Sau đêm chung kết Vietnam's Next Top Model diễn ra vào ngày 9/9, quán quân Kim Dung bị lu mờ trước những lời bàn tán về hình thể của thí sinh Cao Ngân. Việc trình diễn catwalk trong một cơ thể quá gầy gò, ốm trơ xương đã khiến cô nàng nhận phải những lời chỉ trích nặng nề. Dư luận thậm chí còn quay lại đổ lỗi cho BTC, cho rằng ekip đã cố tình mượn hình ảnh của Cao Ngân để PR, quảng bá cho Next Top. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà Trang Lê - giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model để tìm hiểu rõ hơn về chuyện này.

trang-le-2-1505137131756.jpg

Bà Trang Lê cùng Top 3 Vietnam's Next Top Model mùa All Stars.

Đêm CK Vietnam's Next Top Model 2017 vào ngày 9/9 chính thức khép lại một mùa giải khá thành công. Phía BTC đã thực sự hài lòng về những gì ekip đã làm được hay chưa?

- Qua một hành trình rất dài, khán giả cũng có thể thất là Vietnam's Next Top Model mùa All Stars được đầu tư rất công phu. Ngay các thí sinh cũng đều là những người mẫu chuyên nghiệp nên đây là mùa giải vô cùng ấn tượng và cảm xúc. Cả Ekip đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức, cuối cùng cũng tìm được một quán quân vô cùng xứng đáng.

Một số ý kiến cho rằng Next Top Model cả mùa đã rất thành công nhưng đến đêm chung kết lại chẳng có gì hấp dẫn, thậm chí là để xảy ra nhiều lỗi trong khâu tổ chức?

- Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khán giả nhưng có lẽ họ đang quá kỳ vòng vào đêm chung kết. Bởi trong cách chương trình truyền hình về thời trang ở Việt Nam, Next Top vẫn đang dẫn đầu. Ở những tập phát sóng, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều những thử thách cho các thí sinh nhưng điều đó hoàn toàn không hề dễ trong một đêm truyền hình trực tiếp.

Nói những gì diễn ra trong đêm chung kết là quá nhẹ nhàng thì không đúng, các thí sinh đã vượt qua hết những chướng ngại khó khăn suốt 3 tháng rồi, chúng tôi chỉ muốn ngày hôm đó các bạn thực sự được toả sáng.

ngn4-1505020242708.jpg

Nhiều ý kiến cho rằng BTC đã mượn Cao Ngân là yếu tố tạo tranh cãi để PR cho chương trình.

Sau đêm chung kết khá nhiều ý kiến nay cãi nổ ra về trường hợp của thí sinh Cao Ngân. Nhiều người khẳng định việc để Cao Ngân xuất hiện với bộ dạng quá ốm yếu là một chiêu thức để chương trình tự PR bản thân mình?

- Chúng tôi rất bất bình những kết luận vô căn cứ như vậy. Nếu muốn PR, chúng tôi sẽ muốn tập trung vào quán quân, là Kim Dung hay những điều tuyệt vời, thành công mà Ekip đã làm được chứ không phải câu chuyện bên lề của một thí sinh đã bị loại. Những lời quy chụp đó quá bất công với cả BTC lẫn Cao Ngân và chúng tôi kịch liệt lên án.

Cao Ngân là một thí sinh rất tiềm năng. Sự yêu mến của khán giả trong suốt từ đầu mùa giải đến nay là do bản thân Cao Ngân chứ không phải do chúng tôi. Việc của BTC là tạo điều kiện cho Cao Ngân mà thôi. Ngay cả trong đêm chung kết, cô ấy còn được ủng hộ hơn các thí sinh trong Top 3 và hình ảnh mà Cao Ngân để lại thực sự vô cùng đẹp.

Chúng tôi rất sốc khi rất nhiều người đang hùa theo đám đông để miệt thị Cao Ngân bằng những lời lẽ vượt quá sức tưởng tượng. Họ không thể nào hiểu được cảm giác của người trong cuộc như thế nào. Tôi dám chắc nhiều người sau bàn phím, họ không sở hữu một cơ thể hoàn hảo. Họ không thử đặt mình vào vị trí của cô ấy, để hiểu cảm giác khi đứng trước những lời dè bỉu không hay. Họ còn không biết Cao Ngân đã trải qua một tai nạn ảnh hưởng nghiêm trọng về cả thể xác lẫn tinh thần. Tưởng như ước mơ trải bước trên sàn catwalk của Cao Ngân không còn nữa. Cô ấy đã phải mất một năm đấu tranh, vật lộn để làm lành những vết thương và quyết định trở lại với đam mê ở Vietnam's Next Top Model mùa All Stars.

Rõ ràng Cao Ngân có quyền lựa chọn của cô ấy, nhưng đứng ở vị trí của BTC tại sao không có một cách sắp xếp tốt hơn như khách mời cho Cao Ngân như Cao Thiên Trang hay KiKi Lê để đảm bảo hình ảnh chỉn chu nhất cho tổng thể chương trình?

- Khán giả có đang quá khắt khe với Cao Ngân hay không. Cô ấy đã mang rất nhiều thú vị đến cho chương trình. Vậy thì tại sao chỉ vì cô ấy gầy, ốm, xuống cân mà BTC lại tước đi quyền được xuất hiện trong đêm chung kết của cô ấy. Cao Ngân không vi phạm bất cứ quy định nào trong suốt chương trình. Cũng không vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục hay pháp luật nên cô ấy có lỗi gì mà không được xuất hiện, chỉ vì cô ấy quá gầy.

Trong đêm chung kết, chúng tôi đã mời toàn bộ các thí sinh trong suốt mùa giải biểu diễn, thậm chí cả những quán quân những năm trước. Tuy nhiên, một vài người vì lý do cá nhân, sức khoẻ không thể nhận lời và chúng tôi tôn trọng điều đó.

ngan1-1505020242700.jpg

Không có lý do gì để cấm Cao Ngân trình diễn chỉ vì cô ấy quá gầy.

Đại diện BTC có phản hồi thế nào trước những phản hồi từ cư dân mạng cho rằng Ekip Vietnam's Next Top Model cổ xuý thí sinh nhịn ăn, làm việc với tần suất liên tục để đảm bảo tiến độ mà không quan tâm đến sức khoẻ của thí sinh?

- Cao Ngân từ đầu đến giờ vẫn là một thí sinh có thân hình mảnh mai. Thế nhưng có thể thấy trong quá trình diễn ra các thử thách, Cao Ngân thể hiện cá tốt, không có biểu hiện mệt hỏi hay ngất xỉu như những thí sinh khác. Và đây là cuộc thi, mà đã đi thi thì không thể nào dễ như việc đi chơi được. Phải có thử thách, qua đó mới biết ai là người bản lĩnh được.

Việc Cao Ngân không đi được đến cùng cũng một phần chúng tôi lo ngại cho sức khoẻ của cô ấy. Còn Kim Dung lại khá ổn định phong độ từ trong suốt các tập chính vì thế ngôi vị cao nhất đã thuộc về cô ấy. Ngược lại, khi chúng tôi để Cao Ngân lọt vào thẳng đêm chung kết hay đăng quang, khán giả chắc chắn sẽ quay lại chỉ trích chúng tôi.

Hình ảnh của Cao Ngân trong đêm chung kết đang lan truyền, thậm chí là chế lại và lăng mạ với những lời lẽ hết sức khó nghe. Thế nhưng vẫn chưa thấy BTC có một phát ngôn chính thức nào để bênh vực hay động thái bảo vệ thí sinh của mình?

- Trong 2 ngày qua, chúng tôi vẫn luôn ở bên cạnh Cao Ngân chứ không hề bỏ rơi cô ấy. Chúng tôi đã thể hiện rõ trong một số bài phỏng vấn rằng những nhận xét về Cao Ngân quá khắc nghiệt và tàn nhẫn. Không thể đẩy một cô gái trẻ, nhiều hoài bão vào tình trạng bi quan, thậm chí có những hành động tiêu cực. Chúng tôi nói với Cao Ngân rằng hãy chứng minh bằng công việc. Nếu cô ấy gầy mà các NTK vẫn chọn cô ấy mới thành công.

ngan2-1505020242704.jpg

Ngay từ đầu Cao Ngân là một thí sinh có hình thể mảnh mai chứ không phải BTC gây sức ép khiến cô ấy ra nông nỗi như vậy.

Đứng từ góc nhìn của một công ty người mẫu, phía BTC nghĩ sao về làn sóng cư dân mạng tẩy chay "người mẫu gầy"?

- Chúng tôi phản đối những người mẫu những người mẫu cố tình giảm cân một cách thiếu khoa học để có một cơ thể gầy đồng thời khuyến khích họ phải biết giữ cho bản thân một hình thể cân đối. Vì làm người mẫu, đến không duy thì được những chỉ số chuẩn mực, sẽ tự đánh mất đi cơ hội của chính bản thân mình. Nếu chúng tôi ép Cao Ngân giảm cân trông gầy gò ốm yếu thì hãy lên án, còn ở đây mọi lý do đều khách quan.

Chúng tôi có mở lời nếu Cao Ngân cần sự giúp đỡ thì công ty rất sẵn sàng tạo điều kiện và cơ hội cho cô ấy. Vì chúng tôi nhìn thấy rằng, Cao Ngân khá hợp với những sàn diễn thời trang quốc tế. Và việc đầu tiên khi Cao Ngân gia nhập công ty, chắc chắn là giúp cho cô ấy lấy lại một vóc dáng cân đối hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022