Kim Kardashian xếp thứ hai khi xét gương mặt theo tỷ lệ vàng của người Hy Lạp.

Một phương pháp đo lường sắc đẹp mới từ Trung tâm mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ London đã công bố Amber Heard – vợ cũ của Johnny Depp là phụ nữ có gương mặt hoàn hảo nhất hành tinh. 

Phương pháp vẽ sơ đồ mặt – facial mapping so sánh dung nhan của các sao nữ quốc tế với tỷ lệ vàng của người Hy Lạp cổ. Theo tiêu chí này, Amber Heard có tỷ lệ khuôn mặt chuẩn tới 91.85%. Theo sau là Kim Kardashian với 91.39% và siêu mẫu Kate Moss với 91.06%.  

amber-9153-1469008125.jpg

Phương pháp vẽ sơ đồ mặt – facial mapping so sánh dung nhan của các sao nữ quốc tế với tỷ lệ vàng của người Hy Lạp cổ. Theo tiêu chí này, Amber Heard có tỷ lệ khuôn mặt chuẩn tới 91.85%.

Top 10 người đẹp của thế giới có khuôn mặt gần nhất với tỷ lệ vàng lần lượt là Amber Heard, Kim Kardashian, Kate Moss, Emily Ratajkowski, Kendall Jenner, Helen Mirren, Scarlett Johansson, Selena Gomez, Marilyn Monroe và Jennifer Lawrence.

Tỷ lệ vàng cũng được dùng để đo độ cân đối cho các bộ phận khác trên mặt như mắt, mũi, trán và môi. Amber Heard dẫn đầu với tỉ lệ mũi và cằm chuẩn tới hơn 99%, trong khi đôi mắt đẹp nhất hành tinh thuộc về nữ diễn viên nóng bỏng Scarlett Johansson. Emily Ratajkowski – thiên thần của Victoria’s Secret sở hữu đôi môi gợi cảm nhất, Kim Kardashian có lông mày đẹp nhất và siêu mẫu Kate Moss có vầng trán đáng ao ước nhất. 

Các nhà nghiên cứu đã thử kết hợp những bộ phận tinh túy này để tạo một gương mặt lý tưởng bằng máy tính.

perfect-face-7819-1469008125.jpg

Gương mặt lý tưởng bao gồm đôi mắt của Scarlett Johansson, đôi môi của Emily Ratajkowski và chiếc mũi của Amber Heard.

Bạn cũng có thể tự tính tỷ lệ vàng cho khuôn mặt theo công thức sau:

Chụp khuôn mặt theo phong cách ảnh thẻ, không mỉm cười và nhìn thẳng về phía trước. In ảnh ra một tờ giấy A4.

- Tỷ lệ mũi = Chiều rộng cánh mũi/ Chiều dài mũi

- Tỷ lệ lông mày = Khoảng cách chân mày gần sống mũi tới đỉnh mày/ Khoảng cách giữa hai chân mày.

- Tỷ lệ môi = Chiều rộng môi/Chiều rộng cánh mũi. 

Lần lượt chia các tỷ lệ này cho số Phi (tỷ lệ vàng) là 1.618 nếu các con số này lớn hơn. Nếu nhỏ hơn 1.618, làm ngược lại. Bạn sẽ có phần trăm chuẩn mực của khuôn mặt.

Quỳnh Trang(theo Mirror)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022