Tối 12/9, tập 2 vòng Audition tại TP HCM của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2015 lên sóng, mang đến câu chuyện cảm động về 3 anh em mồ côi Lê Hiếu (15 tuổi), Lê Huy (11 tuổi) và Lê Hào (8 tuổi).

1-JPG-8323-1442111158.jpg

Câu chuyện về chàng trai 22 tuổi cưu mang 3 anh em mồ côi khiến khán giả truyền hình rơi nước mắt.

Ba anh em có tiết mục dự thi khá ấn tượng với những đoạn nhảy múa, nhào lộn điêu luyện. Sau phần thi của họ, giám khảo Tuyết Minh hỏi thăm về gia cảnh của 3 em. Chị rất vui khi 3 anh em cho biết gia đình ủng hộ họ đi theo con đường nhảy múa. Sau đó, Tuyết Minh hỏi thêm về bố mẹ của 3 anh em, bất ngờ nhận được câu trả lời từ bé út: "Chỉ có bố con ở đây thôi, còn mẹ con chết rồi". Câu trả lời ngây thơ của Lê Hào khiến giám khảo Tuyết Minh chết lặng, còn nhiều khán giả trong trường quay xúc động rơi nước mắt. 

Ba anh em nói, họ được một người cũng là thí sinh năm nay tên Đào Phi Hải giúp đỡ, cưu mang vì bố bận mưu sinh không thể ở bên cạnh. Đào Phi Hải năm nay mới 22 tuổi, cho biết, anh và 3 anh em Lê Hiếu - Lê Huy - Lê Hào từng cùng tham gia một cuộc thi nhảy. Trong quá trình tập luyện, Đào Phi Hải và các thành viên trong nhóm biết được mẹ của 3 vũ công nhí đang bệnh nặng, nên họ thay nhau chăm sóc 3 anh em. Trước khi qua đời vào cuối năm 2013, người mẹ nắm tay Đào Phi Hải và nhờ chăm sóc các con. Vì lời hứa với người đã khuất, Đào Phi Hải đã đón các em về cưu mang và dạy nhảy.

"Em chỉ mới 22 tuổi và đang trên con đường tìm kiếm con đường thành công cho mình, nhưng nếu bỏ 3 nhóc thì không được, nên em quyết định sẽ làm. Thay vì chỉ làm một, giờ em làm tới ba", Phi Hải nghẹn ngào. 

2-JPG-3188-1442111158.jpg

Bé Lê Hào 8 tuổi nước mắt lưng tròng khi nghe Phi Hải kể về khoảnh khắc mẹ qua đời.

Chàng vũ công trẻ chia sẻ thêm, anh và 3 anh em Lê Hiếu không có quan hệ máu mủ nhưng không biết sao mình lại hành động như vậy, chỉ biết rằng lương tâm và tình thương đã mách bảo. May mắn, 3 bé đều ngoan ngoãn và nghe lời. Ban ngày, các em tập vũ đạo tại Dancenter cùng Hải, chiều đi học văn hóa, tối về Hải ôn bài cho các em. 

Theo Phi Hải, anh không thấy khó khăn gì khi nhận nuôi dưỡng 3 đứa trẻ. Bốn anh em cùng tập luyện, chung sống và có nhiều kỷ niệm đẹp. Phi Hải mơ ước mở được một trung tâm dạy nhảy, lợi nhuận kiếm được sẽ dùng chăm lo cho tương lai của các em. 

Hàn Quốc Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022