Hoàng Nhật Nam cho rằng Thanh Duy bức xúc chuyện ban tổ chức không xin phép sử dụng bài hát là đúng.

Tối 13/6, chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 khu vực phía Nam diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trong đêm này, tam ca Song Luân, Trương Nam Thành và Tùng Lâm thể hiện ca khúc Tonight sôi động để hỗ trợ một phần thi cho các thí sinh. 

Ngay sau đêm thi, ca sĩ Thanh Duy chia sẻ tâm trạng khá bức xúc trên trang cá nhân. Theo anh, Tonight là ca khúc mà hai nhạc sĩ Đại Nhân và Thăng Long sáng tác độc quyền cho anh. Thanh Duy nói, việc chương trình Hoa hậu Việt Nam sử dụng bài hát này anh cũng thấy vui, nhưng ban tổ chức nên tôn trọng tác giả và ca sĩ độc quyền. Phía Thanh Duy chưa nhận được bất kỳ lời xin phép nào về việc sử dụng bài hát. Nam ca sĩ nói không muốn làm lớn chuyện này nên sẽ không phát biểu gì thêm. Sáng nay anh có nghe nói lại có người của ban tổ chức gọi điện thoại nhưng anh đang ở ngoài đảo quay MV, không thể trả lời cuộc gọi.

Trong khi đó, ca sĩ, nhạc sĩ Đại Nhân - người đồng sáng tác ca khúc - cũng tỏ thái độ không vui. "Cùng hoạt động nghệ thuật sao lại không tôn trọng bản quyền, điều cơ bản nhất. Không xin phép tác giả và ca sĩ mà ban tổ chức lại sử dụng công khai trong chương trình lớn mang tầm quốc gia thế thì thật là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng".

1-6303-1465811431.jpg

Ca sĩ Thanh Duy.

Thay mặt ban tổ chức, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã chính thức nhận trách nhiệm và trả lời vấn đề này. Hoàng Nhật Nam chia sẻ, Thanh Duy là ca sĩ từng tham gia một số show do anh dàn dựng lâu nay, cũng khá thân với vài biên tập bên đơn vị tổ chức. Tối qua, sau khi tiết mục diễn ra, Duy có gọi điện cho một biên tập và có lời trách, nhưng do show đang diễn ra nên Hoàng Nhật Nam không tiện liên lạc lại. Ban tổ chức và Nhật Nam đã đọc chia sẻ của Thanh Duy lẫn Đại Nhân về việc này. Ngay sau khi đêm diễn kết thúc, Hoàng Nhật Nam đã gọi ngay cho Thanh Duy nhưng số máy không liên lạc được. Anh gọi tiếp cho quản lý của Duy thì chỉ gặp một giọng nữ báo là đang ghi hình tại Hồ Tràm nên sẽ gọi lại sau. Đạo diễn cũng nhắn tin trên facebook cho Thanh Duy, Đại Nhân nhưng chưa nhận được hồi đáp.

Tổng đạo diễn đêm chung khảo cho biết, khi xây dựng kịch bản, anh cùng biên tập và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh bàn bạc để chọn bài hát. Hầu như các bạn đều thích bài hát sôi động của Thanh Duy, rất phù hợp để làm chất liệu kết hợp trình diễn thi áo tắm. Anh có nêu vấn đề tác quyền để cả ê kíp lưu tâm nhưng do thời gian quá gấp khi quyết định chọn ca khúc để phối mới nên đã xảy ra sai sót. "Đây là ca khúc mà cả tôi và Hồ Hoài Anh bị hấp dẫn ở giai đoạn sau khi gần hoàn thành kịch bản. Tôi có cho bộ phận chuyên môn liên lạc Thanh Duy để xin phép nhưng không liên lạc được và họ cũng sơ sót không báo lại chúng tôi".

2-9651-1465811432.jpg

Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Nam.

Hoàng Nhật Nam cho rằng, Thanh Duy bức xúc là đúng. "Tôi đã cố gắng liên lạc với Thanh Duy bằng mọi cách nhưng chưa được. Đại Nhân thì chưa liên lạc được. Chắc chắn cần phải nói lời xin lỗi trực tiếp đến Thanh Duy và ca - nhạc sĩ Đại Nhân, Thăng Long, và cảm ơn tác phẩm trẻ trung này đã giúp phần thi trang phục áo tắm của các thí sinh được tràn đầy năng lượng và tươi vui như thế. Ngoài ra một số vấn đề riêng tư khác nên xử lý sao cho vui vẻ thì tôi nghĩ sẽ gặp trực tiếp sẽ hay hơn".

Hân Quy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022