Gây ấn tượng với khán giả trong tập 3 của Thách thức danh hài, ít ai biết cậu bé 4 tuổi An Khang sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt và đầy khó khăn.

Cậu bé 4 tuổi thắng 40 triệu đồng nhờ chọc cười Trấn Thành

Phần thưởng của bé An Khang là món quà xứng đáng cho “tài năng không đợi tuổi”.

Tài không đợi tuổi

An Khang sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Việc cậu bé đến với Thách ​thức ​danh ​hài như cái duyên.

Chị Dung – chị gái bé An Khang - bày tỏ từ khi học mẫu giáo, cậu nhóc đã bộc lộ năng khiếu ca hát, nhảy múa và thường xuyên tham gia diễn văn nghệ ở trường.  Tuy nhiên không ai nhìn ra bé có khả năng diễn xuất. Mãi đến dịp hè vừa qua, khi An Khang được chị gái cho lên TP HCM chơi. Lúc này, cậu bé được xem những tiểu phẩm của các danh hài Việt Hương, Trấn Thành cũng như các phần thi của thí sinh Thách thức danh hài mùa một.

ankhang141447646647.jpgAn Khang trong chương trình Thách thức danh hài.

Lập tức, cậu nhóc 4 tuổi khiến ai nấy đều bất ngờ vì có thể thuộc làu và diễn lại một cách tự tin, duyên dáng nhiều tiết mục. Do đó, gia đình quyết định đăng ký cho bé tham gia khi thời hạn đăng ký gần đến ngày kết thúc.

“Bé còn nhỏ nên chưa biết thi thố là gì cả, nhưng nghe nói sẽ được gặp cô Việt Hương và chú Trấn Thành, được giải thưởng để mua đồ chơi nên lập tức đồng ý. Tất cả phần thi đều một tay An Khang lựa chọn rồi tập, mọi người chỉ góp ý phần nào nên diễn trước diễn sau mà thôi”, chị em chia sẻ.

Động viên em trai tham gia Thách thức danh hài với tiêu chí “thi cho vui”, nếu may mắn sẽ vượt qua vòng đầu tiên với giải thưởng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự hồn nhiên, dễ thương, An Khang xuất sắc đi đến vòng thứ 4 và giành được giải thưởng lớn. “Cả gia đình không ngờ các giám khảo lại hào hứng với màn trình diễn của bé đến như vậy. Thật ra, An Khang còn chuẩn bị thêm 2 tiểu phẩm nữa, nhưng đi đến đây cũng vượt ngoài kỳ vọng nên xin phép dừng” - chị bé An Khang nói.

Video

Cậu bé 4 tuổi giành 40 triệu từ Trấn Thành - Việt Hương

Cậu bé 4 tuổi giành 40 triệu từ Trấn Thành - Việt Hương.

Chưa hình dung được số tiền lớn mình nhận được, tuy nhiên, An Khang đã tỏ ra rất “ga lăng” khi hứa với tất cả anh chị em họ hàng sẽ trích tiền thưởng để mua quà tặng mọi người. Về phía gia đình, chị Hai của bé bày tỏ ý định sẽ sử dụng số vốn này để em trai được lên TP HCM học tập.

“Ở Lâm Đồng, gia đình tôi sống ở huyện chứ không phải thị xã nên không có nhiều điều kiện để Khang tham gia sinh hoạt tại các nhà văn hóa. Khi lên TP HCM chơi, nhìn những trường mẫu giáo được trang hoàng đẹp đẽ, có nhiều trò chơi, bé đòi chị Hai cho học cùng các bạn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự tính vì đưa Khang lên Sài Gòn không phải chuyện đơn giản”.

Dù gia đình khó khăn nhưng chị Dung chia sẻ không có ý định cho em trai đi diễn kiếm tiền: “Nếu có chương trình hợp lý để bé phát triển năng khiếu, không tạo quá áp lực và An Khang thích, gia đình sẽ tạo điều kiện. Còn việc phải chạy show, gia đình nghĩ chưa thật sự cần thiết”.

Chưa được gọi bố ơi!

11230026_1163329193681845_29989632065332An Khang sống thiếu tình cảm của bố ngay từ khi vừa chào đời.

Sự thông minh, lanh lợi hơn hẳn bạn bè đồng trang lứa của An Khang khiến khán giả lầm tưởng em được sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả và đầy đủ tình thương. Ít ai biết rằng, sự thật cậu bé vốn sống thiếu tình cảm của bố ngay từ khi vừa chào đời.

Cách đây hơn 4 năm, khi cậu bé còn một tháng nữa sẽ chào đời, bố em bất ngờ bị tai nạn giao thông và qua đời. Gia cảnh vốn khó khăn khi cả nhà phải sống dựa vào việc làm rẫy cà phê, nay càng thêm chồng chất gánh nặng. Chưa vượt hết nỗi đau này, ba mẹ con (An Khang có 2 chị gái) bị bên nội bỏ rơi. May mắn được bên ngoại cưu mang, gia đình bán nhà tại huyện Lâm Hà để sang huyện Di Linh làm lại từ đầu. Cũng nhờ vậy mẹ em mới có thể vững vàng, tiếp tục nuôi nấng các con nhỏ.

Những ngày đầu khi An Khang chào đời, do vừa thiếu thốn tinh thần lẫn vẫn chất nên việc nuôi nấng cậu bé rất khó khăn, cộng thêm em có thể chất yếu nên thường xuyên đau ốm. Đây là thời điểm gia đình An Khang lao đao nhất.

12219329_1177695222245242_11821892412789An Khang và chị gái. 

Chị gái em xúc động tâm sự, từ khi một tuổi, An Khang chỉ theo đàn ông như ông, các chú, bác mà ít khi theo con gái. Khi 2 tuổi, em bắt đầu đi nhà trẻ, nhìn bạn bè được bố đưa đó, cậu bé đặt ra những câu hỏi vô tư nhưng cũng khiến cả gia đình phải đau nhói như: “Mẹ ơi, tại sao bạn con có bố đến đón lúc đi học về mà con không có hả mẹ?”hay “Chị Hai ơi, em chưa bao giờ được gọi bố ơi đâu đấy?”, “Em chưa được bố mua đồ chơi bao giờ cả!”.

Sợ con trai út tổn thương cũng như chưa hiểu chuyện, mẹ và chị gái An Khang chỉ chia sẻ bố đi làm xa, còn lâu mới về. 

“Khi còn nhỏ, nhiều lúc An Khang hỏi mẹ vì sao trên bàn thờ có hình của bố? Sau này, để ý nghe người lớn nói chuyện nên em tự biết bố đã mất nên phải thờ. Tuy nhiên, do Khang sống ở Lâm Đồng có nhiều người Bắc nên ai hỏi về bố em mới trả lời bố mất. Còn nếu hỏi ba, em sẽ nói đi làm xa rồi. Biết An Khang sinh ra vốn thiếu thốn tình cảm của bố nên mẹ và mọi người cũng dành rất nhiều tình cảm để bù đắp lại", chị gái em nói thêm.

Trong cuộc sống, tài năng nhí 4 tuổi rất hiếu động, thích chọc ghẹo, đùa giỡn nhưng em sống tình cảm và nội tâm. “Cậu nhóc hay tủi thân và hỏi về bố. Nhiều khi thấy thương bé, em và mẹ lấy hình của bố cho bé xem và kể nhiều câu chuyện cho Khang đỡ nhớ”, chị gái em nói thêm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022