Diễn viên Kinh Quốc đau buồn và bất ngờ khi nhận được điện thoại của người nhà đạo diễn báo tin. Anh kể: "Cuối tháng 2, tôi và các diễn viên phim Hướng nghiệp còn tập hợp, mời chú đi ăn. Tết vừa qua, tôi đến chúc Tết cùng anh Mai Huỳnh, thấy chú vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Chú vừa thực hiện xong bộ phim Bạch Hải Đường. Không ngờ chú đi quá nhanh".

KQ1.jpgKinh Quốc đến thăm đạo diễn vào dịp Tết vừa qua. Ảnh: NVCC

Con trai đạo diễn cho biết, buổi tối anh vẫn ăn cơm cùng bố. Sức khỏe ông vẫn bình thường, chỉ có điều bị bệnh gút nặng nên chân tay hơi đau. 10h hôm nay (4/3), anh đến giường gọi bố dậy thì người ông đã lạnh toát. Bác sĩ dự đoán, đạo diễn Châu Huế đã ra đi từ đêm trước.

Đạo diễn Châu Huế tốt nghiệp trường điện ảnh khóa 3, năm 1967 - khóa đặc biệt được chuyên gia Trung Quốc đào tạo. Ra trường, ông được phân công về thành lập Điện ảnh Công an nhân dân (Hãng phim Công an Nhân dân bây giờ). Đến năm 1981, ông chuyển về Hãng Phim truyện Việt Nam.

Từ năm 1984, ông chuyển vào TP HCM sống và làm việc. Ông thực hiện nhiều phim ở nhiều thể loại khác nhau song dấu ấn đậm nét nhất là đề tài về lớp trẻ như Hướng nghiệp, Ký túc xá, Cô thư kí xinh đẹp.

KQ.jpgDiễn viên của phim Hướng nghiệp mới gặp đạo diễn trước ngày mất khoảng một tuần. Ảnh: Kinh Quốc cung cấp

Riêng phim Hướng nghiệp đã tạo dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Thời điểm đó, Hướng nghiệp là bộ phim dài hơi nhất (60 tập), có câu chuyện chặt chẽ, diễn viên hợp vai và diễn tốt. Bộ phim này chính là bàn đạp cho những diễn viên trẻ bật sáng như Kinh Quốc, Lê Khánh, Trí Quang...

Trước khi mất, đạo diễn Châu Huế sống cùng 2 con trai tại quận Gò Vấp, TP HCM. Con lớn của ông theo nghiệp bố làm quay phim.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022