Sở hữu nhiều phim khởi chiếu trong năm 2018, Thanh Tú, Phương Anh Đào, Kiều Minh Tuấn, Việt Hương và NSƯT Công Ninh lưu lại những dấu ấn riêng mà không lặp lại chính mình về mô-típ nhân vật.

Thanh Tú: Tháng năm rực rỡ, 11 niềm hy vọng, Song lang, Người bất tử, Dream Man – Lời kết bạn chết chóc

21 tuổi, Thanh Tú trở thành diễn viên Việt Nam có nhiều phim chiếu nhất năm 2018. Trong Tháng năm rực rỡ, cô khắc họa xuất sắc chân dung nữ sinh nghiện ngập, cô độc qua các tình huống "phê" thuốc, ăn uống bẩn thỉu và nhất là khoảnh khắc rạch mặt hot girl Tuyết Anh (Jun Vũ). Khi thực hiện cảnh phim đánh nhau quay đi quay lại nhiều lần, nữ diễn viên chịu hơn 40 cú đá từ bạn diễn Hoàng Oanh, để lại nhiều vết thương cơ thể, tay chân run rẩy.

bts-thang-nam-ruc-ro-thanh-tu-bi-danh-1543281929_500x300.jpg
 
 
BTS Tháng năm rực rỡ Thanh Tú bị đánh

Hậu trường cảnh đánh nhau thực hiện hơn 40 lần của Thanh Tú

Với Người bất tử, Thanh Tú gợi cảm giác dịu dàng, mặn mà của người phụ nữ miền biển, đồng thời cũng nhiều lần làm khán giả giật mình vì vẻ mặt bị ma ám. Sang tới Dream Man, cô hù dọa người xem bằng màu sắc tâm linh kỳ bí cũng như ánh mắt mưu toan, điệu cười khinh miệt.

Ở bộ phim thiên về màu sắc nam tính như Song lang, Thanh Tú không có nhiều đất diễn, song cô vẫn kịp lưu lại vẻ đẹp trải đời, phóng khoáng của một "chị đại" Sài Gòn thập niên 1980. 11 niềm hy vọng là đáng tiếc duy nhất của Thanh Tú trong năm, bởi hình mẫu nàng thơ dịu dàng, nhu nhược trong phim này không phù hợp với cô. Ngoài năm phim kể trên, Thanh Tú còn ghi điểm qua MV hàng chục triệu view Duyên mình lỡ của ca sĩ Hương Tràm. 

thanh-tu-8389-1544416885.jpg

Thanh Tú đẹp cá tính trong phim Song lang. Ảnh: Studio68.

Không trải qua trường lớp đào tạo bài bản, Thanh Tú diễn bằng bản năng và cảm xúc. Trải nghiệm cuộc sống nhiều thiệt thòi có lẽ cũng là chất liệu đáng quý để cô diễn viên tài năng nhập thân vào nhiều dạng vai. Thanh Tú đang ấp ủ dự án kinh dị Thiên Linh Cái ra mắt vào tháng 3/2019. Tâm sự với Ngoisao.net, Tú nói vui đây lại là một bộ phim khiến cô bị "hành" liên tục, lấy đi của cô nhiều năng lượng với các cảnh bị tra tấn ghê rợn.

Hiện tại, Thanh Tú được đề cử Ngôi sao Phim ảnh tại giải thưởng Ngôi sao của năm.

NSƯT Công Ninh: 11 niềm hy vọng, Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa, Ống kính sát nhân

Thay vì một soái ca hay nữ thần trẻ tuổi, nghệ sĩ gạo cội Công Ninh là người có nhiều phim ra rạp thứ hai trong năm nay. Dù chỉ thuộc tuyến phụ, ông đóng vai trò quan trọng trong Nhắm mắt thấy mùa hè, khi luôn sống trong ký ức của hai nhân vật chính và là nhân tố kết nối họ với nhau. Gương mặt khắc khổ và lối diễn thô mộc khiến Công Ninh rất phù hợp hình ảnh người cha mang niềm day dứt với con trong phim này, cũng như vai diễn người cha hà khắc của Nhan Phúc Vinh trong 11 niềm hy vọng.

cong-ninh-8755-1544416885.jpg

Tạo hình của NSƯT trong phim Ống kính sát nhân (trái) và Nhắm mắt thấy mùa hè (phải).

Với Em gái mưa, NSƯT Công Ninh xuất hiện mờ nhạt không rõ cá tính. Sang tới Ống kính sát nhân, nam nghệ sĩ hóa thân thành ông quản gia mang hành tung bí ẩn, là một trong những đầu mối liên quan tới án mạng ở đầu phim.

Phương Anh Đào: Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa, Chàng vợ của em

Phương Anh Đào được truyền thông dành tặng danh xưng nàng thơ mùa hè bởi trong mùa phim hè 2018, cô nàng lần lượt cho ra mắt ba phim Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa Chàng vợ của em. Cô bảo, đây là mối nhân duyên và may mắn, bởi cô nhận phim đơn thuần vì hợp vai, thích kịch bản, hoàn toàn không tính toán tới việc chiếm lĩnh màn bạc trong một thời gian như vậy.

phuong-anh-dao-1257-1544416886.jpg

Phương Anh Đào mang vẻ đẹp hiện đại, tràn đầy năng lượng cùng lối diễn duyên dáng, đa dạng vai. Ảnh: Khánh Ngọc.

Ở nữ diễn viên xinh đẹp có sự hòa trộn ngọt ngào giữa kỹ thuật diễn bài bản và lối diễn bản năng được kết tinh từ những trải nghiệm thực tế. Mỗi vai diễn qua tay Phương Anh Đào đều mộc mạc, duyên dáng, giàu cảm xúc.

Với vai Nhật Hạ của Nhắm mắt thấy mùa hè, cô bộc lộ tính cách "sôi nổi mà cũng xốc nổi" (trích lời Cao Thúy Nhi – đạo diễn của phim). Với vai Phương Mai trong Chàng vợ của em, cô hóa thân thành chị đẹp tài giỏi nhưng tâm hồn nhiều tổn thương. Riêng với Em gái mưa, cách xử lý tiết chế trong các tình huống "xấu tính" của nhân vật khiến Phương Anh Đào làm khán giả giận một chút mà thương nhiều hơn.

trailer-nham-mat-thay-mua-he-1525193303_500x300.jpg
 
 
Trailer Nhắm mắt thấy mùa hè

Phương Anh Đào trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè 

Trước khi khép lại năm 2018 nhiều năng lượng, Phương Anh Đào sẽ tái ngộ công chúng qua vai diễn khách mời trong phim Hồn papa, da con gái (Thái Hòa và Kaity Nguyễn đóng chính) ra mắt ngày 28/12.

Kiều Minh Tuấn: 798 Mười, Lật mặt: Ba chàng khuyết, Chú ơi đừng lấy mẹ con

Trong phim Tết 798 Mười và dự án Lật mặt: Ba chàng khuyết, Kiều Minh Tuấn phát huy lối diễn hài bình dân quen thuộc. Đôi chỗ, anh để lộ sự cường điệu về hình thể và đài từ, song vẫn giữ được nét chân chất, dễ mến.

kieu-minh-tuan-9896-1544416886-9892-7600-1544445654.png

Kiều Minh Tuấn vào vai chàng trai nghèo, ngốc nghếch, thích ba hoa bên cạnh người anh họ mù hiền lành do Dustis Nguyễn thể hiện trong phim hài Tết 798 Mười. Ảnh: Galaxy.

Vai diễn người chồng, người cha mẫu mực trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con thuộc mô-típ khác biệt hoàn toàn các kiểu vai Kiều Minh Tuấn từng thể hiện. Tuy nhiên, nhân vật thiếu điểm nhấn từ kịch bản khiến nam diễn viên không có cơ hội tạo cú đột phá. Thay vì bộ phim hay diễn xuất, anh trở thành tâm điểm sau phim này vì scandal yêu bạn diễn An Nguy.

trailer-chu-oi-dung-lay-me-con-1536741353_500x300.jpg
 
 
Trailer 'Chú ơi đừng lấy mẹ con'

Kiều Minh Tuấn vào vai người đàn ông tử tế, mẫu mực trong Chú ơi đừng lấy mẹ con

Việt Hương: Em gái mưa, Hoán đổi, Mặt trời, con ở đâu

Trong Em gái mưa, Việt Hương đóng người mẹ lam lũ, nghiêm khắc nhưng thương con, là tuyến vai quan trọng của phim. Với Hoán đổi, nữ danh hài liên tục tạo ra tiếng cười khi một mình thể hiện hai nhân vật: một võ sư kỹ tính, hóm hỉnh, thân thủ phi phàm và cô ca sĩ đỏng đảnh sống trong thân xác của một bà già.

trailer-hoan-doi-1536725154_500x300.jpg
 
 
Trailer Hoán đổi

Việt Hương đóng chung với Nhã Phương, Trấn Thành trong phim Hoán đổi

Mặt trời, con ở đâu là tác phẩm Việt Hương có đất diễn khiêm nhường nhất trong số này, nhưng là phim lưu lại nét diễn dễ chịu nhất của chị. Chị khắc họa nỗi đau mất con bằng sự dằn vặt, những dòng lệ kìm nét, giọng nói khản đặc tuyệt vọng, thay vì đoạn thoại dày đặc, ồn ào, lẫn nước mắt như trong Em gái mưa hay Hoán đổi.

viet-huong-8567-1544416886.jpg

Việt Hương diễn nhiều cảm xúc trong phim Mặt trời, con ở đâu. Ảnh: Yeah1.

Phong Kiều

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022