Đan Trường và Đàm Vĩnh Hưng từng bươn chải đủ nghề để kiếm từng đồng tiền lẻ trước khi trở thành ca sĩ được săn đón.

Đan Trường

Đan Trường sinh năm 1976, là con trai duy nhất trong gia đình 4 anh em tại TP HCM. Trước khi trở thành ca sĩ, Đan Trường phải vật lộn với nhiều nghề chân tay vất vả. Điều kiện kinh tế gia đình hạn hẹp khiến tuổi thơ của anh trải qua nhiều ngày tháng cơ cực, phải phụ giúp bố mẹ kiếm tiền bằng nghề sản xuất bút bi thủ công. Ngoài ra, anh còn phụ mẹ bán bánh mì trên chiếc xe đẩy nhỏ đầu con hẻm gần nhà. Khi lớn lên, Đan Trường được gia đình cho đi học nghề thợ tiện cơ khí với mong muốn con trai có cuộc sống bình yên, ổn định. Để mua được bộ đồ làm nghề thợ tiện cho Đan Trường, bố mẹ anh đã phải tiết kiệm trong một thời gian dài. Thế nhưng, cuối cùng, anh không theo đuổi nghề đó như định hướng của gia đình mà bước chân vào nghiệp ca hát.

7-Dan-Truong-7073-1470386181.jpg

Năm 1996, Đan Trường đoạt giải ba khi tham dự một cuộc thi giọng hát hay của Nhà văn hóa quận 10 với ca khúc Gửi người tôi yêu và lọt vào ‘mắt xanh’ của ông bầu Hoàng Tuấn. Năm 1997, Đan Trường bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với sự giúp đỡ của Hoàng Tuấn. Ngoại hình thư sinh, vẻ mặt điển trai cùng những ca khúc hợp với thị hiếu khán giả nhanh chóng giúp Đan Trường trở thành cái tên được nhiều người yêu mến. Anh là một trong những nam ca sĩ sở hữu lượng fan hùng hậu nhất tại Việt Nam cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Ngoài ca hát, Đan Trường còn tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với phim Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn, Võ lâm truyền kỳ hay Nhất quỷ nhì ma

Năm 2013, Đan Trường kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên. Từ khi cưới vợ, anh thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Mỹ để biểu diễn và dành thời gian đoàn tụ với bà xã. Sau gần 20 năm gia nhập làng giải trí, Đan Trường sở hữu khối tài sản đồ sộ bao gồm nhà lầu, xe hơi và hệ thống nhà hàng tại Mỹ.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng khi bố anh bị vỡ nợ, cả nhà lâm vào cảnh khó khăn. Trước khi theo đuổi con đường ca hát, Đàm Vĩnh Hưng từng bươn chải kiếm sống bằng nhiều nghề, trong đó có thợ cắt tóc. Khi làm thợ phụ cắt tóc, anh chỉ đứng chờ thợ chính sai vặt để học lỏm bí quyết làm nghề. Số tiền kiếm được chỉ đủ chi trả cho những nhu cầu tối thiểu hàng ngày. Từ đó, anh đã mơ ước một ngày nào đó mình sẽ trở thành ngôi sao trong showbiz Việt.

2-Dam-Vinh-Hung-5955-1470386181.jpg

Đàm Vĩnh Hưng nuôi mộng trở thành ca sĩ từ khi tham gia sinh hoạt văn nghệ tại Trung tâm văn hóa quận 10 năm 1991. Tình cờ gặp gỡ và được nghệ sĩ Hoài Linh giúp đỡ từ cuối những năm 1990, đây chính là đòn bẩy giúp cái tên Đàm Vĩnh Hưng được nhiều người biết đến cả ở thị trường hải ngoại và trong nước. Từ năm 2000 đến nay, anh nhận được vô số giải thưởng do khán giả bình chọn và trở thành một trong những nam ca sĩ hát nhạc pop được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Trái với hoàn cảnh khốn khó khi mới vào nghề, Đàm Vĩnh Hưng nay đã trở thành người đàn ông quyền lực của làng nhạc Việt và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh các bất động sản trị giá hàng chục tỷ đồng, Đàm Vĩnh Hưng còn có nhiều siêu xe, bộ sưu tập trang sức đính kim cương và hàng hiệu có giá trị hàng tỷ đồng.

Hồ Quang Hiếu

Hồ Quang Hiếu sinh năm 1986, tại Đắk Lắk. Anh từng theo học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Cái tên Hồ Quang Hiếu được nhiều khán giả biết tới sau khi ra mắt ca khúc Chỉ cần em hạnh phúc. Tiếp đó, một loạt sáng tác của anh đều trở thành hit như Con bướm xinh, Không cảm xúc... Hồ Quang Hiếu cũng là một trong những gương mặt ca sĩ đắt show đi tỉnh, đặc biệt là khu vực miền Tây.

Ho-Quang-Hieu-7941-1470386181.jpg

Trước khi nổi tiếng, Hồ Quang Hiếu có tuổi thơ nghèo khó và phải lăn lộn ngoài đời từ sớm vì bố mẹ phá sản, phải bán cả ngôi nhà đang ở để trả nợ. Tác giả ca khúc Con bướm xinh từng chia sẻ: “Gia đình tôi trước đây nghèo lắm, cái nghèo thể hiện rõ trong mỗi bữa ăn. Đó là nồi cơm với loại gạo rẻ tiền nhất, chén nước mắm gừng mặn chát, đĩa rau muống luộc vội và vài miếng đậu hũ kho tương”. 

Khi còn đi học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hồ Quang Hiếu tham gia nhiều cuộc thi với mục đích trở thành ca sĩ nổi tiếng nhưng đều không thành công. Việc theo đuổi các cuộc thi hát đòi hỏi đầu tư lớn về kinh phí nên Hồ Quang Hiếu cố gắng làm việc bằng mọi nghề để nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc, trong đó có bán bún bò, làm lơ xe, tiếp thị… Nam ca sĩ chia sẻ, anh chưa một lần cảm thấy xấu hổ với những công việc đã làm. Hồ Quang Hiếu cho rằng anh đã đánh đổ mồ hôi, công sức của mình để có được thành quả như ngày hôm nay.

Cuộc sống của Hồ Quang Hiếu hiện tại đã thay đổi hoàn toàn so với những ngày tháng khốn khó trước đây. Ngoài cuộc sống vật chất đủ đầy bao gồm xe hơi và nhà cửa khang trang, anh còn dành thời gian đi du lịch nhiều nước trên thế giới.

Đông Hùng

Đông Hùng sinh năm 1993, từng lọt vào top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2013 và gây ấn tượng với khán giả ở cuộc thi The Winner Is 2015. Sự tỏa sáng ở Vietnam Idol 2013 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời Đông Hùng vì trước đó chàng ca sĩ sinh năm 1993 từng phải làm bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống.

3-2988-1470386181.jpg

Gia đình Đông Hùng từng có kinh tế khá giả nhưng lâm vào cảnh phá sản, vỡ nợ vì mẹ cậu làm ăn thua lỗ và vay nặng lãi. Để tránh sức ép quá lớn từ các chủ nợ, bố mẹ Đông Hùng phải bỏ quê từ Hưng Yên vào TP HCM. Quãng thời gian mới vào TP HCM, Đông Hùng sống trong ăn phòng trọ chật hẹp ở một căn hẻm sâu thuộc quận 7. Sức ép từ số nợ 14 tỷ của bố mẹ cùng với trách nhiệm gánh vác gia đình khiến nam ca sĩ  từng đoạt giải triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn phải gạt bỏ sĩ diện, làm nhiều nghề chân tay từ phụ hồ đến rửa bát để có tiền.

Dù không trở thành quán quân, Đông Hùng vẫn cảm thấy hài lòng vì được thêm nhiều người biết đến và nhiều bầu show mời đi diễn sau cuộc thi Vietnam Idol. Các chủ nợ của bố mẹ thấy Đông Hùng là ca sĩ được lên tivi cũng bớt dọa dẫm, khiến cuộc sống của cả nhà đỡ áp lực. Hiện tại, bên cạnh đi diễn, Đông Hùng còn kinh doanh nhà hàng ở TP HCM. Anh có tình yêu đẹp với người yêu hơn 2 tuổi – ca sĩ Phương Linh.

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022