Tối 25/5, trong chương trình gặp gỡ chào mừng ngày thành lập một công ty, ngay sau phần giao lưu ý nghĩa, thân mật của chủ tịch công ty với các đại biểu, khách mời (đa phần là lãnh đạo ngành) là phần biểu diễn văn nghệ, với sự tham dự của hầu hết các ngôi sao ca nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Tóc Tiên, Hoài Lâm…

photo-1-15275892732351278559082.jpg

Mỹ Tâm biểu diễn tiết mục cuối cùng. Cô xuất hiện trong phong cách nữ tính, nhẹ nhàng; lời chào hỏi cũng có phần kín đáo, chừng mực. Ca khúc Người hãy quên em đi được trình diễn trẻ trung, ngọt ngào. Dù biểu diễn trên sân khấu hội trường, trong không gian buổi tiệc, Tâm vẫn giữ và điều tiết được không gian di chuyển hợp lý, lịch thiệp.

Bất ngờ, một khán giả bước lên tặng hoa cho Mỹ Tâm. Tay này vừa trao hoa, tay kia anh ta đã luồn ra sau, còn chồm người như định hôn ca sĩ. Mỹ Tâm nhanh nhẹn lạng người, tránh sự đụng chạm của vị khán giả kia. Anh ta lùi lại, rồi khật khưỡng bước xuống, ở cuối bậc tam cấp, anh ta suýt té.

Trước khi giới thiệu bài hát thứ hai, Mỹ Tâm không quên hướng bó hoa về phía quan khách, nói lời cảm ơn. Với giọng hát nội lực, khả năng tương tác khán giả tốt, ca khúc Nối vòng tay lớn lập tức thu hút quan khách nhập cuộc, cùng lên sân khấu hòa giọng.

Tâm vẫn giữ micro và hát say sưa giữa mọi người. Lúc này, tay khán giả nọ lại sật sừ leo lên sân khấu, lại tiến về phía Mỹ Tâm, dù cô đã lùi hẳn về một bên của đội hình đồng ca. Giữa một nhóm đông ca hát, anh ta vẫn tìm cách ngả người vào Mỹ Tâm, trong cái bộ dạng sắp bí tỉ. Mỹ Tâm lập tức đi thẳng một mạch vào cánh gà và… biến mất. Nối vòng tay lớn, cứ thế, nối dài thành ca khúc tập thể.

Tôi và một vài người lẳng lặng đứng lên, vỗ tay. Tự chúng tôi tán thưởng hành động dứt khoát của cô ca sĩ; cũng là bày tỏ thái độ phẫn nộ với vị khán giả kia, vốn là lãnh đạo của một đơn vị tiếng tăm. Không có bất kỳ sự nhân danh "phục vụ" nào cả, cũng chẳng có bất kể sự nhân nhượng khán giả nào hết; khi họ bày tỏ sự thiếu tôn trọng, thiếu văn hóa thì ca sĩ đã lập tức hồi đáp bằng thái độ không thỏa hiệp và thẳng thắn từ chối biểu diễn.

MV NGƯỜI HÃY QUÊN EM ĐI - MỸ TÂM

Ca sĩ Mỹ Tâm đã dừng hát trong sự tôn trọng xứng đáng. Cô không kịp gửi lời chào đến khán giả trong sự thể tất đầy thuyết phục. Cô rút đi, nhưng để lại cả một vết gợn trong lòng mọi người về văn hóa thưởng thức. Bất cứ ai cũng cần phải lấy làm xấu hổ về sự khệnh khạng, khật khưỡng trong nhân cách của mình khi đã không bày tỏ nổi sự tôn trọng thành quả lao động của người khác, lại là lao động nghệ thuật.

Xin cảm ơn sự từ chối biểu diễn của ca sĩ Mỹ Tâm, ở phút… 89 ấy!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022