Scandal "gạ tình", tấn công tình dục còn chưa lắng xuống, Phạm Anh Khoa lại tiếp tục khiến dư luận tức giận trước tuyên bố: "Vỗ mông là cách chào hỏi bình thường trong showbiz". Phát ngôn của Phạm Anh Khoa không chỉ khiến cộng động mạng "dậy sóng" mà các nghệ sĩ nữ cũng ngay lập tức bày tỏ quan điểm phản đối của mình. Thái độ xin lỗi nhưng phủ nhận cáo buộc "gạ tình" của anh trong buổi đối thoại của trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) cũng bị chỉ trích.

Phương Trinh Jolie: "Hành động chào hỏi bằng vỗ mông không thể là cách xã giao của loài người"

3-15261907316921525560846.jpg

Phương Trinh Jolie cho rằng chào hỏi bằng vỗ mông chắc là hành động của loài vật.

Trước phát ngôn mới nhất của nam ca sĩ Phạm anh Khoa, Phương Trinh Jolie chia sẻ: "Hôm qua, tôi có theo dõi cuộc đối thoại của anh Khoa. Tôi thấy anh ấy đang ngụy biện cho hành vi của mình bằng cách đặt ra một định luật xã giao mới: chào hỏi bằng vỗ mông. Nhưng tôi nghĩ hành động đó không thể là cách xã giao của loài người, chắc chỉ có ở loài vật mà thôi. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta được giáo dục đạo đức rằng khi gặp nhau thì phải chào hỏi. Chúng ta có thể dùng lời nói hoặc hành động như bắt tay, vỗ vai... nhưng chẳng có ai được dạy rằng có thể chào hỏi bằng vỗ mông. Dù cực kỳ thân thiết và cùng giới, tôi cho rằng cũng chỉ có thể chào hỏi nhau bằng cách vỗ vai mà thôi. Hoặc ví dụ trong môi trường tập gym chẳng hạn, tôi có thể hỏi bạn thân của mình rằng: "Dạo này tập thế nào mà mông lớn hơn đấy". Điều đó phù hợp hoàn cảnh, không gian, thời gian nhưng cũng chẳng thể vỗ mông người đó để chào hỏi được.

Việc anh Khoa xin lỗi nhưng lại phủ nhận cáo buộc "gạ tình", tôi thấy quá mâu thuẫn. Nếu không làm thì xin lỗi làm gì? Nếu đã xin lỗi thì sao lại còn phủ nhận hành vi của mình? Nếu xin lỗi mà không thừa nhận hành vi của mình là sai thì tôi nghĩ chẳng cần phải xin lỗi. Hơn nữa, việc anh Khoa xin lỗi thực ra cũng chẳng có khả năng xoa dịu những tổn thương trong tâm hồn của các nạn nhân. Họ biết anh ấy xin lỗi thì biết vậy nhưng tôi chắc chắn họ vẫn sẽ sống trong những nghi ngờ, mất niềm tin vào những người đàn ông, đồng nghiệp khác giới xung quanh mình. Họ lên tiếng chỉ để cảnh báo những người khác về những tên "yêu râu xanh" chứ lời xin lỗi đối với họ thực sự có giá trị rất nhỏ, có chăng cũng chỉ là một chút an ủi trong tâm hồn thôi.

Việc anh ấy tiếp tục tham gia vào chiến dịch bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bị quấy rối, tôi thấy anh ấy không còn xứng đáng. Hình ảnh người đại sứ rất quan trọng, họ phải là người có lý lịch trong sạch, có ý thức đi đâu trong vấn đề đó nhưng anh Khoa thì hoàn toàn ngược lại."

Quế Vân: "Showbiz cũng là con người, có ai lại chào hỏi nhau bằng việc vỗ mông"

5-15261912114411995433658.jpg

Quế Vân cho rằng việc Phạm Anh Khoa đến cuối cùng mới lên tiếng thì không thể chấp nhận được.

"Vô mông là đụng vào thể xác, không thể nào là cách chào hỏi được. Showbiz cũng là con người, làm gì có ai chào hỏi nhau bằng việc vỗ mông. Bất kể một ai khi làm gì hầu hết cũng đều không dám nhận. Nếu một người hối lối về những điều mình gây ra thì đã có hành động, lời nói ngay từ đầu. Chứ nam nhi đại trương phu, để phút sau cùng mới nói thì không thể chấp nhận được. Làm rồi nói lời xin lỗi thì ai cũng làm được. Từ trước đến nay, showbiz có rất nhiều ồn ào nhưng công chúng hay bỏ qua và thông cảm. Đây là điều không nên. Cứ như vậy thì những con người đó lại càng được dung túng. Nếu tôi là Phạm Lịch, Nga My hay những cô gái bị Phạm Anh Khoa tổn thương, tôi cũng không chấp nhận lời xin lỗi đó." - Quế Vân bày tỏ quan điểm.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng: "Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ bị gạ tình. Có lẽ tại tôi quá thẳng thắn, rõ ràng quan điểm. Khi làm việc với nam giới, cảm nhận được họ có ý đồ hay cử chỉ, động thái không an toàn tôi sẽ lập tức chặn lại bằng thái độ rõ ràng. Tôi sẽ làm họ hiểu rằng bạn không bao giờ tiếp cận được tôi. Một đến hai lần, họ sẽ từ bỏ. Một số bạn nữ hay cả nể hay vì một lý do nào đấy nên không có thái độ cứng rắn ngay từ đầu. Đây cũng là lỗi sai thuộc về họ. Nếu mình có thái độ cứng rắn ngay từ đầu chắc chắn không có ai dám tiếp cận. Ngược lại, nếu mình nửa vời sẽ khiến đối phương hiểu lầm. Sau đó bản thân mới thể hiện thì đã muộn rồi."

Thùy Anh: "Tôi thấy nực cười khi anh Khoa thấy vỗ mông chào hỏi là bình thường"

2-1526190731687834741304.jpg

Thùy Anh thấy nực cười khi một đàn anh trong nghề có thể phát ngôn như vậy.

Là nạn nhân từng bị quấy rối tình dục, nữ diễn viên "Bộ tứ 10A8" dành nhiều sự cảm thông cho Phạm Lịch. Cô gay gắt và tức giận trước hành động và tuyên bố của Phạm Anh Khoa: "Tôi cảm thấy việc cho rằng vỗ mông là cách chào hỏi bình thường thật nực cười. Là một nghệ sĩ lâu năm và có tiếng trong nghề, là đàn anh được nhiều hậu bối kính trọng và noi theo, anh ấy cũng đã là một người chồng, một người cha nhưng tại sao anh Khoa có thể tuyên bố như vậy? Những câu nói như "anh đã lột trần em trong suy nghĩ" chắc chắn là khẩu dâm rồi chứ không phải là hiểu lầm. Anh Khoa cho rằng Tiếng Việt có thể hiểu theo nghĩa nào cũng được nhưng tôi không thấy có nghĩa nào khác ở câu nói của anh ấy. Anh ấy đang ngụy biện cho hành vi sai trái của mình. Xin lỗi nhưng lại phủ nhận hành vi của mình là sai, vậy thì xin lỗi để làm gì?

Tôi rất thương chị Lịch bởi từ khi chị ấy lên tiếng và đến tận bây giờ, dư luận vẫn chia ra nhiều luồng khác nhau. Họ chỉ trích chị ấy hám fame, đu theo để nổi tiếng, bịa đặt ra mọi chuyện hoặc gài bẫy anh Khoa, tôi thật sự thấy kinh khủng trước những ý nghĩ đó. Đáng lẽ họ phải bảo vệ nạn nhân chứ sao lại công kích bằng những suy nghĩ như vậy? Sau này nghệ sĩ nữ nào dám lên tiếng đấu tranh nữa nếu bị "gạ tình", bị tấn công tình dục?

Nam Thư: "Chào vỗ mông thì tôi vỗ mặt lại"

1-15261907316831638483560.jpg

Nam Thư sẵn sàng đáp lại bằng hành động nếu bị chào hỏi bằng vỗ mông.

Nam Thư phản đối tuyên bố của Phạm Anh Khoa một cách thắng thắn: "Quan điểm của tôi rất rõ ràng. Nếu vỗ mông để chào tôi thì tôi sẽ ngay lập tức vỗ mặt để chào lại. Đối với tôi, việc Phạm Anh Khoa xem việc chào hỏi bằng vỗ mông là bình thường không bao giờ có thể chấp nhận được."

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022