Những cô bé nổi tiếng với giai điệu tuổi học trò năm nào nay đã yên bề gia thất hoặc định cư tại nước ngoài.

Xuân Mai

Xuân Mai sinh năm 1995 tại TP HCM trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cô trở thành hiện tượng âm nhạc khi mới hơn 2 tuổi với nhiều CD bán chạy và xuất hiện trên các sân khấu lớn. Xuân Mai nổi tiếng với giọng hát trong trẻo và vẻ ngoài dễ thương. Những bài hát làm nên tên tuổi của ‘bé Xuân Mai’ bao gồm Con cò bé bé, Cháu lên ba… Lên 5 tuổi, Xuân Mai đã có một liveshow hoành tráng ở sân khấu Lan Anh (TP HCM) và nhiều album nhạc thiếu nhi. 

Lên 9 tuổi, cha mẹ ly hôn nên Xuân Mai cùng mẹ và em trai sang Mỹ định cư. Thời gian đầu ở xứ sở cờ hoa, gia đình Xuân Mai gặp nhiều khó khăn. Mẹ cô phải đi bán hàng thuê tại một tiệm băng đĩa trong một khu chợ người Việt để kiếm tiền nuôi con. Bản thân Xuân Mai cũng từng có thời gian đi làm thêm phụ mẹ. Cuộc sống khó khăn khiến Xuân Mai không có điều kiện đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc như khi còn ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngôi sao nhí một thời vẫn tự học nhạc và luyện thanh ở nhà.

3-9907-1470822903.jpg

Xuân Mai lúc nhỏ và khi trưởng thành.

Năm 14 tuổi, Xuân Mai được mẹ đưa về Việt Nam và đồng ý cho tham gia các hoạt động ca hát. Khi Xuân Mai xuất hiện trên các sân khấu, nhiều khán giả không nhận ra cô vì vẻ ngoài thay đổi quá nhiều. Thay vì hình ảnh dễ thương thủa bé, Xuân Mai lúc này không còn xinh xắn, da mặt không mịn màng và béo lùn. Khán giả thậm chí còn cho rằng ban tổ chức tìm người giả mạo bé Xuân Mai ngày nào. Sau sự cố này, Xuân Mai nhận ra mình phải bình tĩnh giải thích với khán giả mỗi khi bị hiểu lầm. Từ đó, một hoặc hai năm Xuân Mai mới về Việt Nam một lần và lần nào cũng nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả. 

Bé Xuân Mai ngày nào hiện đã bước sang tuổi 21. Hơn 10 năm sống ở Mỹ, cô chuyên tâm học văn hóa và chỉ đi biểu diễn vào những ngày cuối tuần hay các dịp lễ Tết. Xuân Mai tốt nghiệp trung học phổ thông loại xuất sắc và hiện theo học một trường nghệ thuật tại Mỹ. Cô từng có ý định về Việt Nam tiếp tục con đường ca hát nhưng 4 năm trở lại đây, công chúng không thấy cô xuất hiện tại các sự kiện giải trí trong nước.

Xuân Nghi

Xuân Nghi sinh năm 1994 tại Đà Lạt. Hơn 10 năm trước, Xuân Nghi là một trong hai ca sĩ nhí được yêu thích nhất bên cạnh Xuân Mai với nhiều ca khúc thiếu nhi vui nhộn. Cô từng đoạt giải đặc biệt Tiếng hát tuổi thơ, giải nhất Liên hoan Tiếng hát thiếu nhi… Đến năm 16 tuổi, Xuân Nghi đã phát hành được 5 album ca nhạc. Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Hoa ngũ sắc, Gia đình phép thuật, Lối rẽ, Giấc mơ biển... 

4-7914-1470822903.jpg

Xuân Nghi khi còn nhỏ và hiện tại.

Năm 2010, khi mới 14 tuổi, Xuân Nghi rời Việt Nam sang Mỹ theo quyết định của gia đình. Tại đây, cô theo học Trường trung học Nghệ thuật quận Cam, miền nam California. Ngôi trường này nằm trong top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California. Sau khi tốt nghiệp trung học, Xuân Nghi vào trường Đại học Fullerton, Mỹ. 

Trong thời gian học tập và sinh sống tại Mỹ, Xuân Nghi phải làm nhiều công việc như phục vụ bàn, bán trà sữa, tiếp thị, giáo viên dạy tiếng Anh, tiếng Việt… Bố mẹ cố gắng sắp xếp cho Xuân Nghi được thăm nhà mỗi năm một lần nhưng có thời kỳ vì quá bận rộn với việc học và các công việc khác nên 3 năm liên tiếp cô không về Việt Nam. Hiện tại, bên cạnh học nhạc, Xuân Nghi thỉnh thoảng chia sẻ Vlog trên trang cá nhân.

Ngọc Linh

Ngọc Linh sinh năm 1979, làm quen với âm nhạc từ nhỏ khi sinh hoạt tại Đội ca của Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP HCM. Ở độ tuổi trung học, cô tham gia các phong trào ca hát học sinh và đoạt nhiều giải thưởng, bao gồm huy chương vàng Tiếng hát học sinh sinh viên năm 1989 – 1993. Năm 1993, Ngọc Linh chiến thắng trong cuộc tuyển chọn ca sĩ hát chung với Michael Jackson tại Thái Lan và trở thành ca sĩ Việt Nam được hoà giọng cùng "Vua nhạc Pop”. Ngọc Linh cùng với Diễm Quyên là cặp song ca được nhiều người yêu thích từ đầu những năm 2000. Năm 2005, Ngọc Linh ngừng mọi hoạt động trong làng giải trí để lo cho tổ ấm. Cô từng chia sẻ, con đường âm nhạc được trải thảm đỏ từ nhỏ đến lớn nhưng khi hát nhạc người lớn, hát những bài hát về tình yêu, cô không cảm thấy vui như khi hát nhạc thiếu nhi. Thấy mình không đủ đam mê đứng trên sân khấu để hy sinh niềm vui riêng nên cô quyết định từ bỏ.

1-2216-1470822903.jpg

Ngọc Linh lúc nhỏ và hiện tại.

Năm 2013, Ngọc Linh cùng người bạn hát song ca ăn ý một thời là Diễm Quyên tung MV Tình thơ làm kỷ niệm. Đây là sản phẩm âm nhạc duy nhất của cặp song ca Ngọc Linh – Diễm Quyên sau gần 10 năm vắng bóng. Dù nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ, họ không có ý định quay trở lại con đường ca hát vì mỗi người đã có cuộc sống riêng. Ngọc Linh thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện do bạn bè thân thiết tổ chức. Nhiều năm từ bỏ âm nhạc nhưng mỗi lần cất tiếng hát, Ngọc Linh đều khiến khán giả cảm thấy xúc động và hào hứng.

Ngọc Linh hiện có một mái ấm hạnh phúc bên chồng và con gái. Ngoài chăm sóc nhà cửa, cô quản lý nhân sự cho công việc kinh doanh các nhãn hàng thời trang nước ngoài của chồng. Nữ ca sĩ một thời từng chia sẻ, cô cảm thấy hạnh phúc vì ông xã luôn quan tâm, chăm sóc, yêu thương và san sẻ công việc nhà.

Diễm Quyên 

Diễm Quyên sinh năm 1980, được bố mẹ cho tham gia Đội ca của Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP HCM từ khi còn nhỏ cùng với Quang Vinh, Hiền Thục, Ngọc Linh… Những ca khúc nổi bật của Diễm Quyên thời kỳ này bao gồm Giàn hoa giấy, Ước mơ Tý sún, Mẹ yêu… Năm 1998, Diễm Quyên được các giáo viên ở Nhà Văn hóa thiếu nhi kết hợp hát chung với Ngọc Linh, cũng là một bạn học rất thân của cô tại đây. Đôi song ca với ngoại hình xinh xắn cùng những ca khúc dễ thương dành riêng cho tuổi học trò đã tạo được dấu ấn lớn đối với khán giả, đặc biệt là sau thành công của các ca khúc như: Tình thơ, Gót ngọc, Mưa phố,... 

6-4475-1470822903.jpg

Diễm Quyên (phải) trong lần quay MV 'Tình thơ' cùng Ngọc Linh.

Đang được rất nhiều người yêu thích, Diễm Quyên bất ngờ dừng việc ca hát để sang nước ngoài du học, bỏ lại Ngọc Linh một mình bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 2001. Sau hơn 10 năm đứt liên lạc, Diễm Quyên và Ngọc Linh mới gặp lại trong một lần cô trở lại Việt Nam nhờ Facebook và một người bạn sắp xếp cuộc gặp. Năm 2013, cả hai tái hiện tại MV Tình thơ từng đình đám năm nào để ôn lại kỷ niệm tuổi trẻ rực rỡ và đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

Diễm Quyên hiện định cư tại Australia. Cô từng làm việc cho một tập đoàn bất động sản lớn tại xứ sở kangaroo và sở hữu một quán cà phê nhỏ. Tại Australia, cô thỉnh thoảng tham gia các chương trình ca nhạc mừng lễ, hội như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu hay chương trình văn nghệ quyên góp từ thiện cho những người kém may mắn ở Việt Nam, chứ không theo đuổi ca hát như một nghề kiếm sống. Về cuộc sống cá nhân, Diễm Quyên không muốn chia sẻ nhiều vì muốn giữ sự bình lặng, riêng tư như hiện tại.

Ngô Quỳnh Anh

Ngô Quỳnh Anh sinh năm 1983, là một trong bốn thành viên của nhóm Mắt Ngọc thành lập năm 1998. Ở độ tuổi 14 – 15, Ngô Quỳnh Anh cùng Thanh Ngọc, Thúy Nga và Duy Uyên xây dựng nên một trong những nhóm nhạc nữ tuổi học trò đình đám nhất thời bấy giờ. Cô được nhiều người yêu thích, đặc biệt là khán giả lứa tuổi học sinh, sinh viên. Đến năm 2003, Ngô Quỳnh Anh tách nhóm rồi gia nhập nhóm H.A.T cùng Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh. Đang gặt hái nhiều thành công trên thị trường âm nhạc, H.A.T bất ngờ tan rã sau 6 tháng hoạt động. Không chọn con đường solo như Lương Bích Hữu hay Phạm Quỳnh Anh, Ngô Quỳnh Anh bỏ nghề ca hát và theo học chuyên ngành marketing tại một trường đại học quốc tế. Từ năm 2004 đến nay, Ngô Quỳnh Anh chỉ xuất hiện một lần duy nhất trên sân khấu với vai trò ca sĩ khi tái hợp với thành viên nhóm Mắt Ngọc các thời kỳ trong đêm nhạc Hòa nhịp bạn trẻ vào năm 2009 và hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí.

2-4895-1470826081.jpg

Ngô Quỳnh Anh thuở đi hát và trong đám cưới năm 2014.

Năm 2014, Ngô Quỳnh Anh tổ chức lễ thành hôn với bạn trai lâu năm. Chồng của cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc hơn cô 4 tuổi, làm việc trong lĩnh vực marketing giống cô. Đám cưới chỉ có một vài gương mặt nghệ sĩ thân thiết nhất mà Ngô Quỳnh Anh còn giữ liên lạc. Sau 2 năm kết hôn, cặp đôi chưa sinh con và dành thời gian cùng nhau đi du lịch nhiều nơi. Ở tuổi 33, ngoại hình Ngô Quỳnh Anh vẫn trẻ trung, xinh đẹp và chưa có nhiều đổi khác so với thời còn làm ca sĩ tuổi teen. Dù rời xa sân khấu và bước ra khỏi cuộc sống showbiz, Ngô Quỳnh Anh vẫn rất thân thiết với ca sĩ Thanh Ngọc. Họ thỉnh thoảng gặp nhau và chia sẻ hình ảnh tình cảm trên trang cá nhân.

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022