tổ chức 2 đêm concert liền trở thành một sự kiện chấn động nền công nghiệp âm nhạc lớn thứ 2 thế giới này vào năm 2013. Mặc dù sự nổi lên của các nhóm nhạc đàn em đang ngày càng mạnh mẽ (đặc biệt là át chủ bài EXO đang được SM o bế) nhưng vị thế của DBSK vẫn còn là "một nhóm nhạc kiếm tiền thực sự" của SM chứ chưa bị liệt vào nhóm công thần, xuất hiện cho đủ mặt của công ty. DBSK vẫn giữ vị trí kết show cho bất cứ lễ hội âm nhạc lớn nào của Kpop tại bất cứ đâu trên thế giới. 
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
Về phía JYJ, mặc dù 5 năm trời bị SM "cấm vận" nhưng nhóm nhạc này vẫn gặt hái được những thành tích đáng ngạc nhiên. Với 3 album phát hành tại Hàn Quốc (tại Nhật vẫn chưa được phép phát hành), JYJ chứng tỏ họ bắt đầu lại từ con số 0 nhưng vị thế của họ không phải là những tân binh mà là Jaejoong, Junsu, Yoochun của DBSK huyền thoại - những cá nhân vốn dĩ đứng một mình cũng rất xuất sắc. Hàng triệu album được bán ra của JYJ nhờ vào sự lao động không ngừng nghỉ của 3 thành viên mặc dù không một đài truyền hình nào chấp nhận cho họ quảng bá. 6 tour diễn đầy ắp khán giả (3 tour Nhật Bản, 2 tour thế giới và 1 tour diễn Châu Á) của JYJ trong vòng 5 năm chứng tỏ là vẫn là một đại diện nổi bật hàng đầu của làn sóng Hallyu. Thậm chí, chỉ riêng Jaejoong cũng tự mình phát hành 2 album, đi 3 tour diễn Châu Á. Junsu phát hành 2 album, 3 single solo cùng với 1 tour diễn thế giới và 1 tour diễn Châu Á (chưa kể hàng trăm suất diễn nhạc kịch và show diễn ballad vào giao thừa hàng năm). Thành tích của Yoochun ở lĩnh vực phim ảnh cũng không thể bàn cãi vì sức ảnh hưởng vượt trội của nam diễn viên này hiện nay (phim có sự tham gia của Yoochun luôn đứng đầu danh sách phim nhập khẩu của các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc nhờ sức ảnh hưởng của Yoochun). Về vấn đề thu nhập, do không còn chịu sự quản lí của SM và có thể chủ động được về quyền lợi với CJES nên gần như các thành viên JYJ đều là những cá nhân sở hữu tài sản thuộc diện giàu có nhất showbiz Hàn. 
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-trodbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
DBSK tái hợp 5 thành viên: giấc mơ vô định của cả KpopSM là một công ty tạo nên những huyền thoại lẫy lừng nhất của Kpop nhưng cũng chính họ bóp chết đi những đứa con cưng nhất của mình. 3 huyền thoại lớn nhất của SM cho đến thời điểm này là H.O.T, Shinwa và DBSK. Kịch bản dành cho H.O.T là một kịch bản đáng buồn khi cho đến nay họ vẫn chưa một lần tái hợp sau 13 năm tan rã. Riêng Shinwa lại tạo nên một điều kì diệu khi cả 6 thành viên đã tự dứt khỏi SM, mua lại chính tên của họ và hoạt động độc lập cho đến hiện nay. Còn lại DBSK - nhóm nhạc có giá trị kinh tế và ảnh hưởng lớn nhất của SM cho đến thời điểm hiện tại, con đường quay trở lại có vẻ vẫn còn rất mờ mịt. Bất chấp những nỗ lực kêu gọi của cộng đồng fan lớn nhất thế giới hay thậm chí những người làm kinh tế hay đàn em Kpop xuống đường biểu tình, sự quay trở lại con số 5 vẫn được nhiều nhà phân tích cho rằng bất khả thi.
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
Đầu tiên có lẽ là "mặt mũi" của ông lớn SM - họ đã gánh chịu rất nhiều hậu quả khi JYJ đệ đơn kiện từ năm 2009 và 3 thành viên Jaejoong, Yoochun, Junsu vẫn kiên định với lí lẽ của mình cho đến thời điểm hiện tại. Pháp luật đã đứng về phía JYJ và uy tín của SM bị tổn thất khá nhiều. Tuy nhiên, sự thành công của JYJ mặc cho hàng loạt hành động cấm vận của SM mới chính là đòn đau đớn nhất với công ty giải trí hàng đầu Châu Á này. Họ không muốn tất cả những nhóm nhạc trẻ sau này nhìn vào tấm gương của JYJ mà làm tiếp những cuộc "cách mạng" muốn tự do. Sự ra đi của Jessica, Kris và Luhan được cho cũng chịu một phần ảnh hưởng từ "cuộc cách mạng JYJ". Loại Jaejoong, Yoochun, Junsu ra tất cả những tài liệu mang tính chất lịch sử của DBSK hay kiên quyết cấm vận JYJ chính là câu trả lời kiên quyết nhất của SM đối với những đứa con cưng trong quá khứ của mình.
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
Lí do thứ 2 đến từ chính bản thân DBSK (Homin) và JYJ. Họ vẫn thành công bất chấp sự chia 2. Điều này càng khiến những nhà làm kinh tế cảm thấy không cần thiết có một sự thay đổi trở lại. DBSK vẫn là cái tên số 1 ở Nhật Bản - thị trường mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho SM. JYJ được hoạt động tự do, sống đúng với sở thích và được tự quyết định trong mọi công việc trong khi thu nhập cao gấp mấy lần thời còn trong SM. Chưa kể, 5 năm trôi qua, đã có những thành phần fan riêng của cả 2 nhóm nhạc bên cạnh lực lượng fan trung thành của cả 5.
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
Tuy nhiên, 2 lí do trên chỉ cho những người thực tế còn những fan DBSK - những người đã bên cạnh 5 thành viên từ 11 năm nay, kết cục đoàn viên dĩ nhiên luôn là điều họ mong chờ nhất. Với những dấu hiệu tích cực trong năm 2014 như Jaejoong và Yunho khen nhau trên báo, JYJ hát lại những ca khúc cũ thời Tohoshinki hay những tin đồn tái hợp đến từ những nguồn tin có sức nặng,... liệu sẽ mang đến một tin mừng bất ngờ cho fan DBSK trong thời gian tới? Sẽ không ai đoán được tương lai nhưng nếu sự thật đó xảy ra, lịch sử Kpop sẽ phải được viết tiếp về nhóm nhạc kỳ diệu này.
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 11 của DBSK5!
dbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-trodbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-trodbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-trodbsk-11-nam-bao-nhieu-hy-vong-cho-su-tro

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022