Màn hoá thân thành NSND Bạch Tuyết trong tiết mục cải lương đã giúp anh vượt qua Võ Hạ Trâm. 

Sau 12 liveshow, Gương mặt thân quen 2016 đã bước vào đêm chung kết vào tối nay (16/7) để xác định người chiến thắng ở mùa thứ tư. 4 ca sĩ lọt vào trận tranh giải Quán quân gồm Võ Hạ Trâm, Phan Ngọc Luân, Hà Thuý Anh và Bạch Công Khanh. Họ là 4 gương mặt giành được tổng điểm cao nhất sau 12 đêm thi. Không ít người tiếc nuối vì Hoà Minzy bị loại khỏi chung kết dù cô khá nổi bật trong những liveshow trước đó. 

guong-mat-than-quen1-7622-1468679396.jpg

MC Đại Nghĩa trong phần mở màn của đêm chung kết. 

do-duy-nam-4323-1468680068.jpg

Mặc dù không lọt vào chung kết nhưng Đỗ Duy Nam vẫn trình diễn trong đêm thi với màn hoá thân thành ca sĩ Tuấn Hưng. Anh thể hiện hit 'Nắm lấy tay anh' của cựu thành viên Quả Dưa Hấu. Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá, tiết mục hay và anh cảm thấy tiếc nuối vì Đỗ Duy Nam không vào được chung kết dù rất tài năng. Mỹ Linh cũng đồng tình với ý kiến này. Diva còn nói rằng, Đỗ Duy Nam đã có một lượng khán giả yêu thích qua chương trình và anh là đối thủ đáng gờm để tranh giải 'Thí sinh được khán giả yêu thích nhất' cùng Hoà Minzy. Riêng giám khảo Hoài Linh cũng khen ngợi Đỗ Duy Nam trong màn giả Tuấn Hưng, đặc biệt là phần dàn dựng ý nghĩa. Danh hài hy vọng, với cái duyên trời cho và tâm tính tốt, Đỗ Duy Nam sẽ được khán giả yêu thương và trụ lâu hơn với nghề. (

hoa-minzy-5169-1468681221.jpg

Hoà Minzy khiến nhiều người tò mò khi thể hiện NSND Minh Gái qua trích đoạn 'Hồ Nguyệt Cô hoá cáo'. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô quyết định chọn hát bội vì muốn các fan của mình sẽ chú ý đến loại hình nghệ thuật tuồng cổ. Trên sân khấu, bạn gái cầu thủ Công Phượng hoá trang cầu kỳ sao cho giống phiên bản gốc. Cô vừa tuồng cổ vừa phải diễn xuất, hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh tinh nghịch ở ngoài đời. ()

Mỹ Linh công nhận rằng, tiết mục của Hoà Minzy quá hay và chị có cảm giác như đang xem nghệ sĩ tuồng thực thụ trình diễn. Diva nói, đây là thử thách khó nhưng nữ ca sĩ hoàn toàn nhập vai. Nhạc sĩ Đức Huy thì cho biết, Hoà Minzy không chỉ diễn xuất hay mà hát tuồng còn tốt hơn. Anh thậm chí còn "vái" Hoà Minzy vì khâm phục nỗ lực tập luyện của cô chỉ trong vòng một tuần lễ. 

Hoài Linh tâm sự, bao nhiêu người 'xỉa xói', 'chửi bới' anh vì anh cho Hoà Minzy điểm 7 vào tuần trước, khiến nữ ca sĩ không lọt vào top 4. Từ ngay số đầu tiên, danh hài đã yêu thích nữ ca sĩ. Còn chuyện Hoà Minzy không gặp may mắn, anh cho rằng, người hiểu rõ nhấ là nữ ca sĩ. Về trích đoạn tuồng, Hoài Linh không nhận xét mà chỉ bày tỏ suy nghĩ, việc Hoà Minzy chọn tuồng cổ đã khiến anh cảm động, bởi nghệ thuật tuồng cổ đang bị mai một dần.

hoa-minzy1-9729-1468682229.jpg

Hoà Minzy ôm chặt 3 giám khảo để cám ơn những đóng góp của họ dành cho trong chương trình.

ha-thuy-anh-3151-1468683024.jpg

Sau hai tiết mục của Hà Duy Nam và Hoà Minzy, top 4 của 'Gương mặt thân quen' mùa 4 chính thức bước vào trận tranh giải Quán quân. Hà Thuý Anh là người xuất hiện đầu tiên. Trong chương trình, cô để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem màn hoá thân y hệt ca sĩ Phương Thanh. Riêng ở đêm chung kết, Hà Thuý Anh tái hiện hình ảnh 'nữ hoàng phòng trà' Lệ Quyên. Cô chọn liên khúc 'Tình lỡ - Nếu em được lựa chọn'. ()

Giám khảo Hoài Linh thấy Hà Thuý Anh rất giống 'bản gốc' từ cái nheo mắt đến cách phát âm khi hát. Diva Mỹ Linh cũng đồng tình với nhận xét này. "Hôm nay em xuất sắc và em đã trả lời được câu hỏi vì sao em đứng đây". Theo Mỹ Linh, để tham gia 'Gương mặt thân quen' thì thí sinh cần hội tụ 3 yếu tố: sự duyên dáng, thông minh; sự đa dạng về phong cách âm nhạc, khả năng nhảy và sự vô tư. Hà Thuý Anh có đủ 3 yếu tố này và thể hiện nó trong vòng 5 phút. Giám khảo Hoài Linh bổ sung thêm yếu tố thứ 4 là sự may mắn.

Riêng nhạc sĩ Đức Huy thì đánh giá, từ việc luyến láy đến cử chỉ đưa tay trên micro, Hà Thuý Anh rất giống Lệ Quyên. Tuy nhiên, vài nốt cao của cô lên hơi bị lố và nốt thấp cũng không chính xác. 

vo-ha-tram-1333-1468684657.jpg

Võ Hạ Trâm hoá thân thành ca sĩ Christina Aguilera trong ca khúc 'Show me how you burlesque', nằm trong bộ phim 'Burlesque'. Ở tiết mục này, nữ ca sĩ biến hoá với hình tượng nóng bỏng, đồng thời phải thể hiện được giọng hát đầy cuốn hút của 'bản gốc'. Các khán giả tại trường quay đã vỗ tay cổ vũ khi Võ Hạ Trâm có màn vũ đạo sexy, đặc biệt là nhào lộn trên không. ()

Mỹ Linh không còn gì để nói về Võ Hạ Trâm bởi dù nhảy bốc lửa nhưng cô vẫn giữ được cột hơi ổn định. Diva cho rằng, Christina Aguilera đã hiện thân ở sân khấu của 'Gương mặt thân quen'. Nhạc sĩ Đức Huy cho biết, Võ Hạ Trâm chọn Christina vì muốn phô diễn tất cả tài năng và cô đã làm tốt. Riêng Hoài Linh thì thấy giọng hát của thí sinh 'khủng thật'. Ngoài ra, cô còn nhảy, làm xiếc không khác gì một show tạp kỹ trong tiết mục.

bach-cong-khanh-2919-1468685481.jpg

Trong đêm thi cuối cùng, Bạch Công Khanh giả gái, tái hiện hình ảnh NSND Bạch Tuyết qua trích đoạn cải lương 'Kiều Nguyệt Nga'. Hoài Linh nhận xét, dám giả NSND Bạch Tuyết là Bạch Công Khanh 'gan lắm rồi', đặc biệt là phiên bản cách đây mấy chục năm. Danh hài nhận thấy nam thí sinh nghiên cứu rất kỹ nhân vật, đặc biệt là tiểu tiết về tư thế chân và diễn tốt đoạn say sóng. Riêng phần ca cải lương,  Bạch Công Khanh vào đúng nhịp, không phô, rõ ràng từng câu, từng chữ. Mỹ Linh thừa nhận mình đã 'say' vì Bạch Công Khanh trong tiết mục này. NSND Bạch Tuyết là thử thách khó nhất của nam thí sinh nhưng anh đã làm rất xuất sắc. Riêng nhạc sĩ Đức Huy cũng cảm thấy 'lắc lư' theo Bạch Công Khanh ở đoạn nhân vật Kiều Nguyệt Nga say sóng. ()

phan-ngoc-luan-8088-1468687783.jpg

Phan Ngọc Luân quyết định bắt chước ca sĩ Tùng Dương trong liên khúc 'Chiếc khăn piêu - Mái đình làng biển'. Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét, ở nửa tiết mục, Phan Ngọc Luân chưa thể hiện được phong cách ma mị của 'bản gốc', nhưng càng về sau thì anh càng nhập tâm hơn. Mỹ Linh thì cho rằng, Phan Ngọc Luân hao hao giọng ca 'Con cò' về vóc dáng, nốt ruồi và cả giọng hát. Tuy nhiên nếu Tùng Dương càng hát càng thăng hoa, bùng cháy thì nam thí sinh chưa có điều đó. Danh hài Hoài Linh cũng đồng ý với Mỹ Linh. Theo anh, Phan Ngọc Luân còn hiền so với 'bản gốc' bởi Tùng Dương có ánh mắt rất sắc. Nếu nhắm mắt lại, Hoài Linh có thể thấy thí sinh giống giọng ca 'Con cò' nhưng ánh mắt thì chưa làm được. Danh hài nhắc nhở Phan Ngọc Luân nên nghiên cứu từng chi tiết về nhân vật. ()

phuong-thanh-9794-1468688320.jpg

Phương Thanh làm khách mời trong đêm chung kết. 'Chị Chanh' từng là thí sinh mùa đầu tiên của 'Gương mặt thân quen'. 

thanh-duy-6014-1468688788.jpg

Thanh Duy, Quán quân mùa thứ ba của chương trình trở lại góp vui với ca khúc 'Trái tim nhân mã'. 

Các giải thưởng của 'Gương mặt thân quen' mùa thứ tư: 

Thí sinh nỗ lực nhất: Hà Thuý AnhThí sinh thân thiện nhất: Đỗ Duy Nam Thí sinh được yêu thích nhất (31,3% bình chọn từ khán giả): Hoà MinzyGiải tư: Phan Ngọc LuânGiải ba: Hà Thuý AnhGiải nhì: Võ Hạ TrâmQuán quân: Bạch Công Khanh

Bạn có thể xem chương trình trên FPT Play, cài đặt ứng dụng tại:

Tải FPT Play để xem các Game Show, TV Show hấp dẫn khác

Quỳnh NhưẢnh: Maison de bil

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022