Nữ danh ca tiết lộ về mối tình với người đàn ông tên Bảo - một phần của nghệ danh Bảo Yến.

Bảo Yến gần 60 tuổi, đã hơn 35 năm gắn bó với sân khấu. Khán giả đã quá quen thuộc với nghệ danh Bảo Yến và nghĩ đó là tên thật của chị, nhưng thực ra, phía sau cái tên này còn có một câu chuyện ít người biết. 

Bảo Yến tên thật là Kim Yến, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bảo Yến có một người em gái là ca sĩ Nhã Phương và em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn. Cả gia đình đều có chữ lót là “Kim”. Nghệ danh Bảo Yến được nữ danh ca ghép từ tên của thật của cô và người yêu cũ tên Bảo.

1-6998-1480056441.jpg

Ca sĩ Bảo Yến.

Nữ danh ca tiết lộ, trước khi cưới nhạc sĩ Quốc Dũng, chị từng yêu một người tên Bảo. Sau một vài biến cố, anh theo gia đình xuất ngoại, họ cũng lạc nhau từ đó. Bảo Yến xem như có duyên mà không có nợ với anh. Sau đó, chị gặp và lập gia đình với nhạc sĩ Quốc Dũng. Bẵng một thời gian, người đàn ông tên Bảo về nước tìm Bảo Yến, ngỏ lời cầu hôn và mong muốn rước chị sang Mỹ định cư. Khi đó, Bảo Yến nói mình là phụ nữ đã có chồng và đang hạnh phúc nên không thể làm vậy. Sau lần đó, nữ danh ca cũng không còn giữ liên lạc với người yêu cũ. Chị nói rằng, chuyện quá khứ là một kỷ niệm đẹp, không nên khơi gợi lại vì ai cũng đã có một cuộc sống gia đình riêng. Chị luôn cầu chúc cho anh được hạnh phúc trên đất khách quê người. “Tôi đã chọn lựa cưới anh Quốc Dũng thì suốt đời này tôi là vợ anh không thay đổi!".

Bảo Yến cho biết thêm, nghệ danh Nhã Phương của em gái cũng do chính chị nghĩ ra. Nhã Phương rất thích nghệ danh của chị gái, hơn nữa sân khấu ca nhạc khi đó cũng có một ca sĩ rất nổi tiếng tên là Trang Kim Yến nên Nhã Phương không muốn lấy tên thật để đi hát. Với nghệ danh mới, Nhã Phương đã nhanh chóng nổi tiếng khắp cả nước. Thậm chí, Nhã Phương còn nổi trước cả chị gái 2 năm, vì Bảo Yến chính thức đi hát chuyên nghiệp sau đó ít lâu.

2-JPG-9345-1480056441.jpg

Gia đình nhỏ của Bảo Yến.

Bảo Yến là một trong các giọng ca nổi tiếng tham gia Tình khúc vượt thời gian, phát sóng vào 20h thứ bảy 26/11 trên VTV9. Chị sẽ thể hiện ca khúc chủ đề Chiếc lá cuối cùng. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Phan Đình Tùng, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Thụy Vũ, Hồng Mơ, Vy Oanh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Trần Phương trong các nhạc phẩm vang bóng một thời.

Ngô Trác

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022